Tín hiệu mở đầu bước đột phá trong tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình

Ngày đăng: 01:06 20/12/2022 Lượt xem: 661

---------------------------------------------------------------------
TÍN HIỆU MỞ ĐẦU BƯỚC ĐỘT PHÁ
TRONG TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ NINH BÌNH
 
       Với nhiều lý do khác nhau nên mặc dù đã được quyết định thành lập gần 3 năm (ngày 05 tháng 3 năm 2020) cùng với đó một bộ máy Ban chấp hành được cấp trên chỉ định với 15 đồng chí nhưng Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vẫn chưa ổn định về việc tập hợp hội viên, chưa thành lập được các chi hội, các Ban Liên lạc, các Câu lạc bộ. Do vậy nhìn tổng thể và đánh giá khách quan – Hoạt động của Hội rất yếu kém, chưa đi vào nền nếp và còn nhiều khó khăn, bất cập…
       Thực trạng trên là thách thức trực tiếp đối với lãnh đạo Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình và tác động tiêu cực đến tâm lý và nguyện vọng của hội viên trong Hội.
       Xuất phát từ thực trạng trên – Ngày 06 tháng 8 năm 2022, Ban chấp hành Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình đã có Quyết định số: 36/QĐHTS về việc chỉ định Ban chấp hành Lâm thời Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Ninh Bình để đáp ứng nhu cầu tổ chức và duy trì mọi hoạt động của Hội.
        Sau khi tiếp nhận Quyết định của Ban chấp hành Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Bình. Việc làm đầu tiên của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Ninh Bình là tổ chức buổi gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày Quốc phòng toàn dân và gắn liền với buổi gặp mặt này là thông báo kiện toàn Ban chấp hành Hội – Buổi gặp mặt diễn ra vào sáng ngày 18 tháng 12 năm 2022 tại thành phố Ninh Bình.
       Thành phần tham dự buổi gặp mặt này gồm có: Đồng chí Trần Văn Sinh, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình; Các đồng chí Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam: Phạm Thị Cúc, Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Ninh Bình; Lê Hồng Huân, Phó Ban Tuyên truyền thi đua; Phạm Sinh, Phó Tổng Biên tập Trang TT và BT Trường Sơn; Các đoàn đại biểu đến từ tổ chức Hội Trường Sơn các huyện thị trong tỉnh cùng 125 đại biểu là cán bộ, hội viên của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Ninh Bình.
       Trước giờ khai mạc buổi gặp mặt, các vị đại biểu được thưởng thức một chương trình Văn nghệ đặc biệt do Câu lạc bộ Văn nghệ Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình biểu diễn.
       Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Được sự ủy quyền của Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình, đồng chí Mai Thị Điềm công bố Quyết định số: 36/QĐHTS về việc chỉ định Ban chấp hành Lâm thời Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Ninh Bình. Theo đó BCH Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình có 12 đồng chí, đồng chí Phạm Ngọc Quang, nguyên là quân nhân thuộc Sư đoàn 471, bộ đội Trường Sơn, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ VN tỉnh Ninh Bình được chỉ định làm Chủ tịch Hội.
       Thay mặt Ban chấp hành Lâm thời Hội Trường Sơn thành phố, đồng chí Phạm Ngọc Quang phát biểu và hứa hẹn trước khi nhận nhiệm vụ. Tiếp theo đó đồng chí Phạm Ngọc Quang trình bày diễn văn khai mạc buổi gặp mặt. Bài diễn văn đã ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang 78 năm qua của Quân đội Nhân dân Việt Nam, trong đó có sự đóng góp to lớn rất đáng tự hào của các thế hệ cán bộ chiến sỹ bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công Hỏa tuyến Trường Sơn…
       Cũng trong bài diễn văn này, đồng chí Phạm Ngọc Quang đã điểm lại quá trình đi đến việc thành lập hệ thống Hội và Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn trên phạm vi toàn quốc. Cùng với đó đồng chí Phạm Ngọc Quang liên hệ và nêu ra thực trạng tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình, trong đó đặc biệt quan tâm đến thực trạng của những vấn đề tồn tại và yếu kém của Hội rất cần sớm được khắc phục. Kết thúc bài diễn văn đồng chí Phạm Ngọc Quang tỏ ý mong nhận được sự quan tâm thường xuyên chỉ đạo của Hội Trường Sơn tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan đơn vị: Hội CCB, Ban chỉ huy Quân sự, MTTQ, Phòng Nội vụ và các Ban ngành hữu quan. Đặc biết là sự tâm huyết và hưởng ứng của các hội viên trong suốt quá trình kiện toàn tổ chức và duy trì hoạt động lâu dài của Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình.    
