Hội Trường Sơn Quảng Bình sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ngày đăng: 04:27 28/07/2022 Lượt xem: 163
HỘI TRƯỜNG SƠN QUẢNG BÌNH SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM
VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022
 
       Ngày 22 tháng 7 năm 2022, Hội TTTS Quảng Bình tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
       Đến dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch  tỉnh Hội; đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Tợi nguyên Chủ tịch Hội và 27 đồng chí là Trưởng Ban LLTS, Trưởng Ban Công tác nữ TS các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
       Đồng chí Trung tá, Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh khai mạc Hội nghị. Đồng chí Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS đọc báo cáo Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Hội TS tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lài đọc báo cáo Kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 về hoạt động Công tác Nữ chiến sĩ TS.
       Qua báo cáo đã làm nổi bật một số hoạt động sau:
1, Về xây dựng tổ chức Hội: Tổng số toàn Hội là 5587 hội viên ( trong đó gần 4000 hội viên là nữ); có 8 BLLTS huyện, thị, thành phố, gồm 93 BLLTS xã, phường, thị trấn. Trong đó có 01 BLLTS là thành viên MT huyện; 27/93 BLLTS xã, phường, thị trấn là thành viên MT cùng cấp. Có 355 hội viên TS tham gia cấp ủy, cơ quan, các tổ chức CT-XH địa phương.
       Công tác phát triển hội viên mới luôn được chú trọng. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp được 106 hội viên.
2, Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống: Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày mở đường Trường Sơn và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ III của Hội TTTS Việt Nam, các BLLTS huyện, thị, thành phố đã tổ chức chu đáo; thăm lại chiến trường xưa. Hội TS tỉnh tổ chức dâng hương Đền Liệt sĩ Trường Sơn – phà Long Đại và các Nghĩa trang liệt sĩ tại các nghĩa trang ở địa phương. Tuyên truyền ý nghĩa lịch sử của Tuyến Đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh qua 16 năm xây dựng trong công cuộc chống Mỹ cứu nước và trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước hiện nay để lan tỏa rộng rãi trong hội viên và các thế hệ.
3, Các hoạt động tri ân tình nghĩa và quan tâm đời sống hội viên: Cùng với sự đóng góp của hội viên và ủng hộ của bà Hoàng Thị Thiện, Doanh nghiệp Hải Hà đã hỗ trợ 40 triệu đồng, xây dựng được 01 nhà Đại đoàn kết cho hội viên TS nghèo.
       Nhân dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, đã tặng 529 suất quà trị giá 73 triệu đồng cho hội viên nghèo, cận nghèo, neo đơn và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày mở đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, đã tặng 115 suất quà, trị giá 16,6 triệu đồng cho hội viên nghèo và hội viên có hoàn cảnh khó khăn.  
       Toàn nữ TS hiện có 256 trường hợp khó khăn, 126 hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, 15 chị nhà ở dột nát cần được hỗ trợ.
4, Công tác kiểm tra: 6 tháng đầu năm Hội TS tỉnh đã tổ chức kiểm tra toàn diện 01 đơn vị(BLLTS Lệ Thủy) theo kế hoạch.
* Bên cạnh những thành tích đạt được Hội TS tỉnh nhận thấy còn một số hạn chế về công tác tổ chức Hội. Số lượng hội viên giảm nhiều do tuổi già, sức yếu, qua đời và một số xin thôi tham gia sinh hoạt. Các hoạt động chưa được sáng tạo, chưa hấp dẫn hội viên. Kinh phí khó khăn, nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ sau đang còn hạn chế.
Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là: Đấy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống của Hội nhằm phát huy phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ. Tích cực thi đua sản xuất giỏi nhằm xóa đói giảm nghèo vươn lên giàu. Xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Cán bộ Hội phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Tìm được nguyên nhân và biện pháp hạn chế việc xin ra Hội, làm cho hội viên yêu thích và tích cực tham gia hoạt động Hội. Tăng cường công tác tình nghĩa có hiệu quả. Tìm mọi nguồn để xây dựng quĩ Hội, kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí xây dựng nhà Đại đoàn kết. Phấn đấu trong năm xây dựng 02 nhà Đại đoàn kết cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
        Tham luận với Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí với phương hướng và các giải pháp của Hội TS tỉnh đề ra. Các hội viên mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần, nhất là cương vị của BLLTS trong khối MT để sánh vai cùng các Hội cơ sở khác.
       Đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, thay mặt Hội TS tỉnh trao phần thưởng của TƯ Hội TS VN, của Hội TS tỉnh cho tập thể và cá nhân xuất sắc.
       Cuối Hội nghị, đồng chí Trần Đình Nghĩa, BCH Hội TS tỉnh trao món quà trị giá 2 triệu đồng cho Hội TS tỉnh làm kinh phí hoạt động.
       Hội nghị diễn ra trong không khí nghiêm túc, đoàn kết và kết thúc tốt đẹp.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó chủ tịch Hội TS tỉnh khai mạc Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh đọc báo cáo

Đồng chí Nguyễn Thị Lài, Chủ tịch Hội Nữ chiến sĩ TS đọc báo cáo

Đồng chí Đinh Quang Thiết, Trưởng BLLTS Huyện Tuyên Hóa tham luận

Đồng chí Nguyễn Văn Tợi, Nguyên Chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu tâm sự

Đồng chí Chủ tịch Hội TS phát thưởng cho tập thể cá nhân tiêu biểu (2 ảnh trên)

Đồng chí Trần Đình Nghĩa tặng quà cho Hội TS tỉnh
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Bản tin Trường Sơn tại
 Quảng Bình

tin tức liên quan
test 123