Cuộc hội ngộ của những người từng làm xanh lại một vùng Tây Nguyên

Ngày đăng: 08:52 25/10/2022 Lượt xem: 416
CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG NGƯỜI
TỪNG LÀM XANH LẠI MỘT VÙNG TÂY NGUYÊN
 
         Mang một nét đặc thù riêng - Sau ngày miền Nam giải phóng Sư đoàn 471 anh hùng trở về Tây Nguyên nhận nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế kết hợp bảo vệ Biên giới liên vùng Tây Nam và cuối những năm tám mươi Sư đoàn được chuyển về trực thuộc Quân khu 5… Trong suốt quá trình này có rất nhiều Cán bộ, Chiến sỹ của Sư đoàn tình nguyện ở lại với vùng đất này phục vụ Quân đội lâu dài và định cư ở đây sau khi hoàn thành nhiệm vụ Tổ quốc giao phó… Thể theo nguyện vọng của đông đảo CCB Sư đoàn 471 tại Khu vực miền Trung, Tây Nguyên và xét thấy cần có một tổ chức ở quy mô cấp Hội trên địa bàn này nhằm đáp ứng nhu cầu chỉ đạo và điều hành các hoạt động từ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc nên Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đã trình Hội Trường Sơn Việt Nam cho phép Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tại Khu vực miền Trung, Tây Nguyên được thành lập Hội với quy mô là đơn vị trực thuộc của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc. Và Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên chính thức được ra đời từ tháng 11 năm 2011.
       Sáng ngày 16 tháng 10 năm 2022. Tại thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông – Nơi mà sau ngày giải phóng miền Nam Sư đoàn 471 anh hùng đã có 12 năm đứng chân trên địa bàn Tây nguyên, trong đó có 6 năm gắn bó với Gia Nghĩa. Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập Sư đoàn 471 anh hùng và 46 năm ngày Sư đoàn chuyển sang làm kinh tế Lâm nghiệp tại Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông. Ngoài việc tổ chức gặp mặt nội bộ thường niên, đây là lần gặp mặt thứ 4 với quy mô mở rộng toàn quốc (3 năm một lần).
       Về dự buổi Lễ Kỷ niệm này có: Đại biểu khách mời tại địa phương: Đồng chí Đỗ Tấn Sương, Tỉnh Ủy viên, Phó Bí thư thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa; đồng chí Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động – TBXH tỉnh Đăk Nông; Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Trưởng Ban Liên lạc Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Đăk Nông; Cùng đại biểu của một số ban ngành thuộc tỉnh Đăk Nông và thành phố Gia Nghĩa.
       Đoàn đại biểu Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc do đồng chí Phạm Văn Sinh, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc dẫn đầu, tham gia đoàn còn có: Đồng chí Nguyễn Văn Thiệu, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội phụ trách các tỉnh phía Nam; đồng chí  Nguyễn Thị Kim Quy, Ủy viên Thường vụ Hội.
       Buổi Lễ Kỷ niệm có sự tham gia của gần 400 đại biểu nguyên là cán bộ chiến sỹ của Sư đoàn 471 qua các thời kỳ đến từ các tỉnh thành: Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Điện Biên, Phú Thọ, Thanh Hoá, Lâm Đồng, Bình Định, Bình Phước, Bình Dương, các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh… Đặc biệt buổi Lễ Kỷ niệm có sự hiện diện của đồng chí Đại tá Đỗ Thiết Kế, nguyên là Trung đoàn trưởng Trung đoàn 537, Sư đoàn 471. Nhớ đồng đội, nhớ mảnh đất một thời gắn bó… mặc dù đã ở tuổi 85 nhưng Đại tá Đỗ Thiết Kế vẫn từ Hà Nội vào để tham dự buổi Lễ Kỷ niệm…
       Buổi chiều trước ngày làm việc chính thức của Lễ Kỷ niệm – BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên đã tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Gia Nghĩa – Nơi có cả phần mộ của những cán bộ chiến sỹ Sư đoàn 471 họ đã anh dũng hy sinh trong quá trình Sư đoàn làm nhiệm vụ kinh tế Lâm nghiệp kết hợp bảo vệ biên giới Tây Nam, truy quét FulRô trên địa bàn Tây Nguyên.  
       Buổi tối cùng ngày - một chương trình giao lưu Văn nghệ với các tiết mục thơ ca tổng hợp về ký ức một thời Sư đoàn, một thời Trường Sơn; Về Tổ quốc Việt Nam; về Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu được lên màn chào mừng Lễ Kỷ niệm, với các diễn viên là Cựu binh đến từ các đoàn đại biểu, họ hát, họ ngâm thơ bằng những xúc cảm của mình, chương trình kéo dài tưởng chừng không có hồi kết …
       Chương trình buổi Lễ Kỷ niệm được khai mạc vào sáng ngày 16-10-2022.