       Với tư cách Chủ tịch và thay mặt Hội Trường Sơn của tỉnh Ninh Bình về dự buổi gặp mặt, đồng chí Trần Văn Sinh đã tặng lẵng hoa chúc mừng, cùng với đó là bài phát biểu rất ấn tượng của đồng chí – Tại bài phát biểu này, sau phần động viên thăm hỏi các đại biểu và hội viên, đồng chí Trần Văn Sinh đánh giá một cách thẳng thắn và khách quan về thực trạng tổ chức xây dựng và hoạt động của Hội Trường Sơn toàn tỉnh, đặc biệt là những mặt hạn chế và yếu kém trên mọi lĩnh vực của một số đơn vị cơ sở do nhiều nguyên nhân và lý do tạo nên. Trước thực tế của sự thoái trào cục bộ này, tập thể BCH Hội Trường Sơn tỉnh mà người đứng đầu khởi xướng là đồng chí Chủ tịch Hội đã mạnh dạn đưa ra giải pháp xử lý vừa mang tính khẩn cấp vừa mang tính quyết liệt – Việc ra Quyết định số: 36/QĐHTS về việc chỉ định Ban chấp hành Lâm thời Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh thành phố Ninh Bình là thí điểm và mở đầu thực hiện giải pháp nhằm sớm củng cố lại hệ thống tổ chức để xây dựng và hoạt động Hội toàn tỉnh nói chung và đơn vị cơ sở huyện thị, xã phường nói riêng. Với chủ trương này, trước đó BCH Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình đã thành công trong việc củng cố lại Câu lạc bộ Văn nghệ của Hội…
       Nhân sự có mặt của các đại biểu đến từ 7 đơn vị Hội, Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn cấp huyện, thị trong toàn tỉnh tham gia buổi gặp mặt Kỷ niệm và thông báo kiện toàn Ban chấp hành hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình này, đồng chí Trần Văn Sinh có một gợi ý đồng thời cũng là giao nhiệm vụ cho các đơn vị huyện, thị trong toàn tỉnh – Năm 2023 trong khoảng thời gian từ 30-4 đến ngày 19-5 (ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn) phải tổ chức gặp mặt với nội dung và quy mô tương tự nhằm phát huy truyền thống và củng cố phong trào nề nếp hoạt động Hội.
      Trao đổi với các đồng chí Trần Văn Sinh, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh và đồng chí Phạm Ngọc Quang, Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình bên thềm cuộc gặp mặt, chúng tôi đưa ra một câu hỏi: Tại sao tại cuộc gặp mặt này tỷ lệ nữ tham dự lại chiếm tới trên 80%, trong khi chúng ta phải khẳng định chắc chắn rằng tỷ lệ nam giới trên địa bàn thành phố tham gia các lực lượng trên chiến trường Trường phải là con số áp đảo…? Đồng chí Trần Văn Sinh thừa nhận điều này và cho rằng đây là vấn đề nói lên công tác vận động và quy tụ hội viên của Hội còn quá nhiều bất cập, chính vì vậy mà chúng tôi phải đưa ra giải pháp khắc phục toàn diện những tồn tại bất cập, trong đó có vấn đề này…
       Thay mặt BCH Lâm thời Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình, đồng chí Mai Thị Điềm trình bày bản quy chế hoạt động của Hội – Bản quy chế đã được các đại biểu hội viên của Hội thông qua.
      Buổi gặp mặt đã nhận được nhiều hoa và những phần quà của các tập thể và cá nhân gửi đến chúc mừng. Nhân dịp này Ban tổ chức buổi gặp mặt đã trao tặng 16 phần quà cho một số hội viên trong và ngoài Hội.
      Chúng ta ghi nhận tín hiệu ban đầu của ý tưởng “đột phá” trong tổ chức và hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình nói chung và của Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình nói riêng. Tất cả còn đang ở phía trước, chúng ta hy vọng rằng từ tín hiệu đáng mừng này cùng với sức mạnh đoàn kết và đổi mới của cán bộ hội viên Hội Trường Sơn các cấp trong tỉnh, trong đó có Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình – Ý tưởng “đột phá” cùng với khẩu hiệu hành động “  Tập hợp – Đoàn kết – Tổ chức vững chắc – Hoạt động hiệu quả” sẽ sớm trở thành hiện thực trên mảnh đất lịch sử - Cố đô Hoa Lư tươi đẹp và hào kiệt.



-Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (3 ảnh trên)

Đồng chí Mai Thị Điềm tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu


Đại biểu tham dự buổi gặp mặt (2 ảnh trên)

Đồng chí Phạm Ngọc Quang, Chủ tịch Hội Trường Sơn thành phố Ninh Bình
trình bày Diễn văn khai mạc buổi gặp mặt


Đồng chí Trần Văn Sinh, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Ninh Bình
phát biểu và tặng hoa chúc mừng ( 2 ảnh trên)



Đại diện một số đơn vị và cá nhân tặng hoa chúc mừng ( 3 ảnh trên)

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội TSVN. Đồng chí Trần Văn Sinh
trao Kỷ niệm chương Trường Sơn tặng một số hội viên trong và ngoài Hội.

Đồng chí Trần Văn Sinh và Phạm Ngọc Quang trao quà tặng một số hội viên trong và ngoài Hội.



Một số hình ảnh lưu niệm được ghi lại trong buổi gặp mặt (3 ảnh trên)
 
Thực hiện: Phạm Sinh và Lê Hồng Huân
tin tức liên quan
test 123