Hội Trường Sơn Việt Nam chuyển thư thăm hỏi và tiền hỗ trợ Cu Ba bị thiên tai hỏa hoạn

Ngày đăng: 04:07 17/08/2022 Lượt xem: 159
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM ĐẾN THĂM HỎI VÀ CHIA SẺ
 VỚI ĐẠI SỨ QUÁN CU BA TẠI VIỆT NAM VỀ THIÊN TAI HỎA HOẠN
 
     Được tin sét đánh gây cháy nổ tại kho xăng dầu ở khu công nghiệp thuộc tỉnh Mantanzas, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và của cho đất nước và nhân dân Cu Ba anh em.
     Sáng ngày 17/8/2022, Đoàn đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam do Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch, thay mặt Lãnh đạo Hội và hơn 30 vạn Hội viên Trường Sơn trong toàn quốc làm Trưởng đoàn, cùng đi có lãnh đạo Văn phòng, lãnh đạo và đại biểu Hội Trường Sơn quận Ba Đình, BLL Trung đoàn 17 khu vực Hà Nội, đến Đại sứ quán chuyển Thư thăm hỏi của Lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam do đồng chí Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch ký, gửi đồng chí Orlando Hemandez Micolas, Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Nước Cộng hòa Cu Ba tại nước CHXHCN Việt Nam và tiền hỗ trợ, chia sẻ của Hội trong lúc đất nước bạn bị thiên tai hỏa hoạn.
 
      Bức thư viết:
    Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam vô cùng xúc động và cảm thông sâu sắc với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cu Ba anh em trong hoàn cảnh khó khăn lại bị thiên tai gây thảm họa.
    Từ đáy lòng mình, chúng tôi xin gửi tới nhân dân Cu Ba anh em tình cảm và sự sẻ chia sâu sắc trước những thiệt hại, mất mát, đau thương do thảm họa thiên tai gây ra. Đồng thời xin gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người bị nạn và thân nhân gia đình của các đồng chí đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.
    Chúng tôi xin bày tỏ tình đoàn kết, sự ủng hộ mạnh mẽ và tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước Cu Ba, với tinh thần và truyền thống quật khởi của mình, nhân dân Cu Ba nhất định sẽ nhanh chóng khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, bảo vệ và giữ vững thành quả cách mạng, tiếp tục tiến lên trên con đường xây dựng và phát triển đất nước phồn thịnh.
 
   Tiếp đoàn Hội Trường Sơn Việt Nam tại Đại sứ quán, sau khi thực hiện nghi lễ đối ngoại, Đại sứ Orlando Hemandez Micolas cùng Phó Đại sứ, nhân viên Đại sứ quán vô cùng xúc động, cám ơn, đón nhận Thư và tiền hỗ trợ tình cảm từ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam.
 
     Đại sứ nói: … Những việc làm của các đồng chí hôm nay là minh chứng cho tình đoàn kết của hai nước chúng ta, Trường Sơn tình nghĩa son sắc, nó làm tăng thêm tình cảm cho chúng tôi vượt qua khó khăn, nguy hiểm mà hiện nay chúng tôi đang chịu đựng… Đồng chí Phi-đen Cát-xtơ-rô và Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: Tình đoàn kết hai nước làm cho Cu Ba - Việt Nam tự hào luôn có nhau, khẳng định rõ khi có vui, buồn…
      Đặc biệt tôi cám ơn nhân dân Việt Nam chiến thắng kẻ thù. Vì vậy bức thư và quyên góp này của Hội Trường Sơn Việt Nam rất ý nghĩa với chúng tôi.
 
    Ngay sau lời phát biểu và cám ơn đoàn, Đại sứ chỉ đạo phiên dịch đọc thư cám ơn do đồng chí Noemi Rabaza Femández - Phó Chủ tịch Thường trực Viện Cu Ba Hữu nghị với các dân tộc, gửi Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam ký ngày 10/8/2022.
 
    Thư có đoạn: … tôi rất vinh dự được gửi tới các ban lời chúc mừng chân thành nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội… các bạn có cơ hội để truyền lại những khoảnh khắc sống trong quá trình xây dựng đường Hồ Chí Minh, con đường huyền thoại tạo nên nhân tố chiến lược và quyết định trong công cuộc giải phóng Miền Nam và thống nhất đất nước… Đường Hồ Chí Minh là biểu tượng cho tinh thần đấu tranh của Việt Nam, cho khát vọng tự do của dân tộc và tinh thần đoàn kết với những người anh em Lào và Campuchia trong cuộc chiến chống kẻ thù chung… xin cám ơn đóng góp của Trường Sơn giúp các kỹ sư xây dựng Cu Ba hiện diện tại đoạn đường thuộc tỉnh Quảng Trị và hợp tác đặt bia tưởng niệm … xin cám ơn sự đoàn kết tích cực của các bạn, và được đón tiếp một đoàn các cựu chiến binh, thành viên Hội Trường Sơn vào thời điểm thuận lợi để các bạn có thể hiểu hơn về hòn đảo của chúng tôi, và truyền lại những kinh nghiệm quý báu cho các thế hệ trẻ Cu Ba.
 
     Ngay sau đó, Đại sứ đã chuyển Thư cho Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, tâm sự với đoàn thân tình, trước khi chia tay mời đoàn chụp ảnh lưu niệm. Trước đó ít ngày Hội Trường Sơn Việt Nam ủy quyền Hội Trường Sơn quận Ba Đình, Hà Nội đến Đại sứ quán, dâng hoa nhân kỷ niệm 96 năm ngày sinh cố Chủ tịch Phi-đen Cát-xtơ-rô (13/8/1926 - 13/8/2022).
 
               Tin, ảnh: Danh Bình

 

Toàn cảnh Đại sứ Cu Ba tại Việt Nam tiếp đoàn Hội TSVN


Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch Hội TSVN
trao Thư và tiền hỗ trợ tình cảm sẻ chia với Cu ba
cho Đại sứ ĐMTQ Cu Ba tại Việt Nam 
Orlando Hemandez Micolas (trái ảnh)


Đại sứ ĐMTQ Cu Ba tại Việt Nam Orlando Hemandez Micolas
trao thư của Viện Cu Ba hữu nghị với các dân tộc
cho Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch Hội TSVN


Đại sư, Phó Đại sứ (ngoài cung bên phải) tâm sự với đoàn


và chụp ảnh lưu niệm với đoàn 

 
 























 
tin tức liên quan
test 123