Gặp mặt giao lưu “Ký ức Trường sơn” tại thành phố Huế

Ngày đăng: 08:26 07/08/2022 Lượt xem: 749
GẶP MẶT GIAO LƯU KÝ ỨC TRƯỜNG SƠN TẠI TP HUẾ
 
       Tháng bảy, thành phố Huế với mùa hè đầy nắng, khắp phố phường đông vui bởi dòng người thập phương trở về thăm Cố Đô. Đường Hùng Vương trở về Khách sạn Duy Tân rực sắc cờ hoa và màu xanh áo lính của các đoàn CCB Trường Sơn từ các tỉnh thành trở về chung vui ngày gặp mặt và giao lưu “Ký ức Trường sơn” nhân dịp 45 năm ngày nhập ngũ của những người lính Trường sơn nhập ngũ năm 1977, (nhập ngũ đợt đầu tiên sau ngày đất nước giải phóng). Chiều 30/7, tại Khách sạn Duy Tân – Số 12, Đường Hùng Vương Thành phố Huế, Ban Tô chức hội nghị đã đón hơn 750 đại biểu về dự gặp mặt.
       Sáng ngày 31/7/2022, Hội nghị gặp mặt CSTS tỉnh Thừa Thiên Huế được khai mạc trọng thể tại Hội trường lớn của Khách sạn Duy Tân. Dự gặp mặt có Đại tá Phạm Văn Lý – UV BCH Hội Trường Sơn VN – Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Yến – Phó Chủ tịch Hội nữ CSTS – Đường HCM; Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế; 40 đoàn đại biểu gồm 750 CCB Trường Sơn của các tỉnh thành trong cả nước và 170 hội viên CLB Chiến sỹ TS tỉnh Thừa Thiên Huế.
       Một chương trình văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt đặc sắc mang âm hưởng của Trường Sơn huyền thoại được thể hiện bởi các diễn viên chủ nhà và CCB Trường sơn đến từ các tỉnh thành.
       Thay mặt Ban tổ chức, đồng chí Phan Thị Chanh – Phó thường trực Ban LL đã phát biểu chào mừng các đại biểu về dự gặp mặt Chiến sỹ TS giao lưu “Ký ức Trường Sơn” tại Thành phố Huế, và báo cáo kết quả hoạt động của CLB trong 5 năm qua.
       CLB Chiến sỹ TS tỉnh Thừa Thiên Huế được thành lập từ năm 2017. CLB thời kỳ đầu là “Nhóm tình thương” gồm những CCB thuộc Sư đoàn 472. Sau một thời gian hoạt động, CLB đã thu hút nhiều CCB thuộc Sư đoàn 384, 470, 473 … cùng tham gia. Số hội viên chủ yếu là CCB TS nhập ngũ năm 1977 và 1980. Tôn chỉ mục đích hoạt động là phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Trường Sơn anh hùng và nghĩa tình đồng đội.
       Qua 5 năm hoạt động, CLB đã vận động, quyên góp được hơn 50 triệu đồng, trao 147 suất quà tặng những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi và trợ cấp trong dịp lễ tết. Năm 2019 vận động được 9 triệu đồng hỗ trợ một hội viên của CLB sửa chữa nhà ở. Trong trận bão lụt năm 2020, CLB đã vận động được 12 triệu đồng hỗ trợ cho 5 hội viên nhà ở bị tốc mái. Đặc biệt trường hợp hội viên Đặng Thị Gái nhà bị sập do bão lụt. CLB đã vận động và được Bác sỹ quân y Nguyễn Thị Thục Oanh hỗ trợ 50 triệu đồng, CLB vận động hội viên trong CLB và hội viên Hội TTTS Sư đoàn 472 trong cả nước hỗ trợ thêm 47 triệu đồng để hoàn thành ngôi nhà tình nghĩa.
       Ngoài việc tham gia hoạt động của CLB, nhiều hội viên còn tích cực tham gia công tác tại địa phương, đảm nhiệm các chức danh của tổ dân phố nơi cư trú. Hằng năm 100% gia đình hội viên đều đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, gương mẫu đi đầu và vận động nhân dân cùng thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương.
       Tại buổi gặp măt, BTC đã trao tặng 12 suất quà cho một số hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
      Thay mặt Hội TS Sư đoàn 472, Đại tá Phạm Văn Lý – Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472 đã tặng lẵng hoa chúc mừng và phát biểu ghi nhận những thành tích của CLB trong 5 năm qua. Động viên CLB tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phát huy truyền thống bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, truyền thống TS anh hùng, xây dựng CLB là địa chỉ tin cậy của hội viên để cùng nhau thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội.
       Non sông đất nước ta đã làm nên một Trường Sơn huyền thoại. Bộ đội TS nói chung và CLB CSTS tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, sẽ mãi mãi tự hào về một thời đã cống hiến tuổi thanh xuân, để xây dựng nên con đường Trường Sơn huyền thoại ấy.
       Những Chiến sỹ Trường Sơn năm ấy, nay đã thành ông bà nội, ông bà ngoại, nhưng không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, và những lẵng hoa tươi thắm của đồng đội Trường Sơn mang đến chúc mừng giao lưu “Ký ức Trường sơn”. Những ký ức của cống hiến và niềm tự hào đã làm họ quên đi điều trăn trở trong đời thường, vợi đi nỗi vất vả của cuộc sống. Và thay vào đó là niềm vui, niềm tin lạc quan trong cuộc sống.
Nhìn về quá khứ lòng không thẹn
Hướng tới tương lai chí chẳng sờn.
       Dư âm buổi gặp mặt Chiến sỹ Trường Sơn và giao lưu “Ký ức Trường Sơn” tại thành phố Huế sẽ còn lưu đọng trong tâm trí mỗi người và đang lan tỏa sưởi ấm nghĩa tình đồng đội Trường Sơn.
 
 MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TẠI BUỔI GẶP MẶT GIAO LƯU
 
 




Một số tiết mục trong Chương trình văn nghệ chào mừng (6 ảnh trên)


Đại biểu và Lễ chào cờ (2 ảnh trên)

Đồng chí Phan Thị Chanh đọc lời chào mừng


Đại tá Phạm Văn Lý – UV BCH Hội TS VN – Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 472
phát biểu và tặng hoa chúc mừng.(2 ảnh trên)

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Yến – Phó chủ tịch Hội nữ CSTS-Đường HCM tặng hoa chúc mừng.


Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ - Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS tỉnh Thừa Thiên Huế
phát biểu và tặng hoa chúc mừng.(2 ảnh trên)

Đồng đội các tỉnh thành “Hát mãi khúc quân hành”
 
Bải và ảnh: Bùi Thanh Bình
CTV Trang TT&BT Trường Sơn
(Hội viên Hội VHNTTS)
tin tức liên quan
test 123