       Từ một bài diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm do đồng chí Vũ Đình Thắng, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung Tây Nguyên trình bày - Diễn văn tuy không dài nhưng thật ấn tượng bởi những dòng nói về con đường huyền thoại Trường Sơn; nói về một thời với sự chung tay của các thế hệ cán bộ chiến sỹ đã làm lên một Sư đoàn 471 anh hùng và nói về động lực, ý chí mà những Cán bộ, hội viên Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung Tây Nguyên ấp ủ và đã, đang biến nó thành hiện thực trên cơ sở tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam…
       Về dự và chung vui cùng buổi lễ Kỷ niệm hôm nay hẳn ai cũng nhận thấy bao điều ấn tượng. Trước hết là việc Ban tổ chức chọn Gia Nghĩa – Nơi ngày ấy vừa qua thời lửa đạn Trường Sơn, Sư đoàn 471 đã về đây bắt tay ngay vào làm kinh tế Lâm nghiệp, kết hợp bảo vệ biên giới Tây Nam, truy quét FulRô trên địa bàn Tây Nguyên. Từ đó chúng ta được nhìn lại 17 năm xây dựng và trưởng thành Sư đoàn 471 đã có 5 năm oanh liệt trong cuộc chiến chống Mỹ cứu nước mà trở lên Anh hùng. Và quá 2/3 thời gian tiếp theo của 17 năm ấy, mặc dù về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của Sư đoàn có nhiều biến động, nhưng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào Sư đoàn vẫn hoàn thành xứ mạng lịch sử một cách vẻ vang. Và Truyền thống Sư đoàn anh hùng trên đại ngàn Trường Sơn vẫn được các thế hệ cán bộ chiến sỹ Sư đoàn phát huy và tỏa sáng – Giai đoạn làm kinh tế Lâm nghiệp ở Đăk Nông, ở Tây Nguyên Sư đoàn 471 đã đạt được thành tựu to lớn, chúng ta có thể điểm lại một số tư liệu chính như sau: Sư đoàn đã trồng và chăm sóc 3.860 ha rừng; Phát luồng vệ sinh rừng 2.030 ha; Khai thác, chế biến 20.000 m3/ 30.000 m3 gỗ tròn; Chế biến 10.000 m3/ 15.000 m3 gỗ thành phẩm; Trồng và chăm sóc 600 ha Cà phê ( cây nông sản)… Ngoài nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế Tây Nguyên. Sư đoàn 471 còn đảm nhiệm một nhiệm vụ quan trọng không kém, đó là tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu bảo vệ tuyến biên giới Tây nam; Tiễu diệt phỉ (FulRô). Duy trì và bảo vệ anh ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn Sư đoàn đứng chân ở Tây Nguyên. Ghi nhận thành tích mà cán bộ chiến sỹ Sư đoàn 471 đạt được trong thời kỳ này - Sư đoàn chúng ta đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.
       Sư đoàn 471 có một thời gian dài đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên. Ở đó - Ngôi nhà chung Sư đoàn 471 không phân biệt tuổi quân, tuổi đời, không phân biệt và so sánh sự cống hiến của mỗi người, mỗi thế hệ… Lớp trẻ gia nhập quân đội sau ngày giải phóng miền Nam được xem như họ có cống hiến riêng do lịch sử phân công … Thực tế với hàng ngàn chiến sỹ đến với Sư đoàn 471, đến với mảnh đất Tây Nguyên này ngày ấy, sự gian khổ và hy sinh của họ đâu có khác nhiều cái thời của thế hệ trước đó – Họ cũng nếm trải đầy khó khăn gian khổ, cũng đói cơm, cũng thiếu muối, cũng sốt rét rụng cả tóc đầu, cũng ngủ rừng, cũng ùng oàng tiếng súng… Số họ ngày ấy là không ít người đang có mặt trong buổi gặp mặt kỷ niệm hôm nay…
       Điều rất đáng trân trọng, đáng ghi nhận nữa là có tới trên một ngàn cán bộ chiến sỹ của Sư đoàn sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong Quân đội họ đã dũng cảm tự nguyện ở lại xây dựng mảnh đất này và Tây Nguyên đã trở thành quê hương thứ 2 của họ. Về Gia Nghĩa, về Đăk Nông, về Tây Nguyên hôm nay cái nhìn đầu tiên chúng ta thấy đó là những miệt rừng cây xanh ngát, phần lớn nó là thành quả lao động của những người lính Sư đoàn 471 từ gần nửa thế kỷ trước. Và đây nữa sự đổi thay đến không tưởng  của bức tranh toàn cảnh nơi này cũng phải khẳng định rằng có sự đóng góp không nhỏ của những người lính Sư đoàn mà ngày ấy họ đã dũng cảm tự nguyện ở lại xây dựng mảnh đất này… Chúng ta trân trọng và ghi nhận điều vinh quang ấy. Minh chứng cho lập luận này – chúng ta có thể dẫn một câu trong lời phát biểu chúc mừng Lễ Kỷ niệm của đồng chí Đỗ Tấn Sương, Tỉnh Ủy viên, Phó Bí thư thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa – Đồng chí nói “ Sư đoàn 471 có rất nhiều đóng góp cho địa phương… Sư đoàn được coi là “người” đặt viên gạch đầu tiên để Gia Nghĩa và Đăk Nông có được diện mạo như ngày hôm nay…”.
