Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế họp BCH mở rộng chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ II (2022-2027)

Ngày đăng: 08:41 03/08/2022 Lượt xem: 857
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ HỌP BCH MỞ RỘNG
CHUẨN BỊ ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II (2022-2027)

 
     Ngày 01/8/2022 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế) đã tổ chức hội nghị BCH mở rộng lần thứ IX bàn và quyết định Đại hội nhiệm kỳ II (2022-2027).
      Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội thành lập ngày 17/9/2017 theo NĐ 45/CP, qua 5 năm hoạt động của nhiệm kỳ I, Hội đã ghi được dấu ấn quan trọng, khẳng định vị thế của Hội đối với lãnh đạo, các Sở Ban ngành và nhân dân trong tỉnh.
     Để tiến hành Đại hội, sau khi được Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam thông qua, ngày 12/7/2022 Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản số 7230 cho phép Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2022-2027).
     Tại hội nghị, sau khi được nghe Thường trực Tỉnh Hội trình bày các dự thảo văn bản trình Đại hội, các thành viên BCH đã thảo luận sôi nổi và đã có gần 20 ý kiến đóng góp chỉnh sửa, bổ sung, trọng tâm là Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ về những điểm làm được, chưa làm được, tìm ra nguyên nhân, cũng nhưng các chỉ tiêu nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.
      Đánh giá những điều làm được trong nhiệm kỳ qua Hội nghị thống nhất cao:
      Năm năm qua, nhiệm kỳ đầu của Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19... nhưng các cấp Hội, Ban liên lạc đã vượt lên khó khăn để hoạt động, những kết quả đạt được là nguồn cổ vũ động viên đối với toàn thể cán bộ hội viên. Bám sát chương trình hoạt động đề ra, tập trung chỉ đạo điều hành, tổ chức thực hiện với tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo và nỗ lực quyết tâm cao và được hội viên trong cả nước nhiệt tình hưởng ứng thực hiện. Toàn Hội đã cơ bản hoàn thành thắng lợi toàn diện chương trình và các nội dung hoạt động của Đại hội I đề ra. Trong đó, có nhiều nội dung hoàn thành rất tốt. Chất lượng xây dựng tổ chức có bước tiến bộ. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy truyền thống, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống tạo được dấu ấn sâu đậm và hiệu ứng xã hội tốt. Các hoạt động tri ân tình nghĩa, chăm lo đời sống hội viên có nhiều cố gắng và đạt kết quả tốt. Uy tín, vị thế xã hội của Hội tiếp tục được nâng cao.
      Trong tổng số 12 nhiệm vụ do Đại hội lần thứ nhất đề ra đã tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt.
     Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các cấp huyện, thị xã, thành phố Huế và xã phường đã hỗ trợ cho công tác Đại hội thành lập các Hội, kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn cũng như hoạt động thường xuyên trên 600 triệu đồng. Trong đó hỗ trợ cho tỉnh Hội 190 triệu, các Hội cấp huyện trên 400 triệu, cấp xã trên 20 triệu. Đặc biệt lãnh đạo huyện A Lưới đã hỗ trợ kinh phí thường xuyên có Hội hàng năm 30 triệu đồng, phụ cấp hàng tháng cho đồng chí Chủ tịch hệ số 1,5 lương cơ bản đồng thời bố trí phòng, phương tiện làm việc như tổ chức Hội đặc thù.
      Trung ương Hội đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng trợ cấp cho 91 hội viên nhà sập, tài sản trôi; 30 chăn bông; nhiều suất học bổng; sổ tiết kiệm. Hàng năm bình quân 10 suất quà trị giá từ 500 đến 2 triệu đồng cho một số đồng chí ốm đau, bệnh hiểm nghèo qua đời, cao tuổi có nhiều năm cống hiến cho Trường Sơn. Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam với nhiều hình thức trợ cấp khó khăn cho các hội viên nữ, đã tặng trên 100 suất quà bằng tiền, hiện vật, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng... Để tạo nguồn kinh phí hoạt động thường xuyên, tỉnh Hội đã vận động được trên 150 triệu đồng, các hội cấp huyện và cơ sở 40 triệu đồng.
     Trong các trận bào từ số 5 đến 13 năm 2020, theo thống kê có trên 250 hộ gia đình hội viên nhà sập, tốc mái, ngập hư hại tài sản... toàn Hội đã vận động anh em hội viên và các hội bạn:  Hải Phòng, Hà Nội, vùng Tây Nguyên đóng góp được 70 triệu đồng hỗ trợ ban đầu cho hội viên khắc phục khó khăn. Tìm nguồn và vận động các đoàn tài trợ hỗ trợ cho 120 hội viên tổng số tiền 255 triệu đồng. Nổi bật là Ban Thường vụ các Hội Trường Sơn huyện Quảng Điền, Phong Điền, thành phố Huế đã đầu tư thời gian, công sức tìm nguồn tài trợ hỗ trợ cho Hội viên giải quyết khó khăn do thiên tại gây ra. 5 năm qua Hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh tìm nguồn tài trợ tặng 50 suất quả trị giá 25 triệu đồng cho các hội viên già cả neo đơn trong các dịp tết và 8/3.
      Hội đã làm việc với Hội chữ Thập đỏ tỉnh về liên kết vận động hỗ trợ cho hội viên thuộc diện chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cuối năm 2021 và đầu năm 2022 Hội chữ Thập đỏ tỉnh đã tổ chức hỗ trợ 2 đợt cho 40 lượt hội viên thụ hưởng.
     Theo thống kê toàn Hội có 20 hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở. Được sự quan tâm của Trung ương Hội và Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam, trong nhiệm kỳ qua đã tiến hành xây dựng được 2 nhà tình nghĩa cho đồng đội với tổng kinh phí 230 triệu đồng, trong đó: nhà tài trợ 120 triệu, các hội viên hỗ trợ 30 triệu số còn lại gia đình tự bỏ ra. Hiện tỉnh Hội đã hoàn thành hồ sơ 6 nhà của hội viên để tìm nguồn tài trợ.
     Các cấp Hội đã chủ động làm việc với Tỉnh đội, Binh đoàn 12 giải quyết các vướng mắc về thủ tục. Tính đến nay đã có thêm gần 200 trường hợp được giải quyết theo Quyết định 62; hiện còn tồn đọng gần 100 trường hợp tỉnh Hội đang chỉ đạo các Hội xem xét từng trường hợp đề nghị cấp thẩm quyền xem xét tháo gỡ.
     Hội nghị đã bàn thảo luận kỹ phương án nhân sự, kế hoạch và công tác bảo đảm tổ chức Đại hội thành cộng. Hội nghị Quyết định tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh vào ngày 15/9/2022.

                 Tin,ảnh: Nguyễn Văn Vỵ


Đ/c Võ Trọng Trường - UVBCH Hội Trường Sơn Việt Nam,
Chủ tịch Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế chù trì hội nghị.


Các đại biểu tham dự Hội nghị (Ảnh trên và 3 ảnh dưới)








 BCH Nhiệm kỳ I (2017-2022) chụp ảnh kỷ niệm trước khi hết nhiệm kỳ
 








 

tin tức liên quan
test 123