Hội viên Trường Sơn huyện Đăk Rông dọn vệ sinh Bia Hữu nghị Việt Nam- Cuba

Ngày đăng: 10:01 07/05/2022 Lượt xem: 170


HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN HUYỆN ĐẮK RÔNG
DỌN VỆ SINH BIA HỮU NGHỊ VIỆT NAM - CUBA



 
      Nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, Ban Liên lạc Trường Sơn huyện Đăk Rông đã huy động các hội viên làm vệ sinh, bảo dưỡng, chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên Bia Lưu niệm đoạn đường Hữu nghị Việt Nam - Cuba. tại thôn Xa Lăng, xã Đăk Rông, huyện Đăk Rông, tỉnh Quảng Trị.
      Đoạn đường Hữu nghị Việt Nam Cuba là một đoạn của Đường Hồ Chí Minh (từ cầu Đăk Rông đến  chân đèo Bù Lạch) được Bộ đội Trường Sơn sử dụng các xe máy thi công do Cuba tặng xây dựng (1973-1975).
     Tấm Bia đầu tiên được E515 xây dựng bằng gạch năm 1976 đã bị hư hỏng, xuống cấp. Năm 2020, Hội Trường Sơn Việt Nam đã tổ chức xây dựng lại với sự đồng hành của Hội viên TS Nguyễn Thị Bình (tài trợ kinh phí) và Lữ đoàn 384 (thi công). Hội Trường Sơn đã tổ chức khánh thành  công trình vào ngày 11-12-2020.
       Qua gần 2 năm, trải qua những trận mưa lũ, tấm bia vẫn nguyên ven, nhưng một số đất bụi, cỏ dại đã phủ lên một số bppj phận của Bia. Việc làm vệ sinh, chăm sóc cây cảnh là một hoạt động rất đáng hoan nghênh, thể hiện trách nhiệm của các hội viên.

Ảnh, tin:  Lê Văn Hói, Vũ Trình Tường
        

 
tin tức liên quan
test 123