Hội Trường Sơn Thái Bình Đại hội thi đua "Tỏa sáng Trường Sơn" và giao lưu tác phẩm mới của VHNT Trường Sơn Thái Bình

Ngày đăng: 04:04 07/05/2022 Lượt xem: 1.707
----------------------- 

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI BÌNH
ĐẠI HỘI THI ĐUA“ TỎA SÁNG TRƯỜNG SƠN”LẦN THỨ NHẤT
VÀ GIAO LƯU THƠ “CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN QUÊ LÚA ” TẬP III
 
       Sáng ngày 6 tháng 5 tại trung tâm hội nghị tỉnh , Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình mở Đại hội thi đua “ Tỏa sáng Trường Sơn” lần thứ nhất giai đoạn 2011 – 2021 và giao lưu ra mắt tập thơ “ Chiến sĩ Trường Sơn quê lúa ” tập III.
       Về dự Đại hội có thiếu tướng Võ Sở ủy viên ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hội Trường Sơn Việt Nam. Đại tá Trần Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam.
       Cùng về dự Đại Hội còn có đồng chí Trần Thị Chung ủy viên Ban chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh và các đồng chí Trưởng Phó Ban nghiệp vụ, văn phòng Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam
      Đại biểu đại diện cho địa phương tỉnh Thái Bình có đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình cùng nhiều đồng chí đai diện cho các Sở, Ban ngành, các Hội, các cơ quan, Công ty, Doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, các nhà tài trợ trong tỉnh về dự .
       Hội trường Sơn và Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình về dự có: Đồng chí Vũ Hồng Thái ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình; đồng chí Phạm Thị Mỵ, ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch  Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí trong ban Chấp hành Hội Trường Sơn tỉnh, huyện và các đơn vị trực thuộc.
       Về dự Đại hội còn có một số Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, các anh hùng lao đông thời kỳ đổi mới hiện đang sống tại Thái Bình và 9 Nhà sư nguyên là chiến sĩ Trường Sơn đang trụ trì tại các Chùa trong tỉnh cùng 240 đại biểu hội viên tiêu biểu được bầu chọn từ cơ sở .
       Có một niềm vinh dự lớn đến với Đại hội hôm nay – Do bận họp tại Hội nghị Trung ương 5 – Khóa 13, đồng chí Bí thư tỉnh ủy đã gửi lẵng hoa chúc mừng tới Đại hội.
       Thay mặt BCH đồng chí Vũ Hồng Thái, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đọc báo cáo - Bản báo cáo nêu rõ :”Phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn năm xưa đó là hào quang của một thời chống Mỹ tiếp tục tỏa sáng hôm nay góp phần xây dựng quê hương Thái Bình giầu đẹp”…
       Tại Đại hội đã có ba tham luận đóng góp thêm vào truyền thống tốt đẹp và những việc làm thiết thực có hiệu quả của Bộ đội Trường Sơn tỉnh Thái Bình trong hoạt động tình nghĩa và xây dựng nông thôn mới.
       Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đánh giá cao những thành tích to lớn mà Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình đạt được và phong trào thi đua “Tỏa sáng Trường Sơn” sẽ lan tỏa tới các Hội Trường Sơn cả nước để chào mừng Đại hội Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ III trong những ngày sắp tới.
       Đại biểu đại diện cho địa phương tỉnh Thái Bình trong lời phát biểu chúc mừng đã nhận xét Hội Trường Sơn là một tổ chức xã hội mạnh thu hút được số hội viên tham gia đông đảo và có nhiều phong trào thi đua đạt kết quả tốt.
       Với những thành tích đạt được qua 10 năm , phong trào thi đua “Tỏa sáng Trường Sơn” của Hội Trường Sơn Thái Bình đã “ Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ” truyền thống Trường Sơn anh hùng, truyền thống đó là hào quang trở thành sức mạnh, thành lương tâm, thành phẩm chất, vượt qua gian khó để “ Tỏa sáng ” trong cuộc sống đời thường hôm nay.
       Tại Đại hội này nhiều tập thể và cá nhân đã vinh dự nhận được sự vinh danh với các danh hiệu - những phần thưởng cao quý: Được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và hai cá nhân; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân.
       Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 33 cá nhân.
       Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân;
     Các Sở Văn hóa Thông tin và Du lịch, Sở Nội vụ, các đoàn thể: Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh tỉnh tặng nhiều Giáy khen.
       Hội Trường Sơn tỉnh đã tặng nhiều giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 10 năm qua.
       Sau khi hoàn thành chương trình, nội dung đại hội. Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh đã thực hiện chương trình giao lưu trên cơ sở giới thiệu tập thơ “CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN QUÊ LÚA – TẬP III ” . Đây là tập thơ nối tiếp hai tập thơ, văn đã xuất bản trước đây, lần này Hội Trường Sơn tỉnh cho ra mắt tập ba với sự chủ biên là Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn Thái Bình. Tập thơ văn dày dặn và chất lượng đã được nâng lên. Sự có mặt của 182 tác giả Thơ và 19 tác phẩm văn xuôi cùng 5 bản nhạc của các tác giả trong và ngoài tỉnh đã tạo nên một tập III – Chiến sĩ Trường Sơn quê lúa, mới mẻ, đáng trân trọng. Chương trình giới thiệu tập thơ kéo dài gần hai tiếng đồng hồ nhưng thật hấp dẫn, sinh động. Có thể nói những cố gắng của Hội Trường Sơn Thái Bình mà Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn Thái Bình là người thực hiện đã tạo nên một tác phẩm viết về Trường Sơn của những người lính Thái Bình đã một thời gửi lại tuổi thanh xuân ở Trường Sơn.
       Việc tổ chức Đại hội thi đua và giao lưu Thơ Chiến sỹ Trường Sơn Quê lúa mặc dù còn một số điểm hạn chế, tuy nhiên đây cũng là bước đột phá đặc biệt của phong trào tổ chức và xây dựng Hội Trường Sơn và VHNT Trường Sơn trong cả nước. Có được thành công ban đầu này ngoài sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn và Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình chúng ta không thể không kể đến sự quan tâm giúp đỡ và đồng hành của Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam; của Hội VHNT Trường Sơn toàn quốc; của Đảng bộ, Chính quyền các cấp trong tỉnh Thái Bình và của các nhà hảo tâm quan tâm đến các hoạt động của Hội Trường Sơn và VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình.
       Chúng ta tin rằng, thông qua sự kiện hoạt động này “ Tỏa sáng Trường Sơn” sẽ ngày thêm rạng ngời trên quê hương Thái Bình thân yêu và những người tiếp sức cho cái rạng ngời ấy không ai khác chính là những “Chiến sỹ Trường Sơn quê lúa” …

