Hội Trường Sơn xã Xuân Lai giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh

Ngày đăng: 06:00 05/12/2022 Lượt xem: 286
Hội Trường Sơn xã Xuân Lai
giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh
 
       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh là đơn vị vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền. Hội có 49 hội viên, trong số này có 7 Thương binh, 7 bệnh binh. Năm 2022 này, Xuân Lai là đơn vị làm điểm của Hội Trường Sơn huyện tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình, Hội luôn có những đổi mới, gắn liền với sức khoẻ và giới tính của hội viên, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sống nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng, truyền lửa cách mạng cho đời sau, luôn hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức thành viên MTTQ.
        Hiện tại, hội có 10 gia đình hội viên có từ 2-3 thế hệ là Đảng viên đang sinh sống, có 02 con hội viên là Huyện uỷ viên, 01 con hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan; 01 con hội viên là Bí thư Đảng uỷ; 01 con hội viên là Chủ tịch UBND xã; 01 con hội viên là Đảng uỷ viên - Trưởng ngành xã; 08 con hội viên là Sỹ quan Quân đội; 04 con hội viên là cán bộ xã, thôn. Hiện tại, 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khoẻ, có ích. 100% hội viên trong vườn nhà đều có ô cây thuốc nam và cây đinh lăng dược liệu theo sự phát động của Huyện hội, với1.900 cây đinh lăng. Còn sức còn làm còn toả sáng, nhiều hội viên ngoài 80 tuổi vẫn hăng say làm VAC, nêu gương sáng như: đồng chí Vạn, đồng chí Tuế, đồng chí Giang; hội viên Nguyễn Kim Hùng ngoài 60 tuổi vẫn làm chủ xưởng sản xuất khẩu trang. Nhờ sự hay lam hay làm nêu gương sáng đã có sự lan toả ra con cháu và cộng đồng; anh Nguyễn Kim Đức, Vũ Văn Giảng là con hội viên đạt danh hiệu “ Hộ sản xuất, kinh doanh giỏi”.
       Trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, hội viên của Hội còn tích cực tham gia các loại hình CLB cùng nhóm sở thích như: CLB chim bồ câu bay, CLB Văn học nghệ thuật; đã có 3 hội viên của Hội có tác phẩm văn học do Nhà xuất bản Trung ương cấp phép. Năm 2022 này, 100% gia đình hội viên và con hội viên đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, không có ai mắc tệ nạn xã hội, vi phạm quy ước thôn làng.
       Hội đã xây dựng được quỹ nghĩa tình Trường Sơn 49 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ nhu cầu thăm hỏi hội viên và luôn hoàn thành chỉ tiêu hội phí. Trong nhiệm kỳ qua đã thăm hỏi 43 lượt hội viên ốm đau, đi viện, đưa tiễn 10 hội viên về cõi vĩnh hằng, chúc thọ 40 lượt hội viên, tặng quà tri ân cho 3 hội viên. Phối hợp với công ty dược Việt Đức tổ chức tặng qùa bằng thuốc cho 100% hội viên, trị giá mỗi suất quà là 300.000 đ.
       Có thể nói, năm 2022 này, Hội Trường Sơn xã Xuân Lai đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra, giữ vững danh hiệu đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123