ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NHIỆM KỲ II (2022-2027) HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN

Ngày đăng: 04:50 21/08/2022 Lượt xem: 852
ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NHIỆM KỲ II (2022-2027)
HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN



Đoàn Chủ tịch Đại hội
 
       Sáng ngày 21-8-2022, tại Hội trường Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, Đại hội nhiệm kỳ II Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn đã được long trong tổ chức.
       Đến dự Đại hội có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam; đồng chí Nguyễn Minh Nhựt- Vụ trưởng Vụ Văn hóa, Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; các phóng viên báo chí đến dự và đưa tin về Đại hội; đặc biết có 156 đại biểu đại diện cho 339 hội viên Hội Văn học, Nghệ thuật Trường Sơn trong cả nước.
      Trước khi Đại hội khai mạc, một chương trình văn nghệ đặc sắc của Câu lạc bộ nghệ thuật Phong Lan Trường Sơn biểu diễn chào mừng Đại hội.
      Đại tá Phạm Tiến Ích làm công tác tổ chức: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, thông qua chương trình, thông qua quy chế Đại hội, bầu đoàn Chủ tịch và Thư ký Đại hội.
       Nhà văn, nhà báo Phạm Thành Long đọc diễn văn khai mạc Đại hội; nhà thơ Nguyễn Hữu Quý đọc báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ I và phương hướng của nhiệm kỳ II (2022-2027), đọc bản khiểm điểm của Ban chấp hành khóa I;   Nhạc sỹ Vũ Minh Vỹ đọc bản báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu.
      Thay mặt Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. Đồng chí đã biểu dương những đóng góp tích cực có hiệu quả của Hội Văn học, Nghệ thuật Trường Sơn vào việc tuyên truyền, gìn giữ truyền thống của Bộ đội Trường Sơn Anh hùng, đồng thời lưu ý về những nội dung hoạt động của nhiệm kỳ 2.
        Đồng chí Vụ trưởng Nguyễn Minh Nhựt đã phát biểu bày tỏ sự khâm phục đối với các hoạt động tâm huyết, nhiệt tình của Hội Trường Sơn nói chung và với Hội Văn học, Nghệ thuật Trường Sơn nói riêng. Đồng chí cũng thông báo một số diễn biến của các hoạt động văn hóa nghệ thuật phức tạp trong nước hiện nay và cuộc đấu tranh để gìn giữ nền văn hóa của Đảng cũng rất quyết liệt.
       Đồng chí Phạm Thành Long chủ trì việc các đại biểu đóng góp ý kiến cho các văn kiện của Đại hội. Các ý kiến cơ bản nhất trí với các báo cáo của đoàn Chủ tịch đã trình bày trước Đại hội, đồng thời có nhiều đề xuất cho các hoạt động nhiệm kỳ mới có hiệu quả hơn.
       Đoàn Chủ tịch trình bày Đề án nhân sự của nhiệm kỳ II với số lượng ủy viên Ban Chấp hành 13, số lượng Ban Kiểm tra là 3, hình thức bầu cử là giơ tay biểu quyết.
      Ban Kiểm phiếu đã hướng dẫn Đại hội bầu cử. Kết quả là 100% đại biểu đã biểu quyết bầu 13 ủy viên Ban Chấp hành và 3 ủy viên Ban Kiểm tra.
      Tại kỳ họp thứ nhất Ban chấp hành đã bầu 5 đồng chí vào Ban Thường vụ, đồng chí Phạm Thành Long được tái tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội.
    Sau hơn 4 giờ làm việc nghiêm túc, có trách nhiệm, Đại hội đại biểu Hội Văn học, Nghệ thuật Trường Sơn đã thành công tốt đẹp.
 
                     Tin và ảnh:      Vũ Trình Tường, Phạm Tiến Ích


Các đại biểu về dự Đại hội




Chủ tịch Hội Phạm Thành Long khai mạc Đại hội



Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Quý đọc báo cáo



Nhạc sĩ Vũ Minh Vỹ đọc báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu



Phó Chủ tịch Hội TSVN- Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn  phát biểu chỉ đạo



Vụ trưởng Vụ VHVN, Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Minh Nhật phát biểu




 
Nhà văn Hà Lâm Kỳ (đoàn Yên Bái) tham luận



Nhà thơ Nguyễn Sơn Hải (Thạch Thất) tham luận



Nhà thơ Lê Lợi (Nam Định) tham luận



Ban CH nhiệm kỳ 2022-2027 chụp ảnh cùng Phó Chủ tịch Hội TSVN  Hoàng Anh Tuấn 
 


Một tiết mục của Câu lạc bộ Nghệ thuật Phong Lan Trường Sơn chào mừng Đại hội
 

tin tức liên quan
test 123