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


 
Toàn cảnh Hội trường và Đại biểu tham dự Đại hội


Lẵng hoa của đồng chí Ngô Đông Hải, UV TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Thái Bình được đồng chí
Nguyễn Văn Giang, UV Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy,
Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Bình nhận ủy quyền trao tặng Đại hội



Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội tặng hoa chúc mừng Đại hội


Đồng chí Nguyễn Văn Giang, UV Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
tỉnh Thái Bình tặng hoa chúc mừng


Đồng chí Vũ Hồng Thái ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam,
Chủ tịch hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình đọc diễn văn khai mạc và trình bầy báo cáo trước Đại hội 


Đồng chí Phạm Thị Mỵ, ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam,
Chủ tịch  Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình phát biểu tham luận tại Đại hội


Đồng chí Phạm Tiến Ích, ủy viên BCH Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Ban TTTĐ Hội TSVN
công bố các quyết định khen thưởng và hỗ trợ điều hành chương trình khen thưởng 




Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ.Thiếu tướng Võ Sở và Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong hội TS tỉnh Thái Bình (2 ảnh trên)


Hội Trường Sơn Thái Bình là đơn vị cấp tỉnh đầu tiên nhận cờ thi đua xuất sắc
của Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam - Trong ảnh: Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội TSVN
trao cờ thi đua cho 
Hội Trường Sơn Thái Bình



Một số hình ảnh về trao thưởng của các bộ, nghành Trung ương, của Trung ương Hội TSVN;
của địa phương sở tại... (2 ảnh trên)


Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội TSVN phát biểu chúc mừng Đại hội


Đồng chí Nguyễn Hữu Bản, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình phát biểu khai mạc chương trình giao lưu thơ, văn từ cuốn sách "Chiến sỹ Trường Sơn quê lúa"-tập 3 của VHNT Trường Sơn Thái Bình



Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ của VHNT Trường Sơn Thái Bình tại Đại hội (2 ảnh trên)


Cặp dẫn chương trình đưa "hồn cốt" Chiến sỹ Trường Sơn quê lúa vào lòng những người có mặt trong Hội trường


Màn "Hát mãi khúc quân hành" của chủ và khách khép lại chương trình giao lưu "Chiến sỹ Trường Sơn quê lúa" và chào mừng thành công của Đại hội thi đua “ Tỏa sáng Trường Sơn” lần thứ nhất của Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình
 
Những người thực hiện:
Chu Công Dâu; Lê Hồng Huân và Phạm Sinh

 
tin tức liên quan
test 123