Ở một chi hội Trường Sơn xuất sắc

Ngày đăng: 05:39 07/01/2023 Lượt xem: 577
Ở MỘT CHI HỘI TRƯỜNG SƠN XUẤT SẮC.
 
       Chi hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh phường Gia Sàng TP- Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên được thành lập từ năm 1998 lúc đó chỉ có 16 hội viên, được gọi là Ban liên lạc chiến sỹ Trường Sơn, do đồng chí Trần Lương Ngọc ( Sư đoàn 471) làm chi hội trưởng. Kể từ đó đến nay chi hội đã trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt, đến nay đã kết nạp được nhiều đồng chí, nâng tổng số hội viên trong chi hội lên 32 đồng chí. Từ năm 2000 đến nay năm nào chi hội cũng được đánh giá là chi hội xuất sắc của Hội Trường Sơn TP- Thái Nguyên.
       Điểm nổi bật của Chi hội là làm tốt công tác phát triển hội viên và xây dựng Quỹ nghĩa tình đồng đội, để giúp đỡ, thăm hỏi những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuọc sống. Đồng đội Lê Thị Viêm, ở phường Gia Sàng gặp khó khăn về nhà ở, Chi hội đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp các nhà hảo tâm giúp đỡ về đất ở và xây dựng cho đồng chí một căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 100 triệu đồng. Buổi cắt băng khánh thành gia đình bà vinh dự được đón Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh Việt Nam lên cắt băng khánh thành. Nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội ,Chi hội đã vận đồng anh chị em trong chi hội và các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ làm nhà cho hội viên Ngô Thị Thảo ở phường Quan Triều bằng cách lợp lại nhà bằng tôn, kèo sắt bền vững, trị giá hơn 40 triệu đồng. Đặc biệt gia đình hội viên Dương Đức Tính ở phường Gia Sàng đã xây dựng một căn nhà khang trang dành để làm hội trường cho chi hội sinh hoạt miễn phí. Ngoài ra còn giúp đỡ nhiều gia đình khác về lương thực. Thăm hỏi các hội viên ốm đau như hội viên Đào Văn Minh đi xe lăn, là việc làm thường xuyên của chi hội.
       Trong công tác xây dựng phong trào, chi hội cũng có nhiều gia đình hội viên làm kinh tế giỏi, như gia đình ông Trần Quang Dũng ở xã Đồng Liên trồng đào Tết và các loại rau ăn có thu nhập cao đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, vv…
       Môt điểm không thể không nói đến, đó là vai trò của Chi hội trưởng Nguyễn Lê Hưng, ông luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong hội, thường xuyên gần gũi động viên, nắm bắt tình hình gia cảnh hội viên để tạo điều kiện vận động giúp đỡ. Hằng năm đồng chí đều được Hội cấp trên ghi nhân và khen thưởng.

Các đồng chí hội viên nhận kỷ niệm chương.

Bài và ảnh: Lưu Sỹ Mùi
( Ban Thi đua tuyên truyền tỉnh hội Thái Nguyên)

 

tin tức liên quan
test 123