CCB Trường Sơn huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Gặp mặt Kỷ niệm 46 năm ngày nhập ngũ.

Ngày đăng: 09:56 09/10/2022 Lượt xem: 566
CCB TRƯỜNG SƠN THỌ XUÂN, THANH HÓA
 GẶP MẶTKỶ NIỆM 46 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ

       Trở lại Thọ Xuân trong ngày đầu tháng 10, cuối thu nhưng trời vẫn còn mưa nhiều do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Noru. Khách sạn Hoàng Anh tại Thị trấn Thọ Xuân đông vui và nhộn nhịp bởi hơn 100 CCB mang sắc áo màu xanh tụ hội về đây. Nhân dịp 46 năm ngày nhập ngũ, Ban LL đã tổ chức buổi gặp mặt những CCB huyện Thọ Xuân nhập ngũ tháng 10/1976.
       Tháng 10/1976 là thời điểm đất nước ta, miền Nam vừa mới được giải phóng khỏi ách Mỹ - Ngụy hơn một năm. Tình hình chính trị và an ninh chưa được ổn định, kinh tế của cả đất nước còn cực kỳ khó khăn do bị Mỹ cấm vận. Trong hoàn cảnh đó, 1.000 Nam thanh nữ tú quê hương Thọ Xuân vẫn hăng hái lên đường nhập ngũ đến với Trường Sơn khi tuổi đời mới mười sáu đôi mươi. 800 nam được biên chế vào Sư đoàn 332 ở Tây nguyên và 200 nữ được biên chế trong đội hình Sư đoàn 472 đóng quân tại Nam Giang tỉnh Quảng Nam.
       Trường Sơn ngày ấy, với bao thiếu thốn, khó khăn gian khổ. Với mùa nắng nóng, mùa mưa rừng thác lũ. Trong môi trường khắc nghiệt, nước độc rừng thiêng phải chống chọi với sốt rét, bệnh tật. Nhu yếu phẩm sinh hoạt thiếu thốn, nhất là với chị em phụ nữ. Nhưng với "Truyền thống quê hương Bà Triệu" Truyền thống quê hương Thanh Hóa anh hùng, anh chị em đã dũng cảm vượt qua.
       Hoàn thành nhiệm vụ người chiến sỹ, trở về đời thường lại tiếp tục tham gia công tác, lao động sản xuất. Luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên chung tay xây dựng quê hương, giữ vững bản chất truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng. 
        Trong những năm qua, với những hoạt động thiết thực, tích cực tham gia các phong trào của địa phương, của Hội CCB, Hội truyền thống TS, các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội” “Nghĩa tình Trường Sơn” thăm hỏi động viên và giúp đỡ đồng đội gặp hoàn cảnh khó khăn; Ủng hộ đồng đội bị thiên tai lũ lụt; Ủng hộ quỹ xây dựng Bia lưu niệm Sư đoàn 472 tại Nam Giang anh chị em đều nhiệt tình hưởng ứng, thể hiện tinh thần phát huy truyền thống, thể hiện nghĩa tình đồng đội rất trân trọng.
       Qua Ban LL, được biết hiện nay một số chị em nhập ngũ vào Sư đoàn 472 vẫn chưa được hưởng chế độ theo QĐ 62/2011 của Chính phủ. Dẫu còn đôi chút băn khoăn trăn trở nhưng vẫn lạc quan để bước trên con đường đầy tự hào của người lính - CCB Trường Sơn.
        Hôm nay về gặp mặt, ai nấy cũng đã tóc pha sương ở tuổi ông bà nội, ông bà ngoại cả rồi, nhưng vẫn hiện trên từng gương mặt những người trở về từ ngàn dặm Trường Sơn niềm tự hào vinh dự. Cùng nhau ôn lại những hoài niệm của năm tháng quân ngũ không thể nào quên. Chia sẻ cùng nhau những khó khăn trong cuộc số đời thường. Một số anh chị em sinh sống ở Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận, Đà nẵng … cũng tranh thủ về gặp mặt.
       46 năm ngày nhập ngũ như mốc son tươi thắm ghi dấu chặng đường đã vượt qua với nhiều thử thách cam go. Để hôm nay gặp lại nhau trên mảnh đất quê hương niềm vui khôn tả và niềm tự hào. Tự hào là chiến sỹ Trường Sơn, tự hào về một thời đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng.
       Xin dành tình cảm thân thương, lòng quý trọng và cảm phục những CCB nhập ngũ tháng 10/1976 quê hương Thọ Xuân, kính chúc các anh chị em, chúc những bông hoa đẹp của đại ngàn Trường Sơn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và mãi mãi niềm tự hào.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ CUỘC GẶP MẶT


Trưởng Ban Tổ chức khai mạc buổi gặp mặt







Một số tiết mục trong chương trình văn nghệ giao lưu đồng đội (6 ảnh trên)



Toàn cảnh buổi gặp mặt (2 ảnh trên)





Những tấm ảnh lưu niệm được ra đời từ buổi gặp mặt... (4 ảnh trên)

 
Bùi Thanh Bình
UVBCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 472
CTV Trang TT&BT Trường Sơn Việt Nam

tin tức liên quan
test 123