Ngôi nhà tình nghĩa mang kỷ lục đầu năm

Ngày đăng: 07:00 28/01/2022 Lượt xem: 396
--------------------------------------------------------

NGÔI NHÀ TÌNH NGHĨA MANG KỶ LỤC ĐẦU NĂM
( Phạm Sinh, phỏng theo thông tin từ Vũ Thúy Hòa – Trưởng Ban Liên lạc
Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh)
  
       Sau một năm ghi kỷ lục với một “chiến dịch” trao nhà tình nghĩa và “sức vươn” xuyên Việt... Trước thềm năm mới 2022 Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh đã lại ghi một kỷ lục mới, đó là:
       Phối hợp với Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố để trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống của các tổ chức Hội Trường Sơn và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn trong cả nước trao ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên trong năm 2022.
       Khác với chiến dịch tặng nhà tình nghĩa năm 2021 và những năm trước, lần này trên cơ sở định hướng hoạt động của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc và để gia tăng sức lan tỏa về hoạt động nghĩa tình Trường Sơn đồng thời biểu hiện trách nhiệm xây dựng cùng sự gắn kết không thể tách rời giữa Ban Liên lạc Hội Trường Sơn và Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố.
       Xuất phát từ nguồn thông tin của đồng chí Huỳnh văn Riều hiện là phó tiểu ban chính sách Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh về hoàn cảnh kinh tế và nơi ở của anh Nguyễn Văn Tốt đang sinh sống tại Ấp Bầu Tre 2, Xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Anh Tốt là con trai của người đồng đội cùng chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn với đồng chí Huỳnh văn Riều. Người Cha của anh Tốt hy sinh khi anh đang còn nhỏ, mẹ anh đi bước nữa… Anh Tốt sống trong hoàn cảnh bệnh tật không nơi nương tựa, không gia đình và cũng không có bất cứ khoản thu nhập nào khác ngoài sự giúp đỡ của người em nghèo khó cùng Cha khác Mẹ. Căn nhà cũ anh Tốt đang ở là căn nhà tình nghĩa được xã Tân An Hội xây dựng từ năm 1997, nhưng hiện nay bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro nếu tiếp tục sử dụng...
      Từ nguồn thông tin và đề xuất của đồng chí Huỳnh văn Riều. Thường trực Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh đã có chủ trương vận động nguồn lực để đầu tư cải tạo nâng cấp căn nhà cho anh Nguyễn Văn Tốt
       Sau khi nắm được chủ trương của thường trực Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố. Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh mà trực tiếp là cá nhân hai đồng chí – Vũ Thúy Hòa Trưởng Ban và đồng chí Nguyễn Thị Bình Phó Ban Liên lạc đã xung phong đảm nhận toàn bộ với mức kinh phí đầu tư dự kiến ban đầu là 70 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển về nguồn “quỹ nghĩa tình Trường Sơn” của Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố để tài trợ cải tạo nâng cấp căn nhà cho anh Nguyễn Văn Tốt.
       Chủ trương huy động vốn và nguồn vốn đầu tư đã được hình thành đủ tính khả thi. Bước đầu tiên là việc khảo sát thực tế. Là những người trong cuộc nên đồng chí  Vũ Thúy Hòa và Nguyễn Thị Bình đã tham gia thực hiện công việc khảo sát cùng các đồng chí lãnh đạo của Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình khảo sát đoàn nhận được ý kiến chia sẻ của anh Nguyễn Văn Tốt – Anh Tốt nói: Hàng đêm tôi không dám ngủ say, nhất là những ngày mưa gió chỉ sợ ngói bể rơi vào đầu… Thật hạnh phúc cho tôi nếu được Ban Liên lạc Hội Trường Sơn TP Hồ Chí Minh quan tâm hỗ trợ để tôi được cải tạo nâng cấp căn nhà này…   
       Sau một thời gian khẩn trương thi công, công trình cải tạo nâng cấp căn nhà cho gia đình anh Nguyễn Văn Tốt đã hoàn thành đảm bảo tốt cả về tiến độ và chất lượng.
