Hội Trường Sơn Quảng Bình. Tổng kết hoạt động năm 2021

Ngày đăng: 07:55 24/01/2022 Lượt xem: 274
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG BÌNH
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2021
 
       Ngày 21 tháng 01 năm 2022, Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.
       Đến dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tợi Chủ tịch danh dự Hội TS tỉnh và 15 đồng chí là Ủy viên BCH Hội TS cùng tham dự.
Đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh đã đọc bản báo cáo
       Qua báo cáo đã làm nổi bật những hoạt động năm 2021 như sau:
1, Công tác xây dựng tổ chức Hội:
       Hiện toàn Hội có 8/8 Ban LLTS huyện, thị, thành phố đang đi vào hoạt động có nề nếp. Trong năm thành lập 03 Ban LLTS  đưa tổng số lên 93 Ban LL TS xã, phường, thị trấn. Trong đó 1/8 Ban LLTS huyện là thành viên MTTQVN cấp huyện, 26/93 Ban LLTS xã, phường là thành viên MTTQ cùng cấp.
      Tháng 3/ 2021, đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh lần II ( nhiệm kỳ 2021 – 2026).
2, Công tác tuyên truyền – Giáo dục truyền thống:
       Chuẩn bị chu đáo kỷ niệm 62 năm Ngày mở đường Trường Sơn, nhưng do tình hình dịch bệnh bùng phát nên không thực hiện được. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa lịch sử về con đường Trường Sơn, về hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trên các phương tiện thông tin, thông qua các hội nghị, hội họp.
3, Công tác hoạt động tri ân, tình nghĩa và chăm lo đời sống hội viên:
       Nhân dịp Tết Tân Sửu Hội đã sử dụng quỹ tình nghĩa TS trao 487 suất quà trị giá 58,5 triệu đồng cho hội viên có công, hội viên nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.
      Đã kêu gọi cộng đồng cùng với sự đóng góp quỹ tình nghĩa TS của hội viên, xây dựng được 02 nhà tình nghĩa cho hội viên đặc biệt khó khăn với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng ( trong đó kết nối và ủng hộ của hội viên gần 140 triệu đồng).
     Nhân ngày TBLS (27/7/2021), toàn Hội đã tặng 334 suất quà trị giá 45,2 triệu đồng cho thân nhân Liệt sỹ và Thương bệnh binh là hội viên TS.
     Ngày 27/4/2021, Hội TS phối hợp với Đoàn Nghệ thuật tỉnh, tổ chức đêm ca nhạc với chủ đề “Nghĩa tình Trường Sơn” gây quỹ hỗ trợ cho hội viên TS nghèo, cận nghèo và hoàn cảnh khó khăn.
      Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQVN, toàn Hội đã vận động ủng hộ Quỹ phòng chống COVID – 19 với số tiền là 212 triệu đồng và nhiều hàng hóa nhu yếu phẩm khác.
          Phương hướng tổng quát nhiệm vụ công tác năm 2022 là:
          Tranh thủ điều kiện, tiếp tục tuyên truyền về truyền thống của bộ đội Cụ Hồ cho hội viên và các thế hệ thanh thiếu niên làm cho giá trị lịch sử chống giặc ngoại xâm nói chung và truyền thống đường Trường Sơn nói riêng tiếp tục lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp Nhân dân.
          Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động tình nghĩa để thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2021- 2026) của Hội TS Việt Nam;  xóa đói giảm nghèo giúp nhau khắc phục khó khăn tiến tới làm giàu.
      Tổ chức tốt kỷ niệm 63 năm Ngày mở đường Trường Sơn, đường Hồ Chí Minh.
      Củng cố xây dựng tổ chức Hội ngày càng có chất lượng, có nhiều hoạt động phong phú nhằm gây lòng tin của hội viên đến Hội. Tham gia đầy đủ các loại quỹ và vận động quỹ nghĩa tình Trường Sơn tiếp tục xây dựng nhà đại đoàn kết cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
       Thực hiện tốt 5K, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19, thực hiện tốt Quy định tạm thời “ thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19” của Chính phù nhằm đưa cuộc sống trở lại bình an.
      Tham luận Hội nghị, các đại biểu thảo luận sôi nổi, phấn khởi trước những thành tích đạt được của Hội TS tỉnh. Bên cạnh đó rút ra nhiều bài học thành công và thiếu sót trong công tác tổ chức Hội cơ sở nhằm bổ xung sự đa dạng các phương pháp tổ chức mọi hoạt động. Mong muốn của các đại biểu là được đổi tên Ban LLTS thành Hội TS nhằm đưa Hội lên vị thế mới; đồng thời tham mưu với các cấp lãnh đạo đưa Hội TS cấp cơ sở tham gia vào tổ chức MTTQ VN cùng sánh vai với các Hội khác tại địa phương.
      Cũng trong Hội nghị này, Thường vụ, BCH Hội TS tỉnh nhất trí để đồng chí Trần Thị Thành nghỉ tham gia BCH vì lý do hoàn cảnh riêng và bầu bổ xung đồng chí Trần Đình Nghĩa vào BCH Hội TS tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025.
      Hội nghị diễn ra trong không khí đoàn kết và kết thúc tốt đẹp thắm tình đồng đội. Các hội viện đã chụp ảnh lưu niệm đón mùa xuân 2022 trong niềm vui hứa hẹn đầy thắng lợi.
 

Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Nguyễn Tiến Dũng khai mạc Hội nghị


Chủ tịch Hội TS tỉnh Nguyễn Quốc Trưởng đọc báo cáo



Đại biểu tham luận (2ảnh trên)


Chủ tịch danh dự Hội TS tỉnh Nguyễn Văn Tợi phát biểu ý kiến


Đồng chí Trần Đình Nghĩa, Ủy viên BCH mới nhận nhiệm vụ


Đồng chí Trần Thị Thành nguyên Chủ tịch Hội nữ chiến sỹ TS phát biểu


Đồng chí Chủ tịch Hội TS trao quà cho hội viên Trần Thị Thành



Hội nghị tổng kết chụp ảnh lưu niệm
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn -  Quảng Bình
 
tin tức liên quan
test 123