HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM DỰ LỄ KHÁNH THÀNH ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SỸ TRƯỜNG SƠN- ĐƯỜNG 20 QUYẾT THẮNG

Ngày đăng: 08:39 26/07/2022 Lượt xem: 247
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM DỰ LỄ KHÁNH THÀNH
ĐỀN TƯỞNG NIỆM LIỆT SỸ TRƯỜNG SƠN- ĐƯỜNG 20 QUYẾT THẮNG


Toàn cảnh Lễ Khánh thành
 
        Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 24/7, tại bản 61, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình long trọng tổ chức lễ khánh thành Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn - đường 20 Quyết thắng.
      Đến dự có đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; ông Nguyễn Xuân Cường- nguyên Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Đại tá Nguyễn Thế Lực - Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 12, ông Dương Công Minh, Chủ tịch Tập đoàn Him Lam, nguyên giám đốc Ngân hàng Thương mại Bưu điện Liên Việt, ông Nguyễn Đức Quang, Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt, đồng chí Trần Thắng - Chủ tịch UBND tinh Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Bình; thân nhân các anh hùng, liệt sĩ và đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.
        Đoàn Đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội làm Trưởng đoàn, các Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Thiếu tướng Lương Sĩ Nhung cùng đại diện các Ban, Văn phòng của Cơ quan Hội, Binh trạm 14.
         Trước Lễ Khánh thành, đoàn Đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam đã vào Đền thắp hương tưởng nhớ các Liệt sĩ Trường Sơn- những đồng đội cùng chiến đấu trên Đường 20 trong những năm tháng ác liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ. 
         Một chương trình văn nghệ chào mừng buổi Lễ đã được các nghệ sĩ biểu diễn với những bài hát về Trường Sơn, những hoạt cảnh tái hiện các hoạt động của Bộ đội Đoàn 559.
        Mở đầu buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng đã báo cáo tóm tắt quá trình xây dựng Đền Tưởng niệm, ông Dương Công Minh Chủ tịch Tập đoàn Him Lam - đơn vị tài trợ, đã xúc động bày tỏ cảm xúc khi làm được một việc rất có ý nghĩa đối với các Liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng và đối với các Liệt sĩ nói chung, trong đó có bố của ông đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ.
        Thay mặt những cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Trường Sơn, Thiếu tướng Võ Sở tóm tắt  Lịch sử Đường 20 Quyết Thắng, xúc động khi nói về những hi sinh của các Liệt sĩ, trong đó có nhiều người còn nằm lại trên đại ngàn Trường Sơn. Thiếu tướng cũng cảm ơn Chính quyền tỉnh Quảng Bình, cảm ơn Chương trình Nghĩa tình Biên giới, Tạp chí Nông thôn Việt cùng nhà Tài trợ, đơn vị thi công. đã xây dựng nên công trình Tưởng niệm thiêng liêng trên đỉnh Trường Sơn, nằm tại trung điểm Đường 20.
       Đồng chí Trần Thắng- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu hứa sẽ gìn giữa, chăm sóc và phát huy hết giá trị của ngôi đền linh thiêng, biến nơi đây thành “địa chỉ đỏ”  về Lịch sư và Tâm linh cho các chuyến hành hương của các Cựu chiến binh và nhân dân cả nước; là điểm mốc trấn giữ biên cương Tổ quốc.
       Trong Lễ Khánh thành, Ban tổ chức còn trao nhiều xuất quà của các nhà tài trợ cho các hộ khó khăn, thương binh và thân nhân Liệt sĩ  thuộc hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch, cho tập thể đồn Biên phòng Cà Roòng, chính quyền hai xã và huyện Bố Trạch.
       Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 đã trao 20 xuất quà cho các hộ gia đình khó khăn người Arem và Macoong xã Tân Trạch và Thượng Trạch.
       Nghi lễ cắt băng Khánh thành đã được tiến hành trang trọng, ngắn gọn.
      Sau các nghi thức của Lễ Khánh thành, các đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên và tham quan công trình Đền Tưởng niệm.
 
Tin, ảnh: Vũ Trình Tường, Phạm Tiến Ích, Lê Hồng Huân
 

 Toàn cảnh Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Trường Sơn- Đường 20 Quyết Thắng
 
Đền Tưởng niệm các Liệt sĩ Trường Sơn- Đường 20 Quyết Thắng được xây dựng theo nguyện vọng cháy bỏng của các CCB, TNXP, Dân công hỏa tuyến Trường Sơn, của chính quyền và nhân dân Quảng Bình cũng như nhân dân cả nước.
Ban Tổ chức chương trình Nghĩa tình biên giới - Tạp chí Nông thôn Việt đã vận động Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Him Lam, nguyên Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank - tài trợ 42 tỉ đồng xây Đền  ở xã biên giới Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Công trình được khởi công xây dựng 7/2018. Do nhiều lý do, trong đó có khó khăn do dịch bệnh Covid 19 kéo dài nên đến 24-7-2022 mới làm Lễ Khánh thành.
Công trình tình nghĩa này được xây dựng trên diện tích 1,08 ha, gồm các hạng mục chính: đền thờ, nhà bia, gác chuông, nhà công vụ, bãi đỗ xe… các hạng mục phụ trợ khác cùng với khuôn viên, cây xanh, đường dạo góp phần tạo nên ngôi đền trang trọng, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên của núi rừng Trường Sơn.

 


Thành kính tưởng nhớ các Liệt sĩ Đường 20 Quyết Thắng trong Đền chính.



Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tich UBND  tỉnh Quảng Bình Trần Thắng
thỉnh chuông mở đầu nghi lễ Khánh thành.


Ông Dương Công Minh Chủ tịch Tập đoàn Him Lam - đại diện nhà Tài trợ phát biểu




Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam phát biểu



Phó Chủ tịch TT Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn bên Văn Bia Đường 20 Quyết Thắng



Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm hỏi Thiếu tướng Võ Sở


 Lãnh đạo Hội Trường Sơn và Phó Tổng Biên tập Tạp chí Nông thôn Việt


Các đại biểu Hội TSVN dự Lế khánh thành ( cùng 4 ảnh dưới)










 


 

tin tức liên quan
test 123