TIẾP NHẬN KINH PHÍ HỖ TRỢ XÂY DỰNG NHÀ NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN

Ngày đăng: 05:07 14/06/2022 Lượt xem: 310
TIẾP NHẬN KINH PHÍ HỖ TRỢ XÂY DỰNG NHÀ NGHĨA TÌNH TRƯỜNG SƠN
       Hôm nay một ngày vui mừng phấn khởi nhất đối với gia đình đồng chí Tạ Văn Qùy và Nguyễn Thị Hò. Ngày vợ chồng đồng chí và gia đình được đón tiếp các vị khách mang món quà tri ân đợt1 - 30 Triệu đồng, trong tổng số 60 Triệu đồng từ “Quỹ từ thiện công đoàn giao thông vận tải Việt Nam”, được chuyền về Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam, đến Hội Trường Sơn Thành phố Hà Nội. hôm nay Đồng chí Nguyễn Thị Thu Yến và đồng chí Ngô Thị Tuyết - Ủy viên ban chấp hành Hội TSVN, Trưởng Ban công tác Nữ và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn thành phố Hà Nội, đã đến trao tặng đợt 1 ( 30 triệu đồng) tại gia đình đồng chí Nguyễn Thị Hò. Trước sự chứng kiến của Thường trực Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất - đồng chí Nguyễn Xuân Lề và đồng chí Nguyễn Sơn Hải và sự chứng kiến của Thường trực Đảng ủy xã Bình Yên: ông Phạm Ngọc Họa Phó bí thư thường trực, Chủ tịch HĐND xã và ông Nguyễn Văn Sức Đảng ủy viên, Chủ tịch MTTQ Việt Nam xã Bình Yên. Sự có mặt động viên của Chi hội Trường Sơn thôn Sen Trì, cán bộ nhân dân thôn Sen Trì, Nguồn kinh phí hỗ trợ sẽ giúp gia đình hội viên xây dựng lại căn nhà cũ kỹ, tạm bợ , hở trước thiếu sau, đeo đẳng vợ chồng đồng chí mấy chục năm qua, bởi vì hoàn cảnh cúa 2 cựu chiến binh già, chồng là chiến sỹ bộ binh Quân khu 5 ra quân chuyển ngành năm 1977 tái ngũ bảo vệ biên giới năm 1979, năm 1986 vì sức khỏe yếu đồng chí ra quân với chế độ bệnh binh, còn vợ là Nguyễn Thị Hò nhập ngũ năm 1971 là chiến sĩ Tiểu đoàn nữ Trưng Trắc tỉnh Hà Tây, vào Trường Sơn ở Sư đoàn ô tô 571, đến 1975 về phục viên làm ruộng, được hưởng chế độ theo nghị định 142 cho đến nay . Hiện náy 2 vợ chồng sống cảnh già với nhau vẻn vẹn mỗi tháng 2670.000 đồng, các con xây dựng gia đình đã đi ở riêng, cũng là một điều kiện giúp cho đồng chí Hò tham gia nhiều công tác xã hội trong thôn, luôn xứng đáng là Đảng viên mẫu mực.
        Trong không khí vui tươi đầm ấm hôm nay gia đình đồng chí Tạ Văn Qùy và Nguyễn Thị Hò, như được trở về với nghĩa tình đồng đội, sưởi ấm thêm hạnh phúc gia đình và thôn xóm tiếp thêm nghị lực để đồng chí Hò làm tốt công tác phó ban Liên lạc nữ Chiến sĩ Trường Sơn huyện Thạch Thất nhiệm kỳ 2021-2026.
        Qua sự kiện này không chỉ là ân phúc với gia đình đồng chí Qùy + Hò, mà còn là niềm vinh dự với bà con Thôn Sen Trì, Đảng ủy, UBND  xã, Hội Trường Sơn xã Bình Yên, Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, luôn được Hội Trường Sơn TP Hà Nội, Hội Trường Sơn Việt Nam và các công đoàn doanh nghiệp có tấm lòng thiện nguyện quan tâm, tháo gỡ dần những khó khăn, trăn trở đối với những gia đình Cựu chiến binh sau chiến tranh, mang lại niềm vui, hạnh phúc, cho các gia đình Cựu chiến binh nói chung và các gia đình Cựu chiến sĩ Trường Sơn nói riêng.
        Đại diện cho gia đình đồng chí Tạ văn Qùy và Nguyễn Thị Hò, đại diện nhân dân Thôn Sen Trì, đại diện Đảng ủy UBND xã Bình Yên, Hội Trường Sơn xã Bình Yên huyện Thạch Thất xin cảm ơn những tấm lòng thơm thảo, nghĩa cử tri ân và sự có mặt đông đủ hôm nay. Chắc chắn trong thời gian tới những hoạt động nghĩa tình Trường Sơn ngày càng được nhân rộng hơn, hiệu quả hơn trong các cấp hội và các địa phương trong toàn quốc.
        Tin và ảnh: Nguyễn Sơn Hải - PCT  Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất.

 



Các đại biểu, hội viên Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất và chính quyễn nhân dân xá Bình Yên dến dự buổi trao kinh phí  xây dựng Nhà tình nghĩa cho vợ chồng đồng đội Nguyễn Thị Hò.




Đại biểu Hội TSVN, Hội TSHN và Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, Đảng ủy UBND xã Bình Yên dự buổi trao kinh phí  xây dựng Nhà tình nghĩa cho vợ chồng đồng đội Nguyễn Thị Hò.




Đồng chí Ngô Thị Tuyết - đại diện Hội TSVN, Hội TSHN phát biểu và trao tăng kinh phí đợt 1 ( 30 triệu đồng ) và Đảng ủy UBND xã Bình Yên trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho vợ chồng đồng chí Nguyễn Thị Hò (ảnh trên và 3 ảnh dưới).














Đại diện Hội TSVN, Hội TSHN , Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hội Trường Sơn xã Bình Yên và Đảng ủy UBND xã Bình Yên làm lễ động thổ xây dựng nhà tình nghĩa cho vợ chồng đồng chí Nguyễn Thị Hò và Tạ Văn Quỳ.
tin tức liên quan
test 123