Ban Liên lạc Trường Sơn xã Hiền Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình gặp mặt truyền thống

Ngày đăng: 09:39 20/05/2022 Lượt xem: 230
----------------------- 

BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN XÃ HIỀN NINH
TỐ CHỨC GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG
 
       Trong không khí hội viên TS cả nước đang hướng về Đại hội lần thứ III, Hội TTTS Việt Nam, ngày 14 tháng 5 năm 2022, Ban LLTS xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức “Gặp mặt truyền thống” nhằm đánh giá hoạt động của Ban LLTS  xã trong thời gian qua; đồng thời ôn lại truyền thống 63 năm ngày mở đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh lịch sử.
       Chương trình văn nghệ mở đầu cho buổi “Gặp mặt truyền thống” là những tiết mục văn nghệ ca ngợi người lính một thời oanh liệt trên tuyến lửa Trường Sơn. Những bài hát đã làm sôi động không khí hội trường, làm cho lòng hội viên hiện về một thời “xẻ dọc Trường Sơn” hùng tráng.
       Đến dự, có Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh; đồng chí Đại úy, Lê Xuân Thắng, Phó Ban LLTS huyện; đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban công tác nữ TS huyện.
       Đại diện địa phương có ông Phạm Xuân Phương, trưởng thôn. Cùng với đồng chí Phùng Xuân Thủy, Trưởng Ban LLTS xã và gồm 60 hội viên cùng tham dự.
       Qua báo cáo đã làm nổi bật hoạt động của Ban LLTS xã trong thời gian qua.
1, Công tác tổ chức: trong năm kết nạp thêm 29 hội viên đưa tổng số toàn Ban LL lên 65 hội viên. Kiện toàn lại tổ chức Ban LLTS xã theo kế hoạch của Ban LLTS huyện. Đã xây dựng được khối đoàn kết  các hội viên; chỉ đạo tốt các hoạt động các Chi hội. Thành lập đội văn nghệ, đội bóng chuyền hơi luyện tập và biểu diễn thành công nhân các ngày sinh hoạt Hội. Chỉ đạo tốt Ban công tác nữ góp phần nâng cao hiệu quả mọi hoạt động.
2, Công tác truyền thống: Ban LLTS xã đã tổ chức việc thăm lại chiến trường xưa, thắp hương tưởng niệm nghĩa trang Liệt sĩ nhân các ngày lễ, Tết. Làm tốt công tác tuyên truyền về phẩm chất đạo đức người lính Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn cho hội viên qua các buổi sinh hoạt, giao lưu.  
3, Công tác tình nghĩa; Tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, lụt bão hơn 18 triệu đồng gồm quà của Ban LLTS huyện, tỉnh và nguồn quĩ vốn có. Lập quĩ hoạt động 13 triệu đồng để có kinh phí hoạt động. Kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp hơn 10 triệu đồng. Tổ chức tốt cúng viếng cho 6 hội viên qua đời. Thăm 26 hội viên ốm đau già yếu.
Phương hướng trong thời gian tới: Giữ vững và phát huy thế mạnh của xã nhà và truyền thống Trường Sơn. Đoàn kết, có kế hoạch giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn già yếu, neo đơn tăng niềm tin vào Hội.  Động viên hội viên tham gia các hoạt động một cách có ý nghĩa. Tổ chức tốt công tác truyền thống và tình nghĩa. Đóng góp quĩ xây dựng nhà tình nghĩa đầy đủ. Làm tốt công tác kỷ niệm 63 năm ngày mở đường Trường Sơn tại Đài tưởng niệm Liệt sĩ – phà Long Đại theo kế hoạch của Ban LLTS huyện. Tổ chức chu đáo để hội viên thăm chiến trường xưa, khu di tích…
          Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu đã biểu dương những thành tích đạt được của Ban LLTS xã trong thời gian qua; đồng thời có định hướng về việc kết nạp hội viên mới cần đi sâu vào chất lượng và sự nhiệt tình của hội viên. Hoạt động của Hội TS vừa mang tính đặc trưng nhưng phù hợp, hòa đồng với các hoạt động của địa phương. Cũng nhân dịp này đồng chí đã trao giấy khen cho hội viên có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.
          Các hội viên đã tham gia phát biểu trao đổi thẳng thắn sôi nổi, góp ý về các hoạt động trong thời gian qua và phương hướng đề ra; đồng thời các hội viên đã nghe báo cáo về truyền thống của Hội Trường Sơn; nghe những mẩu chuyện kể của các hội viên đã từng tham gia chiến đấu, vận tải, làm đường trên các mặt trận, các tuyến đường Trường Sơn. Đã khơi đậy những hình ảnh hào hùng trên trận tuyến chống Mỹ, những hình ảnh hy sinh đầy xúc động của Bộ đội, TNXP trong thời chiến.
        Buổi giao lưu truyền thống diễn ra sôi nổi và kết thúc thắm thiết tình đồng đội. Hứa hẹn trong thời gian tới Ban LLTS xã Hiền Ninh là đơn vị tốp đầu của Ban LLTS huyện nhà.

Đồng chí Trương Đình Lân. Phó Ban LLTS xã tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Một trong những tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng 

Hội trường và đại biểu

Đồng chí Phùng Xuân Thủy,Trưởng Ban LLTS Xã đọc báo cáo

Trưởng Ban công tác nữ TS xã Nguyễn Thị Như tham luận
 
Đồng chí Nghuyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu


Phát thưởng cho tập thể và hội viên xuất sắc (2 ảnh trên)

Trưởng Ban LLTS xã tặng quà cho hội viên thôi công tác Hội

Trưởng BLTS xã tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123