Đại hội nhiệm kỳ II - Hội Trường Sơn tinht Thừa Thiên Huế

Ngày đăng: 07:27 16/09/2022 Lượt xem: 1.025
ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

        Sáng ngày 15/9/2022 tại Trung tâm thành phố Huế, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2022-2027).
       Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có: đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí đaị diện cho thường trực UBND, UBMTTQ, Bộ chỉ huy Quân sự, Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Ban Chỉ huy Công an, các Sở, Ban ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức Hội cấp tỉnh; đại diện cho Lãnh đạo, Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị xã, thành phố Huế.
       Về phía Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam có: Đồng chí Thiếu tướng Võ Sở - Ủy viên UB MTTQ Việt Nam - Chủ tịch Hội, các đồng chí Đại diện cho Văn phòng, Ban Tổ chức, Ban Kiểm tra; cùng 105 Đại biểu Hội viên Hội Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế về dự đông đủ.
       Mở đầu là chương trình Văn nghệ chào mừng Đại hội với những bài ca đặc sắc về Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại do đội Văn nghệ của Hội biểu diễn. 
       Sau phần nghi thức, tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, đồng chí Võ Trọng Trường - Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam - Ủy viên UB MTTQ tỉnh - Chủ tịch Hội Trường Sơn Thừa Thiên Huế đã long trọng đọc lời khai mạc Đại hội.
      Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ - Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hội thay mặt đoàn Chủ tịch đọc Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ I (2017-2022), phương hướng nhiệm kỳ II (2022- 2027) và báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ qua. Báo cáo nhấn mạnh: Sau 5 năm thành lập (18/9/2017 – 15/9/2022), đến nay Hội đã có bước phát triển nhanh về tổ chức; với mô hình hoạt động phong phú, linh hoạt, từng bước phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu hoạt động và tình cảm của hội viên. Hệ thống tổ chức của Hội đã phát triển lan tỏa từ tỉnh đến cấp phường, xã,  tập hợp được đông đảo hội viên bao gồm Bộ đội, TNXP, Dân công hỏa tuyến và các lực lượng khác đã chiến đấu, công tác, hoạt động trên chiến trường Trường Sơn nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
       Quá trình triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ nhất, về tổ chức và hoạt động của Hội đã có bước phát triển mạnh mẽ, đã tích lũy được những kinh nghiệm nhất định. Kết quả hoạt động của Hội được Tỉnh ủy, Chính quyền, MTTQ nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Vai trò, vị thế, uy tín của Hội ngày càng được nâng cao trong xã hội.
       Hội ra Nghị quyết chuyên đề xúc tiến đột phá thành lập Hội Trường Sơn huyện A Lưới tạo tiền đề rút kinh nghiệm cho các đơn vị sau này. Qua việc tổ chức Đại hội thành công của Hội Trường Sơn huyện A Lưới, Ban Chấp hành cùng các Trưởng Ban liên lạc các huyện, thị xã, thành phố Huế tổ chức rút kinh nghiệm nhân rộng ra các đơn vị.
       Sau gần 2 năm đầu nhiệm kỳ, Hội đã tổ chức Đại hội thành lập Hội được 5/6 tổ chức thành viên có Ban Liên lạc. Tổ chức Đại hội điểm thành lập 2 Hội cơ sở; song do thời điểm dịch bùng phát tỉnh Hội chỉ đạo các đơn vị tạm hoãn. 
       Đã kiện toàn thành lập 82 Ban liên lạc Hội cơ sở (có những đơn vị xã phường ghép). Ở những nơi có tổ chức Hội và Ban Liên lạc thu hút được từ 70 - 75% số người tham gia chiến đầu công tác trên Trường Sơn vào tổ chức Hội.
       100% tổ chức thành viên của Hội được trang bị đầy đủ tư liệu về lịch sử và chiến công Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh trong công cuộc giải phóng dân tộc và hiện nay là tuyến đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; quá trình thành lập phát triển của Hội Trường Sơn từ năm 2011 đến nay.
       Tùy điều kiện của từng Hội, hàng năm tổ chức cho hội viên thăm lại chiến trường xưa, thăm viếng Nghĩa Trang Trường Sơn, các Nghĩa trang Liệt sỹ trên địa bàn. Hội đã được các cơ quan trường học mời nói chuyện về truyền thống Bộ đội Trường Sơn 12 buổi, thu hút trên 1.500 Đoàn viên thanh niên và Học sinh.  
       Trong nhiệm kỳ qua các cấp hội đã được chính quyền các cáp quan tâm hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động và tổ chức Đại hội thành trên 530 triệu đồng. Đặc biệt lãnh đạo huyện A Lưới đã hỗ trợ kinh phí thường xuyên hàng năm 20 triệu đồng, phụ cấp hàng tháng cho đồng chí Chủ tịch hệ số 1,5 lương cơ bản đồng thời bố trí phòng, phương tiện làm việc như tổ chức Hội đặc thù.
      Trung ương Hội đã hỗ trợ gần 100 triệu đồng trợ cấp cho 91 hội viên nhà sập, tài sản trôi; 30 chăn bông; nhiều suất học bổng; sổ tiết kiệm. Hàng năm bình quân 10 suất quà trị giá từ 500 đến 2 triệu đồng cho một số đồng chí ốm đau, bệnh hiểm nghèo qua đời, cao tuổi có nhiều năm cống hiến cho Trường Sơn. Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh với nhiều hình thức trợ cấp khó khăn cho các hội viên nữ, đã tặng trên 100 suất quà bằng tiền, hiện vật, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng... tỉnh Hội đã vận động được trên 150 triệu đồng, các hội cấp huyện và cơ sở 40 triệu đồng phục vụ cho nhiệm vụ thường xuyên.