       Sáng ngày 20 tháng 01 năm 2022 tại Ấp Bầu Tre 2, Xã Tân An Hội, huyện Củ Chi. Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ bàn giao căn nhà trên cho anh Nguyễn Văn Tốt.
       Tham dự buổi Lễ bàn giao có: Đại tá Đinh Công Ty, Ủy viên TV BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Ban thường trực - Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Thành phố; Đồng chí Vũ Thúy Hòa Trưởng Ban và đồng chí Nguyễn Thị Bình Phó Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số cán bộ, hội viên thuộc Ban Liên lạc Hội Trường Sơn và Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố. Khách mời tham dự buổi lễ bàn giao còn có đại biểu thay mặt Đảng, Chính quyền và các đoàn thể cùng nhân dân địa phương.
       Tại buổi Lễ bàn giao – Ý kiến phát biểu của đại biểu thay mặt Đảng, Chính quyền địa phương, của đại diện gia đình anh Nguyễn Văn Tốt đã đánh giá cao và cảm ơn Ban Liên lạc Hội Trường Sơn TP đã mang nghĩa tình Trường Sơn đến với địa phương và gia đình anh Nguyễn Văn Tốt…
        Cũng tại buổi Lễ bàn giao này gia đình anh Nguyễn Văn Tốt còn nhận được nhiều phần quà từ những đại biểu hội viên Ban Liên lạc Hội Trường Sơn và hội viên Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố như: Đồng chí Cao thị Thủy, Phó Ban liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố tặng 1 sổ tiết kiệm mệnh giá 5.000.000đ; quà của đồng chí Huỳnh văn Riều, Phó tiểu ban chính sách Ban LL truyền thống Trường Sơn Thành phố; đồng chí Nguyễn thị Nghi Phân ban Nữ CS Trường Sơn; đồng chí Phạm thị Hưng Phó Ban LL Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Thành phố; đồng chí Lê thị Luận. Tổng trị giá quà tặng của các đồng chí kể trên khoảng 10.000.000đ.
       Với một ngôi nhà tình nghĩa được ghi kỷ lục trao đầu tiên của năm mới 2022 cùng với “sức vươn” như là một truyền thống của Ban Liên lạc Hội Trường Sơn và Ban Liên lạc Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn TP và với những tấm gương luôn vì truyền thống và nghĩa tình đồng đội đến từ Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Vũ Thúy Hòa và Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình. Với niềm vui của gia đình anh Nguyễn Văn Tốt và cả cộng đồng dân cư nơi Ấp Bầu Tre 2, Xã Tân An Hội, huyện Củ Chi hôm nay. Tất cả những điều ấy chúng ta đều trân trọng và vui mừng ghi nhận, chúng ta tin rằng sức lan tỏa của “những điều ấy” sẽ lan xa, xa mãi và dài mãi đến vô cùng... Và ở nơi vĩnh hằng an nghỉ của Liệt sỹ - Người đồng đội Trường Sơn của chúng ta – Người cha thương yêu của anh Nguyễn Văn Tốt hẳn thêm ấm áp linh hồn khi nhìn thấy những nghĩa cử cao đẹp của đồng đội đã dành cho người con của mình nơi trần thế hôm nay…  
       Một mùa xuân mới đang về, dẫu rằng dịch Covid-19 vẫn đang tiềm ẩn những nguy cơ, nhưng nơi Thành phố mang tên Bác Kính yêu này vẫn sẽ âm vang giai điệu của bài hát mang tên “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh” với “…Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh quang vinh/ Ôi hạnh phúc biết bao bao năm vẫn đợi chờ/ Mà niềm vui như đến bất ngờ…”
        Vâng - “niềm vui như đến bất ngờ” và hôm nay đây trong căn nhà nho nhỏ vừa mới xây xong của gia đình anh Nguyễn Văn Tốt cũng đang ấp ủ một niềm vui “không nhỏ”…
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI LỄ BANG GIAO NHÀ
( Ảnh: Nguyễn Thị Bình)


Ấm áp trong xum vầy trước giờ trao tặng 


Đồng chí Vũ Thúy Hòa và đồng chí Nguyễn Thị Bình gỡ tấm phủ biển hiệu căn nhà
trong thời khắc bao ngày mong đợi

 


Tấm hình là dấu ấn của niềm vui của những người mang lại niềm vui...






Anh Nguyễn Văn Tốt đón nhận bao phần quà đến từ những đồng đội của cha mình (5 ảnh trên)

 
tin tức liên quan
test 123