Hội VNNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh hopjl tổng kết năm 2022

Ngày đăng: 09:04 01/12/2022 Lượt xem: 117
Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh Tổng kết nhiệm kỳ (2017-2022) - Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ (2022-2027).

                                                     
        Ngày 30/11/2022 Hội VHNTTS tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Tổng kết hoạt động công tác Hội VHNT nhiệm kỳ (2017- 2022) – Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ (2022-2027). Đồng chí thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn Phó chủ tịch TT Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh việt Nam, Đại tá Nhạc sỹ, Thạc sỹ Vũ Minh Vỹ, Phó chủ tịch TT Hội VHNTS, các đồng chí lãnh đạo hội TTTS tỉnh Bắc Ninh đã về dự.
          Trong nhiệm kỳ qua trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, Hội mới thành lập, lãnh đạo hội chưa có kinh nghiệm, số hội viên còn hạn chế. Song được sự lãnh đạo trực tiếp của Hội TTTS – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Ninh, sự giúp đỡ có hiệu quả của hội VHNT TS Việt Nam. Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu hoạt động của Đại hội nhiệm kỳ (2017-2022) đã đề ra. Trong 5 năm qua chỉ với 25 hội viên, với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của người cầm bút yêu say văn học nghệ thuật. toàn hội đã có 15 hội viên có tác phẩm được in sách ra mắt bạn đọc, trong đó có 15 tập thơ và 2 tập ký, truyện ngắn được xuất bản và ra mắt bạn đọc. Đặc biệt trong dịp kỷ niệm 60 năm ngày TT – Đường Trường Sơn Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội đã phát động cuộc thi viết về “những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc kháng chiến chống mỹ cứu nước và Truyền thống Đường Trường Sơn anh hùng. Kết quả cuộc thi: Thể loại văn xuôi đã có 270 tác phẩm của 94 tác giả; thể loại thơ đã có 342 tác phẩm của 57 tác giả tham gia cuộc thi. Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 35 tác phẩm tiêu biểu suất sắc để tặng giải. Hội đã tham mưu cho Hội TTTS tỉnh Bắc Ninh cho xuất bản 2 ấn phẩm phục vụ đứng dịp ngày kỷ niệm 60 năm TT – Đường Trường Sơn Hồ Chí Minh (19/5/1969-19/5/2019) với tập thơ “ Hào khí Trường Sơn 250 trang; tập ký “ Lính Trường Sơn ký ức chiến tranh” 650 trang. Đặc biệt tập sách đã được Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên ( nguyên Phó chủ tịch HĐBT, Chủ tịch danh dự Hội TT Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh VN trực tiếp viết lời tựa lưu bút cho tập sách. và được UBND tỉnh cấp kinh phí 105 triệu đồng để in 700 cuốn, phát hành, tặng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo chủ chốt 29 các Sở, Ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh. Sách cũng được phát hành tới tận các hội Trường Sơn cấp cơ sở, được  bạn đọc đón nhận và đánh giá cao.
         Về lĩnh vực hoạt động Sân khấu nghệ thuật, tuy chỉ có 5 cán bộ, hội viên VHNT làm nòng cốt nhưng đã cộng tác và phối hợp với nhiều cộng tác viên là hạt nhân văn nghệ tiêu biểu, tâm huyết với nghề, dàn dựng được 15 tiết mục: ca, múa hát, ngâm thơ… mang sắc thái riêng của Truyền thống Trường Sơn anh hùng, phục vụ kịp thời sinh hoat truyền thống của các cấp hội trong tỉnh khi được các đơn vị yêu cầu. Được người xem nhiệt tình hưởng ứng. Hội còn phối hợp với bảo tàng tỉnh Bắc Ninh mở đợt triển lãm trưng bày “Kỷ vật Trường Sơn, kỷ vật chiến tranh” trong tháng 4 và tháng 5 năm 2019 thành công tốt đẹp. Hội cũng tham mưu cho tỉnh Hội tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ Cụm Hội Trường Sơn khu Đông Bắc gồm 5 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang Lạng Sơn, Hải Phòng, Quảng Ninh. Được đồng đội và bầu bạn ghi nhận và đánh giá cao.Tại hội nghị đã nghe nhiều ý kiến tham luận, đóng góp về mặt tồn tại hạn chế trong hoạt động của hội 5 năm qua và nhiệm vụ hướng đi của hội trong nhiệm kỳ (2022-2027) đó là: Hội sẽ hoàn chỉnh và cho tái bản tập Ký cuốn sách “ Lính Trường sơn ký ức chiến tranh” và ra mắt 1 tác phẩm văn xuôi (ký, truyện ngắn), 1 tập thơ chào mừng kỷ niệm 65 năm Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và 50 nawmngayf miền Nam hoàn toàn giải phóng (30/4/1975-30/4/2025)…
        Hội nghị đã tiếp thu những ý kiến góp ý sâu sắc mang tính định hướng, chỉ đạo về công tác tổ chức, định hướng, nhiệm vụ hoạt động của hội VHNTTS tỉnh bắc Ninh của đồng chí thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn Phó chủ tịch TT Hội TTTS- Đường hồ Chí Minh việt Nam và đồng chí vũ Xuân nhâm Phó chủ tịch TT Hội TTTS tỉnh Bắc Ninh. Nhằm đưa hoạt động và xây dựng hội VHNTTS tỉnh Bắc Ninh ngày càng phát triển vững mạnh.
        Kiện toàn về công tác tổ chức. Hội VHNT Trường sơn tỉnh Bắc Ninh đã bầu BCH nhiệm kỳ khóa mới gồm 7 đồng chí. Đồng chí nguyễn Đình Triển làm Chủ tịch hội, đồng chí Phạm Huy Chương và Nguyễn Doãn thiết làm Phó chủ tịch hội.,.

 
Tin và ảnh:  Phạm Huy Chương



Tốp ca nữ hội VHNTTS Bắc Ninh chào mừng




Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn Phó CT Hội TTTS – Đường HCM Việt Nam
tặng sách cho hội VHNT tỉnh Bắc Ninh




BLL sư đoàn 470 tỉnh Bắc Ninh tặng hoa chúc mừng



Đồng chí Nguyễn Đình Triển CT Hội VHNTTS tỉnh Bắc Ninh trình bày báo cáo tổng kết




Thiếu tường Hoàng Anh Tuấn Phó CTTT Hội TTTS-Đường HCM Việt Nam phát biểu với đại hội



Các đại biểu đại hội chụp ảnh lưu niệm
 


 
tin tức liên quan
test 123