"Cùng mắc võng trên rừng Trường Sơn"...

Ngày đăng: 09:41 11/12/2022 Lượt xem: 287
"CÙNG MẮC VÕNG TRÊN RỪNG TRƯỜNG SƠN"...

     Cuối tháng 11 vừa qua, Ban Liên lạc Trung đoàn 4 công binh, Sư đoàn 470 đã tổ chức cho hơn 80 hội viên của Trung đoàn, nhập ngũ sau năm 1975 trở lại thăm chiến trường xưa. Để được đắm mình trong không gian của Trường Sơn năm xưa, mỗi hội viên đều mang theo một chiếc võng bộ đội. Đoàn đã tới thăm các địa danh cầu, phà, ngầm năm xưa Trung đoàn đã xây dựng để tổ chức cho xe tăng vượt sông Sê Rê Pốc (Đắc Lắc) trong chiến dịch giải phóng Buôn Mê Thuột, tháng 3 năm 1975. Các di tích này đã được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt.
     Các CCB Trường Sơn dâng hương tưởng nhớ 57 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn năm xưa đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại đây. Tại đây, đoàn cũng đã tới thăm cột mốc biên giới 45 giáp với Cămpuchia. Các chiến sĩ năm xưa đã mắc võng dưới tán rừng khộp để nghỉ ngơi, giao lưu văn nghệ...sống lại không khí của lính Trường Sơn năm xưa...
Đoàn đã được cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng làm nhiệm vụ tại khu vực này giúp đỡ nhiệt tình: Làm lễ dâng dương các liệt sĩ hy sinh tại đây, giao lưu văn nghệ...
      Chuyến đi về nguồn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những người lính Trường Sơn sau năm 1975 của Sư đoàn 470, Binh đoàn 12.

Tin ảnh: Đại tá Lê Xuân Bá 





Nằm võng để sống lại một thời mắc võng ngủ rừng của bộ đội Trường Sơn. 2 ảnh trên.




Phút vui nhộn đầy chất lính dưới rừng khộp.



Tập "Duyệt đội ngũ"  để sống lại không khí của một thời quân ngũ.



Thăm khu vực vành đại biên giới Việt Nam - Campuchia.



Thăm cột mốc biên giới số 45.





Cùng các em bộ đội biên phòng Đắc Lắc chuẩn bị dâng lễ các liệt sĩ của Trung đoàn tại Nhà tưởng niệm tại Di tích Sê Rê Pốc.















tin tức liên quan
test 123