Hội Xăng dầu Trường Sơn thăm Nghĩa trang Vị Xuyên

Ngày đăng: 09:27 09/05/2022 Lượt xem: 179
CỰU CHIẾN BINH ĐƯỜNG ỐNG XĂNG DẦU TRƯỜNG SƠN THĂM, VIẾNG
CẦU SIÊU TẠI NGHĨA TRANG LIỆT SĨ VỊ XUYÊN.
 
     Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (Hà Giang) nằm cạnh QL2, cách TP Hà Giang 18km về phía Hà Nội; là "ngôi nhà chung" của hơn 1700 liệt sỹ (chủ yếu là LS trong cuộc chiến bảo vệ biên giới tại mặt trận Vị Xuyên, giai đoạn 1979 - 1989, thuộc 32 tỉnh, thành từ Bình Trị Thiên trở ra bắc).    
     NTLS Vị Xuyên được khởi công xây dựng năm 1990, hoàn thành năm 1991. Tu bổ nâng cấp lần 1 vào năm 2004. Đến năm 2018 được tu bổ lần hai và mở rộng thêm 10ha, đã hoàn thiện với vẻ trang nghiêm và độ mỹ thuật cao.
      14h30 ngày 8/5/2022, Đoàn đại biểu Hội Đường ống xăng dầu Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, gồm gần 100 người, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu-Chủ tịch Hội, đã tổ chức Lễ dâng hương, hoa kính viếng các Anh hùng Liệt sĩ tại NTLS Vị Xuyên.
     Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu trân trọng thể hiện kính ý: "Đoàn đại biểu xin được thắp thêm một nén hương thơm sưởi ấm mộ phần các Anh hùng Liệt sĩ. Thành tâm nguyện cầu cho hương linh các anh được siêu sinh, tịnh độ, yên giấc nghìn thu cõi vĩnh hằng. Hồn thiêng của các anh tiếp tục phù hộ, độ trì cho Dân tộc, cho non sông gấm vóc Việt Nam phát triển cường thịnh, trường tồn...    
      Đoàn đại biểu nguyện trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nguyện mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta lựa chọn. Chung sức đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh. Đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa...".
      Lễ viếng kết thúc, Lễ Cầu siêu cho các Anh hùng Liệt sĩ được diễn ra rất trang trọng. Sau đó thành viên của Đoàn thắp hương tại các phần mộ.
 
Tin, ảnh:PHẠM XƯỞNG
(Vị Xuyên, 8/5/2022)

tin tức liên quan
test 123