Ban LL Hội Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổng kết công tác năm 2022

Ngày đăng: 05:46 14/01/2023 Lượt xem: 586
 
BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN HUYỆN QUẢNG NINH
TỔNG KẾT NĂM 2022
 
       Trong không khí cả nước chào đón mùa xuân với tiết trời ấm áp, ngày 11 tháng 1 năm 2023, Ban LL Hội Trường Sơn huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
        Đến dự hội nghị có đồng chí Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng – Chủ tịch Hội TS; đồng chí Nguyễn Thị Lài – Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tỉnh và các đồng chí cùng đi trong đoàn.
       Tham gia hội nghị có đồng chí Mai Xuân Sự - Trưởng  Ban LLTS; đồng chí Võ Thị Lan – Trưởng Ban LL Nữ chiến sỹ TS huyện và các đồng chí là Phó Ban LLTS huyện, Trưởng Ban LLTS, Trưởng Ban LL Nữ chiến sỹ TS các xã, thị trấn và các đồng chí là hội viên tiêu biểu.
       Chương trình văn nghệ nội bộ với những ca khúc về Trường Sơn đã làm cho không khí hội nghị thêm rộn ràng, ấm áp.
       Đồng chí Đại úy Lê Xuân Thắng - Phó Ban LLTS huyện, đồng chí Võ Thị Lan – Trưởng Ban LL Nữ chiến sỹ TS huyện đã đọc bản báo cáo hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.  
       I/ KẾT QUẢ NỔI BẬT CÁC HOẠT ĐỘNG NĂM 2022
       1, Công tác củng cố tổ chức Hội:
      Toàn huyện có 12 Ban LLTS xã, thị trấn( có 11/12 Ban LL Nữ TS) đã đi vào hoạt động. Gồm 47 Chi hội với tổng số hội viên 669 (nữ 498). Kết nạp mới trong năm 53 hội viên; số hội viên giảm 42 đồng chí.
       Nhìn chung cán bộ hội viên có lập trường chính trị vững vàng. Luôn giữ vững phẩm chất, truyền thống người lính Trường Sơn. Luôn tin tưởng vào đường lối của Đáng, chính sách của Nhà nước. Cán bộ, hội viên có tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong các hoạt động.
       2. Kết quả hoạt động tình nghĩa:
       Ban LLTS huyện đã có nhiều hoạt động để giúp đỡ những phần quà động viên hội viên khó khăn. Trong dịp Tết Nguyên đán đã tổ chức thăm hỏi và tặng 38 suất quà với tổng số tiền 6,2 triệu đồng. Ngày truyền thống của Hội (19/5) đã tặng 23 suất quà cho hội viên khó khăn với số tiền 3,2  triệu đồng. Ngày TBLS tặng 16 suất quà với số tiền 2,6 triệu đồng. Vận động quyên góp “Quỹ tình nghĩa” được 6,2 triệu đồng.  Trong dịp Tết Ban LL Nữ TS cơ sở đã vận động và tặng 21 suất quà với tổng số tiền 3.150.000đ. Nhân ngày 27/7 câc Ban LL Nữ TS xã, thị trấn đã vận động tặng 13 suất quà với số tiền 1,3 triệu đồng. Riêng Ban LLTS xã Vạn Ninh ủng hộ được 4.950.000đ.
       Ban LLTS huyện đã kịp thời thăm hỏi, động viên những hội viên đau ốm, khó khăn. Tổ chức cúng viếng, đưa tiễn hội viên qua đời chu đáo.
       3. Kết quả hoạt động phát huy truyền thống:
       - Ngay từ đầu năm Ban LLTS huyện đã triển khai nhiệm vụ nhằm tăng cường phối hợp với các tổ chức Chính trị - Xã hội - Mặt trận các cấp để tổ chức hoạt động. Phối hợp với các Ban LLTS cơ sở để tổ chức các hoạt động nhân dịp lễ, Tết, thăm hỏi gặp mặt tặng quà đầu xuân cho hội viên khó khăn.
      - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống của Hội TS, các Ban LLTS xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội TTTS Việt Nam lần thứ III (nhiệm kỳ 2022 – 2027). Tổ chức viếng Đền tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ Trường Sơn – phà Long Đại, lấy Ban LLTS xã Hiền Ninh làm nòng cốt, gồm 25 đồng chí tham gia.
       - Đã tổ chức động viên người tốt việc tốt, chú trọng và kịp thời khen thưởng. Một số Ban LLTS tổ chức đến thăm điểm “Kỷ vật chiến tranh” ở xã Hàm Ninh để tuyên truyền truyền thống.
       - Một số Ban LL Nữ TS đã tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi có chất lượng, thu hút nhiều hội viên tham gia, được Nhân dân địa phương khen ngợi. Ban LL Nữ TS cơ sở tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT luôn động viên phong trào phát triển mạnh mẽ. Các CLB dân vũ cũng được tổ chức tập luyện và phát triển mạnh mẽ.
       Một số Ban LLTS xã tổ chức cho hội viên đi thăm lại chiến trường xưa, thăm Thủ đô Hà Nội, viếng Lăng Bác Hồ được tổ chức chu đáo, an toàn.
       4. Kết quả thực hiện chỉ thị -  Nghị quyết của Hội TS tỉnh, TƯ Hội trên các mặt:
      - Trong năm 2022, Ban LLTS huyện đã tăng cường các hoạt động và xây dựng tình đoàn kết trong đội ngũ cán bộ, hội viên tạo nên một khối thống nhất để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ.
