Đại hội lần thứ III Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 07:13 12/09/2022 Lượt xem: 232
ĐẠI HỘI LẦN THỨ III
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH BẮC NINH
THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP.
                        
          Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh. Ngày 9/9/2022, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ(2022-2027). Tới dự có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Nhung Phó Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, đồng chí Hà sỹ tiếp UVBTV tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh, Ngô Tân Phượng Phó Chủ tịch UBND tinh cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các ban ngành đoàn thể, 8 huyện, thành phố, 210 đại biểu thay mặt cho gần 3.000 hội viên Trường Sơn trong tỉnh về dự .
          Sau 10 năm thành lập (2012-2022) và qua hai nhiệm kỳ Đại hội. Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã có bước phát triển khá vững chắc cả về số lượng và chất lượng từ tỉnh đến cấp huyện và cơ sở…Hiện nay toàn Hội có gần 3.000 hội viên hầu hết đã từng chiến đấu phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn và các chiến trường B,C,K…trong đó có 900 thương, bệnh binh, nhiễm chất độc da cam dioxin, có tuổi đời từ 67 đến trên 80 tuổi..sức khỏe đã giảm, nhiều đồng chí còn chưa hết khó khăn. Song phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng.
        Được sự lãnh đạo quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo các cấp huyện và cơ sở. Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã không ngừng xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt và có hiệu quả cuộc vận động “ Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống”, trong 5 năm qua các cấp hội đã tổ chức hơn 30 chuyến đi với hàng nghìn hội viên về thăm chiến trường xưa, thắp hương tri ân cho các đồng đội. Năm 2019 Hội Trường Sơn tỉnh đã phát động cuộc thi viết về những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước có hơn 300 hội viên tham gia, đã lựa chọn in xuất bản tập ký “ Lính Trường Sơn ký ức chiến tranh” với 600 trang, tập thơ “ Ký ức Trường Sơn” 250 trang, được UBND tỉnh cấp kinh phí xuất bản phát hành tới các cấp hội cơ sở được bạn đọc đón nhận và đánh gia cao.
         Trong nhiệm kỳ qua hội đã thành lập thêm 5 hội cơ sở, đưa tổng số cơ sở đến nay lên 110/126 xã phường, đạt 88% có hội Trường Sơn cấp cơ sở. Hội tích cực hoạt động tri ân tình nghĩa, chăm đời sống cho những đồng đội gặp hoàn cảnh khó khăn bằng việc quyên góp từ các hội viên và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để tặng 3.200 xuất quà, 140 chiếc chăn ấm, hỗ trợ xây 3 ngôi nhà tình nghĩa và hàng trăm ngày công với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Trong đại dịch Covid 19 bùng phát hội đã vận động hội viên ủng hộ trên 300 triệu đồng và nấu trên 3.000 xuất ăn phục vụ các bệnh nhân trong mùa dich. Ở đâu các hội viên cũng luôn hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua của tỉnh, huyện, và địa phương, góp phần tích cực cùng các đoàn thể tổ chức hội trong tỉnh xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh…
         Với thành tích trên. Trong nhiệm kỳ 2017-2022. Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã được Thủ tướng chính phủ tặng 1 Bằng khen, UBND tỉnh tặng 2 Bằng khen và Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn việt Nam tặng 20 Bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích suất sắc trong hoạt động  xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Niềm vinh dự tại Đại Hội lần thứ III này Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã được Trung ương Hội tặng cờ thưởng luân lưu đơn vị hội có thành tích suất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.
         Để thực hiện thắng lơi các nhiệm vụ mục tiêu của cấp trên giao cho.  Đại hội lần thứ III ( nhiệm kỳ 2022-2027)  đã  bàn thảo sôi nổi đóng góp những ý kiến từ cơ sở tìm định ra xác đáng các mục tiêu và nhiệm vụ cụ thể của hội trong nhiệm kỳ tới đó là: Trước hết phải xác định rõ Hội Trường Sơn các cấp trong tỉnh phải là thành viên của MTTQ. Hội sẽ quán triệt Hội Trường Sơn các cấp trong tỉnh phải nắm vững chắc và bám sát định hướng các nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ XX, và chương trình hoạt động của MTTQ các cấp rồi cụ thể hóa bằng các chương trình hoạt động của hội Trường Sơn cấp mình tập trung vào các mục tiêu đó là: Tăng cường xây dựng kiện toàn tổ chức Hội ngày càng vững chắc từ tỉnh đến cơ sở. 100% các cấp Hội đều là thành viên của MTTQ Việt Nam trên địa bàn. Duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt hội theo quy chế, chú trọng đổi mới nội dung nâng cao chất lượng sinh hoạt – nhất là sinh hoạt của Hội cơ sở để thu hút và gắn kết hội viên tham gia. Động viên hội viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước của địa phương, xây dựng quê hương Bắc Ninh trở thành tỉnh giàu mạnh văn minh trong cả nước.
         Tại Đại hội cũng đã được đón nhận ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thiếu tướng Lương sỹ Nhung Phó chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng Chí Ngô Tân Phượng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về định hướng, nhiệm vụ, mục tiêu hoạt động phát triển xây dựng hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh vững mạnh trong nhiệm kỳ (2022-2027).
         Đại Hội cũng đã lựa chọn những đại biểu tiêu biểu bầu ra Ban chấp hành tỉnh hội khóa III nhiệm kỳ (2022-2027) gồm 17 đồng chí có đủ sức khỏe, tâm tài lãnh đạo hội trong nhiệm kỳ mới.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

  
Đồng chí Nguyễn Trung Phụng, Chủ tịch hội TS Tỉnh Bắc Ninh khai mạc đại hội.


Đồng chí Nguyễn Văn Hoàn Phó Chủ tịch hội TS Tỉnh Bắc Ninh
trình bày báo cáo tổng kết hoạt động công tác hội nhiệm kỳ 2017-2022


Các đồng chi lãnh đạo tỉnh tặng hòa chúc mừng đại hội.


Đồng chí Ngô Tân Phượng phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại đại hội


Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Phó Chủ tịch hội TTTS - đường Hồ Chí Minh Việt Nam
trao tặng cờ thi đua xuất sắc nhiệm kỳ 2017-2022 cho Hội TS tỉnh Bắc Ninh.


Đồng chí Ngô Tân Phượng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho hội TS tỉnh Bắc Ninh
với thành tích hoạt động xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2022.


Lãnh đạo tỉnh và Trung ương hội TS tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành hội TS Bắc Ninh nhiệm kỳ 2022-2027.
 
Thực hiện: Phạm Huy Chương

tin tức liên quan
test 123