Hội nghị BCH Hội Trường Sơn tỉnh Hòa Bình năm 2022

Ngày đăng: 05:28 18/12/2022 Lượt xem: 1.523

---------------------------------------------------------------------
 
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH
 HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH HÒA BÌNH NĂM 2022
 
          Sáng ngày 13 tháng 12 năm 2022 tại trụ sở làm việc của Hội, số 58 phố Lạc Long Quân, phường Tân thịnh, thành phố Hòa bình, tỉnh Hòa bình. Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng để tổng kết hoạt động của Hội năm 2022 và xác định phương hướng hoạt động năm 2023; Thông qua báo cáo chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.
         Dự chỉ đạo hội nghị về phía Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam có Thiếu tướng Võ Sở, Ủy viên Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội cùng với đại biểu đại diện cơ quan tổ chức.
          Đại biểu tỉnh Hòa bình có Ông Nguyễn Văn Lâm, phó ban Dân vận tỉnh ủy; Ông Nguyễn Trọng Quý, chuyên viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.
          Sau bài phát biểu khai mạc hội nghị của đồng chí Nguyễn Tài Ba, Chủ tịch Hội. Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch Hội thay mặt Ban Thường vụ đã trình bày dự thảo báo cáo Tổng kết hoạt động của Hội năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Đánh giá kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh năm 2022, báo cáo nêu rõ: Năm 2022, mặc dù tình hình dịch Covid-19 đã được khống chế, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến mọi hoạt động của Hội. Nhưng toàn hội đã tích cực triển khai và chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung, chương trình kế hoạch hoạt động. Động viên được toàn hội thực hiện có hiệu qua hai nhiệm vụ lớn là giáo dục truyền thống và tri ân tình nghĩa đồng đội. Đã tổ chức 9 buổi nói chuyện truyền thống cho trên 2250 thanh niên, học sinh ở địa phương; tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ các đối tượng nhân dịp các ngày kỷ niệm, với số lượt người xem là 5250 người. Tổ chức cho gần 400 hội viên đi thăm chiến trường xưa; Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu chấp hành Đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương phát động; hàng năm 100% các gia đình hội viên đều đạt gia đình văn hóa; đóng góp được 1300 ngày công lao động, hiến 2000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Các cấp hội trong tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội để tri ân tình nghĩa đồng đội. Kết quả đã vận động được 69 triệu đồng, tặng 169 xuất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm hỏi hội viên ôm đau với số tiền 30 triệu đồng; tặng 3 con bò, 1000 cây giống giúp đỡ, hỗ trợ 16 gia đình hội viên vươn lên thoát nghèo. Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận Tổ quốc về ủng hộ quỹ người nghèo; quỹ phòng chống dịch Covid-19, hội viên trong toàn hội đã ủng hộ được trên 600 triệu đồng.
          Về phương hướng hoạt động năm 2023, Ban Chấp hành Hội xác định: Quán triệt phương châm “Tập hợp – Đoàn kết – Truyền thống – Nghĩa tình” và những mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội 3 Hội Trường Sơn Việt Nam đề ra. Tập trung củng cố, phát triển tổ chức hội và hội viên; xây dựng chương trình, nội dung, mục tiêu hoạt động ở các cấp hội sát với tình hình từng địa phương; tăng cường quan hệ, mở rộng liên kết giữa tổ chức hội với các tổ chức ở địa phương, đặc biệt phải thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng trong tỉnh để tạo được sự quan tâm giúp đỡ cho các hoạt động của hội.
          Phát biểu với hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đã biểu dương những thành tích, kết quả đã đạt được của Hội Trường Sơn tỉnh Hòa bình trong năm 2022 và nhấn mạnh: Hội Trường Sơn tỉnh Hòa bình luôn là một trong những hôi viên tổ chức hoạt động có hiệu quả; Ban Chấp hành đã duy trì hoạt động đúng quy chê và quy định của Điều lệ Hội. Tổ chức hội và các Ban Liên lạc cấp huyện luôn được củng cố,kiện toàn, ổn định, hoạt động  hiệu quả; làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội và công tác tuyên truyền, giáo dục, giữ gìn, phát huy truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng. Về phương hướng năm 2023, đồng chí Chủ tịch Hội lưu ý: Phải thường xuyên chăm lo xây dựng tổ chức vì không có tổ chức mạnh thì không thể có kết quả hoạt động tốt. Tiếp tục nghiên cứu báo cáo chính quyền các cấp để thành lập Hội ở những huyện chưa thành lập Hội. Mọi hoạt động của Hội phải luôn gắn với việc quán triệt thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực để có điều kiện giúp đỡ các hội viên nghèo, cận nghèo ổn định cuộc sống và những hội viên còn khó khăn về nhà ở. Chủ động chuẩn bị tốt các mặt cả về nội dung, kinh phí để tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ III Hội Trường Sơn tỉnh vào đầu năm 2023.
          Đồng chí Chủ tịch Hội tin tưởng với sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể Ban Chấp hành cùng với sự đồng lòng ủng hộ của hội viên, nhất định Hội Trường Sơn tỉnh Hòa bình sẽ đạt được những thành tích tốt hơn trong năm 2023. Nhân dịp này đồng chí Võ Sở đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan chức năng tỉnh Hòa bình đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ Hội Trường Sơn tỉnh trong quá trình xây dựng, phát triển Hội và mong rằng Hội Trường Sơn tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của lãnh đạo tỉnh Hòa bình trong thời gian tới.


Toàn cảnh Hội nghị 


Đồng chí Nguyễn Tài Ba, Chủ tịch Hội Trường Sơn tinh phát biểu khai mạc hội nghị



Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc, Phó Chủ tịch hội
báo cáo tổng kết hoạt động của Hội năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023.



Chủ tịch Hội TRường Sơn Việt Nam - Thiếu tướng Võ Sở phát biểu tại hội nghị


Đồng chí Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam và đồng chí Phó ban Dân vận tỉnh ủy Hoà Bình
chụp ảnh lưu niệm với BCH Hội Trường Sơn tinh Hoà Bình.
         
Thực hiện: Ngô Quốc Quỳ
Trưởng ban Tổ chức Hội Trường Sơn Việt Nam.
tin tức liên quan
test 123