Hội Trường Sơn xã Thái Bảo ngày càng nâng cao vị thế

Ngày đăng: 10:16 01/07/2022 Lượt xem: 133
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ THÁI BẢO
NGÀY CÀNG NÂNG CAO VỊ THẾ
 
       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 31 hội viên, trong số này có 7 thương binh, 6 bệnh binh, 100% hội viên là người cao tuổi. Hội là thành viên của MTTQ xã Thái Bảo, từ đặc điểm này, Hội luôn luôn chú trọng tới hoạt động “ sống nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng, thực hiện tốt quy ước thôn làng không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội.
       Trong niệm kỳ 2018-2022, Hội thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt là “Phát huy truyền thống và làm tốt công tác nghĩa tình” được Tỉnh hội khen thưởng. Hiện tại 100% gia đình hội viên, con hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 7 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là Đảng viên; có 2 gia đình hội viên có con làm Trưởng ngành xã; 3 gia đình hội viên có con là sỹ quan Quân đội. Đẩy mạnh phong trào thi đua “ còn sức còn làm, còn toả sáng”, 18 hội viên đạt tiêu chí “ Trường Sơn gương sáng”. Điển hình như đồng chí Nguyễn Thị Chiến, đồng chí Nguyễn Bá Môn tuy tuổi ngoài 60 vẫn được Chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Chì, ngoài 80 tuổi vẫn tích cực làm VAC hàng hoá, nuôi ong mật, trồng nghệ vàng. Hội viên Trần Danh Chung vẫn hăng say trồng 3 sào cây dược liệu; hội viên Nguyễn Bá Môn nuôi 45 thùng ong mật. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm quanh năm vui khoẻ, có ích. Toàn hội đã trồng 620 cây đinh lăng dược liệu. 100% hội viên trong vườn nhà đều có ô cây thuốc nam. 100% hội viên đều hưởng ứng tích cực các cuộc vận động ủng hộ xã hội nhân đạo của xã, được MTTQ đánh giá là thành viên tích cực. Hội xây dựng được nguồn quỹ Nghĩa tình Trường Sơn, bình quân 800.000đ/ hội viên. Lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu chi tiêu cho các hoạt động của hội và nộp hội phí về huyện hội.
       Bằng các hoạt động cụ thể, sống nêu gương, còn sức còn làm còn toả sáng, Hội Trường Sơn xã Thái Bảo ngày càng nâng cao vị thế tổ chức thành viên của MTTQ, xứng đáng là đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh 
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123