      - Luôn liên hệ mật thiết với cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương. Chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Các Ban LLTS luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong khó khăn, tạo uy tín trong cộng đồng giúp cho hoạt động Ban LLTS luôn thuận lợi.
       - Đặc biệt trong năm qua, Ban LL Nữ TS cùng Ban LLTTTS trong huyện, xây dựng và phát triển nâng cao chất lượng các hoạt động. Ban LL Nữ TS đã có nhiều gương làm ăn kinh tế giỏi được nêu gương cho hội viên học tập.
         5, Thi đua khen thưởng:
       - Trong năm, có 2 tập thể Ban LLTS xã, thị trấn, 02 cá nhân được tỉnh Hội TS tặng Bằng khen, 03 cá nhân được Hội TS tỉnh tặng Giấy khen, 01 hội viên được tỉnh Hội trao bằng Vinh danh. 12 hội viên được Ban LLTS huyện khen.
        - Có 25 hội viên được trao Kỷ niệm chương. 
        II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2023
       - Tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng, Chính quyền địa phương để tạo mối quan hệ, tạo điều sự giúp đỡ cho Ban LLTS hoàn thành nhiệm vụ.
        - Có kế hoạch tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày truyền thống Trường Sơn, kỷ niêm 100 năm ngày sinh của Trung tướng Tư lệnh Trường Sơn - Đồng Sỹ Nguyên.
      - Đẩy mạnh các hoạt động của Ban LL Nữ chiến sỹ Trường Sơn ở cơ sở. Sớm củng cố Ban LLTS đủ số lượng, đảm bảo chất lượng nhằm nâng cao hiệu quả các mặt hoạt động. Có kế hoạch cụ thể, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT và các hoạt động giữa Ban LLTS các xã, thị trấn trong các dịp lễ, Tết để chiến sỹ Trường Sơn có điều kiện rèn luyện sức khỏe, thật sự sống vui, sống có ích.
       - Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống về Trường Sơn cho thế hệ trẻ thông qua việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.
      - Làm tốt công tác tham mưu cho Ban LLTS xã, thị trấn về việc phát triển hội viên mới có chất lượng. Vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị Nhà nước, doanh nghiệp cùng giúp đỡ kinh phí để có nguồn hoạt động.
       * Phát biểu tham luận với hội nghị, các đại biểu nhất trí như bản báo cáo hoạt động năm 2022 phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Qua đó có ý kiến bổ sung:  Hoạt động của Ban LLTS huyện cần đi sâu vào chất lượng, có sự bàn bạc, tập trung dân chủ hơn để phát huy sự sáng tạo trong công tác. 
       * Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Chủ tịch tỉnh Hội nhấn mạnh một số vấn đề sau:
       - Ban LLTS huyện cần đấy mạnh phong trào thi đua sản xuất. Làm tốt công tác xóa đói, giảm nghèo. Tích cực gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới.
       - Xây dựng, củng cố tổ chức Hội. Có nhiều mô hình hoạt động phong phú, tạo sự tin yêu của hội viên với Hội.
       - Mỗi hoạt động cần thông qua BCH, thường trực để có kế hoạch điều chỉnh, bổ sung hoạt động,
       - Xây dựng mối đoàn kết, tương ái giữa cán bộ với hội viên. Xây dựng mối quan hệ với các Ban LLTS xã, thị trấn và các Hội khác trong huyện cùng chung tay làm cho Hội ngày càng vững mạnh.
       Hội nghị đã nhận được hỗ trợ kinh phí của đồng chí Phùng Xuân Thủy:1 triệu đồng, đồng chí Nguyễn Thị Như: 500 ngàn đồng, đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Nguyễn Văn Thẻo,  Hoàng Thị Phê: 200 ngàn đồng/ 1 đồng chí. Trao Bằng Vinh danh cho đồng chí Nguyễn Văn Thánh là hội viên có nhiều đóng góp xây dựng quỹ Hội.
        Hội nghị diễn ra trong không khí chân tình, thẳng thắn, đoàn kết và kết thúc tốt đẹp trong tình ấm áp đồng đội

Đồng chí Lê Xuân Thắng, Phó Ban LLTS huyện
báo cáo hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban LL Nữ TS huyện
báo cáo hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đồng chí Phùng Xuân Thủy, Trưởng Ban LLTS xã Hiền Ninh tham luận

Đồng chí Mai Đình Lừa, Phó Ban LLTS xã Hải Ninh tham luận

Đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu, chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Mai Xuân Sự, Trưởng Ban LLTS huyện phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Phó Ban LLTS huyện
đọc Quyết định khen thưởng và vinh danh hội viên xuất sắc

Đồng chí Chủ tịch Hội TS tỉnh trao Bằng vinh danh cho hội viên Nguyễn Đức Thánh

Đồng chí Chủ tịch Hội TS tỉnh trao giấy khen cho nữ TS xuất sắc

Đồng chí Trưởng Ban LLTS huyện trao thưởng cho các Trưởng BLLTS xã


Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên)
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Báo điện tử Trường Sơn tại Quảng Bình

 
tin tức liên quan
test 123