Hội Trường Sơn xã Giang Sơn phát huy vai trò đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 05:22 29/11/2022 Lượt xem: 127
Hội Trường Sơn xã Giang Sơn phát huy vai trò
đơn vị vững mạnh tiêu biểu
 
       Là một trong những đơn vị vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền, Hội Trường Sơn xã Giang Sơn – huyện Gia Bình – Bắc Ninh từ ngày thành lập đến nay, trải qua 3 nhiệm kỳ đại hội, hiện tại có 38 hội viên; trong số này có 5 thương binh, 1 bệnh binh, đặc biệt có 3 cặp vợ chồng đều là hội viên của Hội. Năm 2022 này, Hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra, giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh tiêu biểu. Hai nhiệm vụ nòng cốt là: phát huy truyền thống và làm tốt hoạt động nghĩa tình đã được Hội vận dụng thực thi ngày càng phát huy,  vị thế của Hội ngày càng được nâng lên.
       Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và giáo dục chính trị tư tưởng đến nay 100% gia đình hội viên, con hội viên đều thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội; 100% gia đình hội viên, con hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Hiện có 6 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là đảng viên còn đang sống; 4 gia đình hội viên có con là sỹ quan quân đội; có 01 con là Phó ngành tỉnh; nhiều con hội viên là công chức viên chức trong cơ qua nhà nước. Hiện tại có 7 hội viên còn tham gia hoạt động xã hội ở xã và thôn, điển hình hội viên Đào Duy Tri – 75 tuổi vẫn được xã tín nhiệm giao nhiệm vụ Trưởng đài truyền thanh của xã. Đến nay, 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, đều có cây thuốc nam và đinh lăng dược liệu trong vườn nhà. Toàn hội trồng được 6.800 cây đinh lăng và 2.000 cây khác trong vườn nhà. Điển hình như đồng chí Thanh trồng 2.150 cây; đồng chí Thuận trồng 800 cây; đồng chí Đoàn trồng 1.570 cây; đồng chí Thinh trồng 270 cây.
       Còn sức còn làm, còn toả sáng đã thành phương hướng hành động của hội viên, đã có 10 hội viên đạt danh hiệu “ Hộ sản xuất kinh doanh giỏi”, điển hình như đồng chí Thuận có tổ hợp 9 máy xúc; đồng chí Đoàn, đồng chí Thanh, đồng chí Hoạ, đồng chí Sáng, đồng chí Tùng làm VAC giỏi. Nhờ còn sức còn làm, nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng đã có tác dụng tốt trong việc truyền lửa cho đời sau. Điển hình anh Trần Văn Quyết là con đồng chí Thuận; anh Nguyễn Hữu Cường là con đồng chí Thinh; anh Nguyễn Tùng Sơn là con đồng chí Thanh đạt “ Hộ sản xuất, kinh doanh giỏi”.
       Đội văn nghệ của Hội là nòng cốt đội văn nghệ Trường Sơn huyện Gia Bình. Đội đã nhận làm công quả chăm sóc hoa cây cảnh tại nghĩa trang Liệt sỹ của xã. Ngoài việc phục vụ văn nghệ cho các sự kiện của xã và Hội Trường Sơn huyện, đội văn nghệ còn đáp ứng nhu cầu cho tất cả các xã – thị trấn của huyện khi có nhu cầu.
       Là cơ sở có bình quân Quỹ nghĩa tình Trường Sơn cao ở huyện, với tổng số 55 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ các nhu cầu chi tiêu của Hội và hoàn thành hội phí huyện giao. Năm 2022 này, Hội đã tổ chức thăm hỏi 46 lượt hội viên ốm đau, đi viện; tặng quà tri ân cho 2 hội viên tiêu biểu; tiễn đưa 5 hội viên về cõi vĩnh hằng. Tổ chức tốt đợt trao quà tri ân của Công ty thuốc Việt Đức tặng cho mỗi hội viên trị giá 300.000đ bằng thuốc; hoàn thành tốt các chỉ tiêu ủng hộ quỹ Vì người nghèo do MTTQ phát động. Đặc biệt đồng chí Sâm, đồng chí Thinh, đồng chí Phể, đồng chí Thanh, đồng chí Thuận còn ủng hộ hội nghị “Trường Sơn - Một thời con gái” lần 2 của huyện, mỗi đồng chí từ 500.000đ đến 01 triệu đồng.
       Nhờ các hoạt động tích cực trên của hội, năm 2022, hội Trường Sơn xã Giang Sơn và 3 cá nhân của hội được UBND huyện Gia Bình tặng giấy khen. Hội thực sự phát huy vị thế của đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123