Hội TS Yên Bái bàn giao nhà tình nghĩa

Ngày đăng: 08:52 25/01/2022 Lượt xem: 249
  HỘI TS YÊN BÁI TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA
       Ngày 24/1/2022 tức là ngày 22 tháng chạp năm Tân Sửu, Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái tổ chức lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn Hoàng Văn Yêu, ở thôn Năm Hăn Thượng xã Phù Nham, TX Nghĩa Lộ.
         Đại tá Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội chủ trì buổi lễ.
        Đến dự lễ khánh thành có ông Đinh Văn Thuyên, Bí thư Đảng ủy xã, ông Phùng Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã Phù Nham. Các hội viên Hội Trường Sơn Phù Nham và một số bà con hàng xóm đến dự. Phóng viên truyền hình đã đến đưa tin.
Trước sự chứng kiến của lãnh đạo xã, và các đồng đội cùng bà con hàng xóm .
Đại tá Nguyễn Tiến Quang đã trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình hội viên Hoàng Văn Yêu và làm lễ gắn biển nhà tình nghĩa.
       Hai vợ chồng ông Hoàng Văn Yêu đều là bộ đội Trường Sơn. Ông bà đã gần 80 tuổi, sức khỏe yếu không còn khá năng lao động. Hội viên Yêu là thương binh 2/4. Ông bà cũng có mấy người con nhưng cũng nghèo không giúp gì được cha mẹ. Hai vợ chồng ông sống trong ngôi nhà gỗ tạp hai gian không biết làm từ bao giờ nay đã dột nát và không biết sẽ xập xuống lúc nào. Trước thực trạng ngôi nhà và hoàn cảnh ông bà đang phải nuôi một người con trai khoảng 40 tuổi mắc phải căn bệnh thế kỷ. Vào dịp 27/7, Thường trực Tỉnh Hội Trường Sơn Yên Bái đã đề nghị Sở LĐTB và XH của tỉnh hỗ trợ tiền để soá nhà dột nát cho hội viên TS thuộc đối tượng người có công. Sở LĐTB&XH đã xét cho gia đình ông Hoàng Văn Yêu một suất để soá nhà dột nát. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng.
       Cùng với sự giúp đỡ của anh em trong họ, vợ chồng ông Yêu đã quyết tâm vay mượn kinh phí để làm nhà mới.
      Tỉnh Hội đã giao cho Hội TS thị xã Nghĩa Lộ giám sát quá trình xây dựng và nhờ UBND xã tạo điều kiện giúp đỡ về mọi mặt.
       Các tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội CCB, BLL Trường Sơn đã cùng chung tay san lấp mặt bằng, đào móng tổng số trên năm mươi công lao động, giảm chi phí cho gia đình trên sáu triệu đồng.
       Sau hai tháng thi công, ngôi nhà tình nghĩa xây cấp bốn đã hoàn thành. Ngôi nhà có diện tích 70 mét vuông có hai phòng ngủ và một phòng khách, nền nhà láng xi măng, mái lợp tôn lạnh, tường xây bằng gạch ty len, cửa chính bằng gỗ chắc chắn. Tổng chi phí xây dựng là 176 triệu đồng trong đó gia đình có 30 triệu, anh em, bạn bè hỗ trợ 90 triệu, quỹ đền ơn đáp nghĩa 50 triệu đồng.
         Sau những nỗ lực của con cháu trong gia đình, sự quan tâm của BLL TS thị xã Nghĩa Lộ, Đoàn Thanh niên, UBND xã và thôn Năm Hăn Thượng đã giúp đỡ về tinh thần, vật chất và ngày lao động, ngôi nhà đã hoàn thành được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. So với các ngôi nhà tình nghĩa khác thì ngôi nhà của gia đình hội viên TS Hoàng Văn Yêu càng có ý nghĩa khi nó được khánh thành trước thềm xuân năm mới. Sau bao nhiêu năm khó khăn vất vả thì cái Tết này gia đình ông Yêu đã được đón xuân trong ngôi nhà mới ấm áp tình đồng đội, tình làng nghĩa xóm, thể hiện được đạo lý uống nước nhớ nguồn của Đảng và Nhà nước đối với người có công với đất nước.
Vợ chồng hội viên TS Hoàng Văn Yêu vô cùng cảm động ngắm ngôi nhà mới trước thềm năm mới Nhâm Dần.  

Tin và ảnh: Tống Hiền



Chủ tịch Hội TS Yên Bái Nguyễn Tiến Quang (thứ 2 bên phải) trao nhà tình nghĩa và gắn biển "Nhà tình nghĩa" cho vợ chồng hội viên TS Hoàng Văn Yêu.






Đồng đội tặng tiền, tặng quà cho hội viên TS Hoàng Văn Yêu trong ngày khánh thành ngôi nhà mới. 2 ảnh trên.



Hội viên Hoàng Văn Yêu hướng dẫn các đại biểu và đồng đội TS tham quan ngôi nhà mới 70 mét vuông với 2 phòng ngủ và một phòng khách được xây chắc chắn, đẹp đẽ.



Chủ tịch Hội TS Yên Bái Nguyễn Tiến Quang ký biên bản bàn giao nhà tình nghĩa cho hai vợ chồng hội viên TS Hoàng Văn Yêu.









 

tin tức liên quan
test 123