       Có một điều được coi là sâu sắc, nhân văn và vô cùng ấn tượng. Với Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên. Ngoài việc tổ chức gặp mặt nội bộ thường niên, đây là lần gặp mặt thứ 4 Hội tổ chức với quy mô mở rộng (3 năm một lần) - Đại biểu về dự là hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đến từ nhiều địa phương. Việc hội tụ hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc hôm nay không chỉ là nét riêng của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên mà còn là nét truyền thống riêng của các Hội, Ban Liên lạc trong hệ thống của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc.
        Không dừng lại ở quy mô tổ chức và hội tụ, một nét riêng nữa cũng được biểu hiện đó là khi mỗi tổ chức thành viên của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc tổ chức sự kiện thì trước, trong và sau sự kiện đó cả chủ và khách đều là một, họ cùng chung lo, chung chia sẻ tất cả những gì có thể để sự kiện thành công hơn và ấm áp hơn nghĩa tình đồng đội. Hôm nay với trên 200 đại biểu hội viên từ các tỉnh thành phía Bắc kéo nhau về tham dự Lễ Kỷ niệm, trong số ấy có gần 100 hành trình vào Thành phố Hồ Chí Minh và tập kết tại đó – Đón tiếp anh chị em trong đoàn là gia đình cặp vợ chồng hội viên Vũ Ngọc Toản và Bùi Thị Lụa hiện đang làm ăn sinh sống tại Bình Dương. Vui mừng được đón đồng đội của mình, anh Toản chị Lụa đã tổ chức một cuộc giao lưu và liên hoan gặp mặt ngay tại điểm kinh doanh nhà hàng của mình, trước và sau đó anh Toản chị Lụa còn đưa một số anh chị em đồng đội đi thăm Khu vui chơi Đại Nam trên địa bàn Bình Dương và Khu thắng cảnh được gọi là Hạ Long trên cạn – Khu du lịch Tà Đùng nằm trên địa bàn tỉnh Đăk Nông… Không chỉ vợ chồng anh Toản chị Lụa thịnh tình đón tiếp đồng đội phương Bắc mà tại TP Hồ Chí Minh còn có gia đình anh Thiệu, anh Nhị… cũng là điểm dành nhiều tình cảm đến với đồng đội. Trong ngày đoàn lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, các đồng chí đại diện cho Thường trực BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đã tổ chức đến thăm và chúc sức khỏe Thiếu tướng Phan Khắc Hy, nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn.
       Còn đây có một tình tiết xúc động và ấm áp đến vô cùng – Do điều kiện sức khỏe nên đồng chí Nguyễn Thuận Quảng, Chủ tịch danh dự Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc (nguyên Chủ tịch Hội); đồng chí Nguyễn Kim Chúc (nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội) không về dự Lễ Kỷ niệm được. Trước giờ khai mạc buổi lễ Ban Tổ chức nhận được điện thoại chúc mừng của cả hai đồng chí Nguyễn Thuận Quảng và Nguyễn Kim Chúc, sau lời chúc mừng cả hai đồng chí đều nhắc nhở Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên có trách nhiệm thay mặt Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc quan hệ với địa phương sở tại nắm bắt khu vực sân bay Gia Nghĩa - nơi trước đây chôn cất một số cán bộ chiến sỹ Sư đoàn nhằm đảm bảo để những đồng chí là Liệt sỹ phải được đưa vào mai táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ; các đồng chí không thuộc diện Liệt sỹ phải được đưa vào mai táng tại Nghĩa trang Nhân dân, nhất định không để thất lạc phần mộ của đồng chí, đồng đội của mình…
       Về với cuộc gặp mặt này, với tư cách được sự ủy quyền và phân công của tập thể thường trực và đồng chí Chủ tịch Hội TS Sư đoàn 471 toàn quốc. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đã có bài phát biểu, đồng chí nói: Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên là thành viên của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc. Hiện nay Hội có tới 701 hội viên/ 3.446 hội viên – chiến 1/5 quân số của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc. Từ ngày thành lập đến nay Hội hoạt động có hiệu quả, nổi bật là công tác tổ chức và hoạt động truyền thống, hoạt động nghĩa tình đồng đội. Kết quả hoạt động của Hội được Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc và Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam ghi nhận đánh giá cao; Hội là đơn vị điển hình nhất trong hệ thống Hội, Ban Liên lạc của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc.
