Gặp mặt đầu xuân, nhớ 51 năm ngày nhập ngũ

Ngày đăng: 05:51 03/01/2023 Lượt xem: 184
GẶP MẶT ĐẦU XUÂN NHỚ 51 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ
 
       Sáng 01- 01 - ngày đầu tiên của năm 2023 có một cuộc gặp mặt rất đáng Trân quý và khó quên. Tự hào thay những Chiến sỹ Nữ lái xe Trường Sơn quê Thạch Thất, hồ hởi phấn khởi gặp lại nhau kỷ niệm 51 ngày nhập ngũ về C13 D255 ngày 2 tháng 1 năm 1972 để huấn luyện và học tập trờ thành những Lái xe Trường Sơn. Mừng mừng tủi tủi gặp lại nhau hôm nay, cùng chia sẻ nhớ lại ngày đó sau khi học xong có chị lên xe từ Lạng Sơn, lái thẳng những chiếc Gát 57 váo Binh trạm 12, Binh tram 14, hoặc có tốp các chị lái dẫn đoàn xe vào giao cho Đoàn 559, và cũng có chị ở lại kho giao nhận, trợ giáo cho các lớp sau.
        Những lần gặp nhau đáng nhớ trong quân ngũ là những lần về Thủ đô trong đoàn Nữ lái xe Trường Sơn, tham gia Lễ duyệt Binh mừng chiến thắng, nay gặp lại nhau những mái tóc đã pha sương, những cái miệng không còn được tròn trịa, bởi vơi đi vài cái răng nhưng cất lên giọng hát vẫn còn vang lanh lảnh, như thể không phải tuổi 70, nhưng thật đấy - các Chị đều trên dưới 70 mươi rồi. Cuộc gặp mặt được các Chị Nguyễn Thị Ngọc Thanh (hiện nay đã lập gia đình và ở huyện Thanh Oai) và Chị Cấn Thị Kim chủ đạo tổ chức giới thiệu với các chị có khách mời là Thường trực Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất có đồng chí Nguyễn Xuân Lề Chủ tịch Hội, đồng chí Nguyễn Sơn Hải Phó Chủ tịch Hội và đồng chí Vũ Thị Mùi là Trưởng ban liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất , nhân ngày đầu năm mới Thường trực Hội Trường Sơn đã tặng các chị bó hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng năm mới an khang thắng lợi. Đồng chí Sơn Hải tặng các chị một số bài thơ nhân dịp đầu Xuân Qúy Mão.
       Trong cuộc gặp mặt, có Chị từ Nho Quan,Ninh Bình ra, có Chị từ Phú Thọ về lắng nghe đồng chí Nguyễn Xuân Lề và đồng chí Nguyễn Sơn Hải chia sẻ về những hoạt động của Hội TS địa phương đã và đang quan tâm đến công tác nữ nhiều hơn như: Đã rất thành công trong việc thành lập Ban liên lạc Nữ Chiến Sỹ Trường Sơn ngày 5 tháng 6 năm 2022 quân số đã tăng từ 119 đến nay là 128 đồng chí, được phân chia thành 8 Phân ban để các chị tiện sinh hoạt riêng ngoài việc các chị đang là hội viên Hội Trường Sơn ở các Hội thành viên.
       Ngày 11 tháng 12 năm 2022 đã tổ chức cho những đồng chí nguyên là Chiến sỹ Tiểu đoàn Nữ Trung trắc toàn Thành phố, đi gặp mặt tại Bảo tàng đường Hồ Chí Minh, chuyến đí này được Ủy ban nhân dân huyện hỗ trợ kinh phí.
       Tại buổi gặp mặt này các chị cùng được nghe những hoạt động nổi bật của Hội Trường Sơn như phong trào văn nghệ và thơ ca của Câu lạc bộ thơ Trường Sơn, một số Chị ở xa đã bày tỏ nguyện vọng xin được gia nhập về Hội Trường Sơn huyện nhà để được có dịp về quê hương trong ký ức tuổi thanh xuân…
       Buổi gặp mặt mang đầy tính nhân văn cao cả của những người Chiến sỹ Trường Sơn năm xưa, nay trở về đời thường ở tuổi “Xưa nay hiếm” nhưng vẫn vẹn nguyên màu áo lính, tròn trịa mối tình quê hương sâu đặm, càng thắm thiết hơn là bữa cơm thân mật đầu Xuân, của những chiến sỹ lái xe Trường Sơn năm xưa nay hàn huyên gặp mặt trên quê hương Thạch Thất, có sự góp mặt chung vui của Ban thường trực Hội Trường Sơn huyện.
 
 
Thường trực Hội TS Thạch Thất tặng hoa chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Xuân Lề, Chủ tịch Hội TS Huyện phát biểu

Tấm ảnh lưu niệm trong ngày gặp mặt
 
Tin và ảnh: Nguyễn Sơn Hải
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123