Ban LL Đoàn 384 – Hội Trường Sơn Hải Phòng hành trình thăm chiến trường xưa

Ngày đăng: 07:24 05/06/2022 Lượt xem: 219
BAN LL ĐOÀN 384 - HỘI TS HẢI PHÒNG 
HÀNH TRÌNH THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

       Nhân dịp kỷ niệm 132 năm, ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Chào mừng Đại Hội Đại Biểu toàn quốc lần thứ III, Hội Trường Sơn Việt Nam.
       Ban LL TTTS Đoàn 384 Hội TS Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó CT Hội TS thành phố, Trưởng Ban LL TTTS Đoàn 384 làm trưởng đoàn đã tổ chức chuyến hành hương về thăm chiến trường xưa từ ngày 19 đến ngày 22/5/2022.
       Ngày 19/5/2022 đúng ngày sinh của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền Chung Sơn, Đền thờ gia tiên của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, để tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn với gia tiên của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã sinh ra người Anh Hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
       Trên đường vào Quảng Bình, nơi đóng quân năm xưa, đoàn đã đến dâng hương tại khu di tích Đại Thi Hào Nguyễn Du tại Hà Tĩnh.
       Trên đất lửa Quảng Bình đoàn đã đến dâng hương khu di tích lịch sử Hang Tám Cô, Tượng đài Mẹ Suốt, Đền thờ Liệt Sỹ Trường Sơn Phà Long Đại.
       Trở lại những địa danh nay đã là di tích lịch sử, các CCB Đoàn 384 như sống lại tuổi 20 của mình, một thời "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước".
       Về với Vạn Ninh, các CCB Đoàn 384 đã được Đảng ủy HĐND, UBND, UBMTTQ, Hội CCB, Cựu TNXP, và nhân dân địa phương đón tiếp thân tình như năm xưa tập kết ở đây.
       Những kỷ niệm người dân nhường nhà cho Bộ đội ở, nhường chiếu cho bộ đội nằm, rỡ nhà lát đường cho xe qua là những ký ức sâu sắc không thể nào quên .
       Để tỏ lòng tri ân sâu sắc với nhân dân xã Vạn Ninh về những năm tháng đóng quân và công tác ở đây. Đoàn đã trao tặng nhân dân xã Vạn Ninh bức tranh " Nữ Tướng Lê Chân" , vị Thủ lĩnh đầu tiên của Hải Phòng .
- Thay mặt Ban LL TTTS Đoàn 384 Hải Phòng, Đồng chí Nguyễn Duy Cường, Trưởng đoàn đã tặng quà cho đại diện 30 gia đình chính sách. 80 suất quà cho các cháu học sinh - tổng trị giá là 22 triệu đồng
- Đồng chí Đỗ Thế Ban, tặng 50 bộ quần áo mới cho các cháu đến trường trong năm học mới. trị giá 5 triệu đồng.
       Đồng chí Ngô Văn Mùi, tặng một bà Mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 1 triệu đồng.
      Thay mặt UBND xã Vạn Ninh, đồng chí Nguyễn Hữu Lương, Chủ tịch UBND xã đã trân trọng cảm ơn tình cảm của Hội TTTS Hải Phòng và Ban LL TTTS đoàn 384 với nhân dân Vạn Ninh .
       Hành trình về thăm chiến trường xưa của Ban LL TTTS đoàn 384 Hải Phòng nhân dịp kỷ niệm 132 năm, ngày sinh nhật Bác và 63 năm, ngày truyền thống Bộ đội TS đã kết thúc và thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng tốt đẹp về truyền thống Bộ đội TS Anh hùng và tình quân dân thủy chung sâu sắc.

Đoàn đến thăm và dâng hương tại Đền Chung Sơn -
Đền thờ Gia tiên Chủ Tịch Hồ Chí Minh, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An




Đoàn đến thăm và thắp hương tưởng nhớ các Anh Hùng Liệt sỹ TNXP
tại khu di tích Hang 8 Cô.xã Tân Trạch , huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình (3 ảnh trên)






Đoàn trao quà cho các gia đình chính sách và các cháu thiếu nhi
tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình (5 ảnh trên)
 
Bài và ảnh: Hoàng sỹ Khái
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hải Phòng

tin tức liên quan
test 123