       Về công tác chính sách đối với đồng chí, đồng đội – trong bài phát biểu của mình đồng chí Phạm Văn Sinh chia sẻ và giải thích:  Từ lâu nay Hội TS Sư đoàn luôn vẫn nhìn thấy còn không ít đồng chí đồng đội có cống hiến, có tổn thương sức khỏe trong những tháng năm phục vụ tại Sư đoàn, nhưng vì nhiều lý do khác nhau ( do quy định chung còn có những bất cập… do các đồng chí đồng đội bị thất lạc giấy tờ) nên chút quyền lợi nhỏ nhất đáng được hưởng thụ cũng chưa đến được với họ. Vấn đề này Hội Trường Sơn Sư đoàn; Hội Trường Sơn Việt Nam và Binh đoàn 12 vẫn tiếp tục trách nhiệm tìm giải pháp và tích cực đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét…
       Cũng trong chương trình phát biểu này đồng chí Phạm Văn Sinh đã thông báo kết quả Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027 Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc vừa tổ chức thành công tại Hà Nội. Đại hội đã có nghị quyết quyết định một số vấn đề quan trọng mà nhiệm kỳ mới đang hướng tới tổ chức thực hiện – Trong đó có việc triển khai xây dựng Bia di tích Sư đoàn trên đường Trường Sơn (thuộc huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) – Tổng kinh phí xây dựng dự tính từ 350 đến 400 triệu đồng. Nguồn kinh phí chủ yếu huy động nội lực với sự đóng góp ủng hộ của hội viên Trường Sơn trong Sư đoàn. Đến nay nguồn kinh phí đã huy động được là 117 triệu đồng, trong đó tại phía Nam - Ban Liên lạc Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Khu vực TP Hồ Chí Minh và các tỉnh đông, tây Nam Bộ đã có 2 đồng chí gồm: Đồng chí Bùi Thị Lụa ủng hộ 20 triệu đồng; đồng chí Vũ Thị Phượng ủng hộ 2 triệu đồng… Để kế hoạch đầu tư xây dựng Bia di tích Sư đoàn trên đường Trường Sơn được thực hiện. BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc kêu gọi cán bộ, hội viện Hội Trường Sơn của Sư đoàn, các đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ để công trình được hoàn thành đúng kế hoạch. Và ngay sau khi bế mạc buổi Lễ Kỷ niệm này đồng chí Hoàng Thị Lực, hội viên của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên đã lên tiếng ủng hộ quỹ xây dựng Bia lưu niệm Sư đoàn 10 triệu đồng.
       Rất vinh dự cho Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên. Nhân dịp Lễ Kỷ niệm này Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc đã trao tặng Giấy khen cho 11 cán bộ, hội viên của Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội và công tác nghĩa tình Trường Sơn.
       Trong buổi Lễ Kỷ niệm hôm nay, Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận nhiều phần quà và hoa chúc mừng đến từ các tổ chức, các đoàn đại biểu và cá nhân…
       Không mấy khác những buổi Lễ Kỷ niệm, những cuộc gặp mặt của những người đã từng một thời mang áo lính - Gặp mặt để giao lưu đã đánh thức tinh thần người lính - Bộ đội Cụ Hồ năm xưa, việc làm này nó mang một ý nghĩa sâu sắc, đầy tính nhân văn, mặc dù trong cuộc sống hiện tại còn nhiều lo toan bộn bề, xong tình đồng đội, đồng hương luôn gắn chặt, đùm bọc và sẻ chia và họ luôn có nhau trong mọi hoàn cảnh … Lễ kỷ niệm 51 năm ngày thành lập Sư đoàn 471 anh hùng và 46 năm ngày Sư đoàn chuyển sang làm kinh tế Lâm nghiệp tại Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông do Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên tổ chức hôm nay còn mang một nét riêng, nó tạo cho hàng trăm hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 đến từ các tỉnh phía Bắc cơ hội trở về thăm lại chiến trường xưa, là dịp ghé thăm những người đồng đội mà họ đã sẵn sàng tự nguyện ở lại để xây dựng làm thay đổi bộ mặt một miền quê thứ 2 của họ - Miền quê một thời đạn bom và đầy nắng gió, ấy là miền Trung và Tây Nguyên.
       Chia tay đồng đội, tạm biệt thành phố Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông , tạm biệt miền Trung, Tây Nguyên - Chúng tôi những Đại biểu; những cựu quân nhân Sư đoàn 471 anh hùng - Bộ đội Trường Sơn xin chân thành cảm ơn Đảng, Chính quyền và các ban ngành đoàn thể; Cảm ơn sự thịnh tình mến khách của đông đảo nhân dân địa phương và đặc biệt là cảm ơn tình cảm đồng đội và sự cố gắng đầy trách nhiệm của toàn thể anh chị em hội viên Hội TS Sư đoàn 471 Khu vực miền Trung, Tây Nguyên - những người mà chúng tôi tôn vinh họ “từng làm xanh lại một vùng Tây Nguyên” đã tổ chức thành công buổi Lễ Kỷ niệm đầy ý nghĩa và cũng đầy ấn tượng này - Hẹn nhé 3 năm sau chúng ta lại gặp nhau nơi miền Trung,Tây Nguyên.
 
 MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ BUỔI LỄ KỶ NIỆM


 Phía bên kia, cách nay gần nửa thế kỷ  là nợi "thủ phủ" của Sư đoàn 471,
nay là tháp Truyền hình tỉnh Đắc Nông


Lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Đăk Nông


Đồng chí Vũ Trọng Luyến, Phó CT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên
dẫn chương trình giao lưu Văn nghệ






Một số tiết mục trong chương trình giao lưu Văn nghệ (5 ảnh trên)




Lễ chào cờ và đại biểu tham dự Lễ Kỷ niệm (3 ảnh trên)


Đồng chí Trần Nho An, Phó CT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên
điều hành chương trình buổi Lễ Kỷ niệm



Đồng chí Vũ Đình Thắng , CT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên
đọc diễn văn tại 
buổi Lễ Kỷ niệm


Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó CT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc
phát biểu 
tại 
buổi Lễ Kỷ niệm



Đồng chí Đỗ Tấn Sương, Tỉnh Ủy viên, Phó Bí thư thành Ủy, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa
phát biểu và tặng hoa chúc mừng 
tại buổi Lễ Kỷ niệm (2 ảnh trên)


Đồng chí Phạm Văn Sinh tặng đồng chí Đỗ Tấn Sương cuốn sách Ký ức Sư đoàn 471


Thay mặt BCH Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc Đồng chí Phạm Văn Sinh trao Giấy khen
cho 11 cán bộ hội viên thuộc 
Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên


Đồng chí Phạm Văn Sinh và đồng chí Vũ Đình Thắng trao quà của Hội Trường Sơn Việt Nam
và quà của 
Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên cho hội viên khó khăn


Đồng chí Nguyễn Kim Quy, Ủy viên TV Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc
trao quà của 
Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 toàn quốc và của cá nhân đồng chí cho hội viên


Đồng chí Nguyễn Văn Chiến, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam,
Trưởng Ban Liên lạc Hội Trường Sơn tỉnh Đăk Nông 
phát biểu tại buổi Lễ Kỷ niệm


Đồng chí Vũ Đình Thắng , CT Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 Miền Trung Tây Nguyên
tặng hoa các nhà tài trợ Lễ Kỷ niệm



Cặp vợ chồng hội viên Vũ Ngọc Toản và Bùi Thị Lụa tổ chức buổi gặp mặt đồng đội phía Bắc
và đón nhận bức tranh quý do đoàn đại biểu tỉnh Thái Bình trao tặng


Gia đình đồng chí Vũ Ngọc Toản và Bùi Thị Lụa là điểm tập kết đồng đội phía Bắc
trước khi "hành quân" về Gia Nghĩa, Đăk Nông dự Lễ Kỷ niệm.

 
Phạm Sinh và Nguyễn Chí Công thực hiện
tin tức liên quan
test 123