       Trong các trận bão từ số 5 đến 13 năm 2020, theo thống kê có trên 250 hộ gia đình hội viên nhà sập, tốc mái, ngập hư hại tài sản... đã vận động anh em hội viên và các hội bạn: Hải Phòng, Hà Nội, vùng Tây Nguyên đóng góp được 70 triệu đồng hỗ trợ ban đầu cho hội viên khắc phục khó khăn. Tìm nguồn và vận động các đoàn tài trợ hỗ trợ cho 120 hội viên tổng số tiền 255 triệu đồng
       Đã làm việc với Hội chữ Thập đỏ tỉnh về liên kết vận động hỗ trợ cho hội viên thuộc diện chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Cuối năm 2021 và đầu năm 2022 Hội chữ Thập đỏ tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng 01 nhà tình nghĩa và trợ cấp 2 đợt cho 40 lượt hội viên thụ hưởng.
       Nhiệm kỳ qua đã tiến hành xây dựng được 5 nhà tình nghĩa cho đồng đội với tổng kinh phí 430 triệu đồng, trong đó: nhà tài trợ 300 triệu, các hội viên hỗ trợ 50 triệu số còn lại gia đình tự bỏ ra. Đã chủ động làm việc với Tỉnh đội, Binh đoàn 12 giải quyết các vướng mắc về thủ tục. Tính đến nay đã có thêm gần 200 trường hợp được giải quyết theo Quyết định 62; hiện còn tồn đọng gần 100 trường hợp tỉnh Hội đang chỉ đạo các Hội xem xét từng trường hợp đề nghị cấp thẩm quyền xem xét tháo gỡ.
       Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, và Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Quảng Điền trở thành thành viên UBMTTQ, các đồng chí Chủ tịch được phê chuẩn là Ủy viên UB MTTQ cùng cấp. Mặc dù 100% hội viên là cán bộ hưu trí, quá tuổi lao động song có 129 hội viên đang tham gia công tác Đảng, Chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương nơi cư trú, nhiều hội viên được nhân dân cử vào tổ hòa giải khu dân cư.
       Các hội viên đã hiến 120 mét vuông đất, đóng góp tiền và ủng hộ vật liệu trị giá gần 205 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn và các công trình công cộng; đóng góp ủng hộ gần 100 triệu đồng cho các quỹ nhân đạo, từ thiện, biển đảo, khắc phục thiên tai. Tham gia ủng hộ, cứu trợ đồng bào các vùng bị thiên tai, bão lụt 25 triệu đồng, 80 bộ quần áo, 300 cuốn sách vở.
       Trong phòng chống dịch bệnh, 100% hội viên chấp và vận động các thành viên trong gia đình thực hiện các quy định, nhiều hội viên đã tham gia Ban phòng chống dịch tại khu dân cư; hàng năm có từ 96 -100% gia đinh hội viên đạt chuẩn “Gia đình Văn hóa”. 
       Trên cơ sở phương hướng nhiệm vụ chung do Đại hội Hội Trường Sơn Việt Nam lần thứ III đề ra; phương hướng nhiệm vụ chung và biện pháp giải pháp của Hội Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế trong nhiệm kỳ tới là:
Tập trung xây dựng các tổ chức thành viên và toàn Hội thực sự vững mạnh về tổ chức, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, Điều lệ, pháp luật, thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ mà Điều lệ Hội đã xác định. Tổ chức tốt các hoạt động truyền thống và tình nghĩa. Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình chính trị, kinh tế xã hội của Đảng, Nhà nước theo điều kiện cụ thể của Hội, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
       Báo cáo đã đề ra 3 chỉ tiêu lớn, 7 nhiệm vụ và 5 giải pháp chủ yếu tổ chức thực hiện nhiệm kỳ II (2022-2027).   
       Đại hội cũng được nghe 4 tham luận minh họa thêm những thành tích đạt được và khắc phục các khuyết điểm tồn tại đồng thời góp ý cho phương hướng hành động trong nhiệm kỳ tới.
       Phát biểu trước Đại hội, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đã nhấn mạnh: “Đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là con đường nối liến hậu phương lớn miến Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Đó là con đường của ý chí quyết chiến, quyết thắng của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu; quyết tâm giải phóng miền Nam, bảo vệ miền Bắc, thống nhất đất nước”. Đồng chí đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời có những ý kiến chỉ đạo sát sao đối với Hội trong nhiệm kỳ tới với 4 nội dung nhiệm vụ. Đồng chí tin tưởng rằng cán bộ hội viên của Hội hãy có những đóng góp xứng đáng hơn nữa cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh TT Huế thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trong thời gian tới phấn đấu xât dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.
       Thay mặt Hội Trường Sơn Việt Nam, Thiếu tướng Võ Sở UV UB MTTQ VN - Chủ tịch Hội đã cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về vật chất, tinh thần của lãnh đạo tỉnh nói chung và đồng chí Phan Ngọc Thọ nói riêng đối với Hội Trường Sơn tỉnh trong những năm qua và tin rằng trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục nhân được sự quan tâm hơn nữa. Với những ý kiến chỉ đạo cụ thể, đồng chí Chủ tịch mong rằng Hội Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế với tinh thần Trường Sơn đoàn kết nhất trí thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra.
       Đại hội đã Bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí, Ban Kiểm tra 3 đồng chí.
       Thay mặt đoàn Thư ký đồng chí Phan Thị Chanh đã thông qua Nghị quyết Đạ hội.
      Đại hội Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành công tốt đẹp trên tinh thần: “Tập hợp, đoàn kết, xây dựng tổ chức vững chắc, hoạt động hiệu quả”.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI


Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng Đại hội (2 ảnh trên).


Đoàn Chủ tịch và thư ký Đại hội (2 ảnh trên).


Một số hình ảnh các Đại biểu tham gia Đại hội (2 ảnh trên).

Đồng chí Võ Trọng Trường - Chủ tịch Hội thay mặt Chủ tịch đoàn đọc diễn văn Khai mạc Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ - Phó Chủ tịch Hội thay mặt Chủ tịch đoàn đọc Báo cáo
Tổng kết nhiệm kỳ 2017-2022, phương hướng nhiệm kỳ 2022-2027
Kiểm điểm của BCH nhiệm kỳ I (2017-2022).


Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy phát biểu ý kiến chỉ đạo
và tặng hoa chúc mừng Đại hội (2 ảnh trên).


Thiếu tướng Võ Sở - UV UB MTTQ VN - Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam
phát biểu ý kiến chỉ đạo và tặng hoa tại Đại hội (2 ảnh trên).

Thay mặt Đại hội, đoàn Chủ tịch Đại hội chúc thọ đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam.


Đại diện các Đoàn đại biểu các Hội thành viên phát biểu tham luận tại Đại hội (2 ảnh trên).


Một vài hình ảnh các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Bộ Văn hóa
và Hội Trường Sơn Việt Nam (2 ảnh trên)
.
Đồng chí Phan Thị Chanh - thay mặt Đoàn Thư ký trình bày Nghị Quyết của Đại hội.

Đại hội Biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội.

 
 
Tin và bài của NGUYỄN VĂN VỴ

tin tức liên quan
test 123