LỄ TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA ĐẬM TÌNH ĐỒNG ĐỘI

Ngày đăng: 07:07 26/11/2022 Lượt xem: 159
 
LỄ TRAO NHÀ TÌNH NGHĨA ĐẬM TÌNH ĐỒNG ĐỘI

       Chị Hà Thị Biểu, dân tộc Thái, Cựu chiến binh Trung đoàn 592 đường ống anh hùng, quê ở thôn Thanh Xuân, xã Xuân Thái, huyên Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa, chồng mất sớm, các con phải đi lao động kiếm ăn xa. Chị sống trong một ngôi nhà tạm bợ, dột nát. Tài sản lớn nhất trong nhà của chị là một đàn gà hai mươi con. Hội Xăng dầu - Đường ống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa (XDTSTH) đã vận động cụm thi đua 15 của tỉnh giúp đỡ chị 100 triệu đồng xây một ngôi nhà tình nghĩa. Cụm thi đua 15 bao gồm các doanh nghiệp xây lắp lớn của tỉnh Thanh Hóa. Đơn vị này đã từng tài trợ 120 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa cho Cựu chiến binh xăng dầu Nguyễn Thị Thành ở Nông Cống thoát cảnh nhà dột nát suốt bốn mươi năm. Có được số tiền hỗ trợ, Hội XDTSTH góp thêm 15 triệu đồng, chị Biểu và gia đình, họ hàng góp thêm 50 triệu đồng để xây dựng nhà. Hội XDTSTH đã cử người thường xuyên phối hợp với chính quyền thôn đôn đốc, theo rõi chặt chẽ quá trình thi công. Sau hai tháng, công trình đã hoàn thành gồm: nhà xây 68m2, sân 84m2, đường vào nhà 120m2.
      Lễ trao nhà tình nghĩ được diễn ra trọng thể và cảm động. Bí thư huyện ủy huyện Như Thanh Đinh Xuân Hướng, đại diện các cơ quan huyện, bà con lối xóm và đồng đội đã về dự. Nhiều tiết mục văn nghệ của Cựu chiến binh xăng dầu và các cháu trong thôn được trình diến chào mừng nhà mới. Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu bày tỏ sự ngạc nhiên vì được dự một buổi bàn giao nhà tình nghĩa trọng thể và cảm động chưa từng có ở huyện.
      Toàn bộ chi phí cho công trình là 181,4 triệu đồng. Trước lễ bàn giao quyên góp được 165 triệu đồng, còn thiếu 16,4 triệu đồng. Quà mưng của những người đến dự vừa đủ số tiền còn thiếu này. Trong đó cá nhân đồng chí Bi tư Huyện ủy tặng một triệu đồng.
       Đây là ngôi nhà tình nghĩa đầu tiên trong kế hoạch làm 03 nhà tình nghĩa cho đồng đội mà Đại hội lần thứ III của Hội Xăng dầu đường ống Trường Sơn (tháng 7 năm 2022) đã đề ra.
                                                                                   
                                                                                                  Hồ Sỹ Hậu

 



Ngôi nhà tình nghĩa


Cắt băng khánh thành

Một tiết mục văn nghệ




 
tin tức liên quan
test 123