Sáng tạo và thành công của một sự kiện

Ngày đăng: 06:15 06/03/2023 Lượt xem: 240
SÁNG TẠO VÀ THÀNH CÔNG CỦA MỘT SỰ KIỆN
 
       “Trung tướng, Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại” là chủ đề của chương trình tọa đàm, giao lưu do Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn TP tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP Hồ Chí Minh ngày 28 tháng 02 năm 2023. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng, Tư lệnh bộ đội Trường Sơn - Đồng Sỹ Nguyên.
       Để làm tốt công tác tổ chức sự kiện quan trọng này. Ngay sau khi nhận được tài liệu của Hội Trường Sơn Việt Nam về việc hướng dẫn triển khai những hoạt động hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Tư lệnh bộ đội Trường Sơn - Đồng Sỹ Nguyên. Ban Liên lạc Hội Trường Sơn TP Hồ Chí Minh đã triển khai quán triệt văn bản hướng dẫn đến từng hội viên ở cơ sở. Cùng với đó Ban Liên lạc đã hoạch định một kế hoạch tổ chức thực hiện cụ thể sự kiện này và sự kiện được mang tên: “Tọa đàm, giao lưu Vinh danh Trung tướng Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại”. Kế hoạch tổ chức tổng thể cùng với một kịch bản đã được Ban Liên lạc trình lãnh đạo Thành Ủy, UBND TP và được Thành Ủy, UBND TP chấp thuận, theo đó UBND TP đã tạo điều kiện về địa điểm và hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức sự kiện, bên cạnh đó Thành Ủy, UBND TP còn giao cho Đoàn Thanh niên CSHCM Thành phố cùng phối hợp tổ chức sự kiện.  
       Chương trình “Tọa đàm, giao lưu Vinh danh Trung tướng Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại” có sự tham gia của hơn 600 đại biểu, trong đó 432 hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh và 150 đoàn viên, thanh niên Thành phố.
       Cùng tham dự chương trình tọa đàm, giao lưu còn có:
- Thiếu tướng Phan Khắc Hy - Nguyên Phó Tư lệnh Bộ tư lệnh Trường Sơn. Ủy viên Ban Chấp hành danh dự Hội Trường Sơn Việt Nam, Trưởng Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh
- Đại tá Trần Thế Tuyển - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông, nguyên Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP. Hồ Chí Minh
- Đại tá Trần Văn Thông - Phó Vụ trưởng Vụ Lào - Campuchia, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng; nguyên Tham tán Chính trị, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Campuchia, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia.
- Đại tá Đinh Công Ty - Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam; Nguyên Chính ủy Trung đoàn xe vận tải số 11, Sư đoàn vận tải 571, Đoàn 559.
- Đồng chí Trần Minh Xiêm - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Ban Thường trực Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh.
- Thượng tá Bùi Hữu Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh phía Nam, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn.
- Đồng chí Trương Minh Tước - Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.
- Đồng chí Phạm Hồng Sơn - Bí thư Quận ủy Quận Phú Nhuận.
Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận Bình Tân.
- Đồng chí Trần Hồng Nga – Phó Trưởng phòng Xây dựng Chính quyền và công tác Thanh niên, Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh
- Đại tá Nguyễn Văn Tin, Chủ tịch Hội CCB Quận Phú Nhuận
- Đại tá Bùi Hữu Tạo, Chủ tịch Hội CCB Quận 4
- Đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Phó Chủ tịch thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP Hồ Chí Minh.
- Đồng chí Hoàng Thọ Diệu, Chủ tịch Hội CCB Quận 1
- Đồng chí Nguyễn Văn Tốt, Chủ nhiệm câu lạc bộ TTKC TP. Thủ Đức
       Buổi “Tọa đàm, giao lưu Vinh danh Trung tướng Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại” được mở đầu bằng một chương trình biểu diễn văn nghệ đặc sắc và ấn tượng mang chủ đề “Hào khí Trường Sơn” với sự tham gia của hội viên trong Ban Liên lạc Trường Sơn Thành phố; các đoàn viên Thành đoàn và một số nghệ sỹ ca sỹ của Thành phố.   
       Chương trình có 8 đại biểu lên sân khấu tọa đàm, giao lưu gồm: Thiếu tướng Phan Khắc Hy, nguyên Phó Tư lệnh bộ đội Trường Sơn; Đại tá Trần Thế Tuyển - Nguyên Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông, nguyên Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng …; Đồng chí Trương Minh Tước - Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh; Thượng tá Bùi Hữu Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Chi nhánh phía Nam, Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn. Và 4 đại biểu là cán bộ và hội viên của Ban Liên lạc Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh. Những phát biểu tọa đàm và giao lưu, ngoài tôn vinh ca ngợi thân thế sự nghiệp của Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên, mỗi người còn chia sẻ những kỷ niệm một thời được mắt thấy tai nghe về Tư lệnh, những tình cảm, sự quan tâm của Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên đối với bộ đội Trường Sơn và cả tình cảm, sự tôn kính ngưỡng mộ của mình đối với Tư lệnh…
       Ấn tượng với một câu chuyện đầy xúc động được chị Bùi Thị Sơn – Phó Chủ tịch Ban LL Nữ chiến sĩ Trường Sơn TP.Hồ Chí Minh kể trên sân khấu hôm nay, câu chuyện là những kỷ niệm không bao giờ quên nơi lửa đạn Trường Sơn - nơi đã thấm máu xương đồng đội của chị - Chị Sơn nói:  “Lần ấy, máy bay giặc Mỹ đánh vào Trung đoàn, cán bộ chiến sỹ hy sinh rất nhiều, đường ống xăng dầu bị bể, xác đồng đội bay tứ tung, chôn vùi trong đất đá. Khi bom đạn dừng, chúng tôi đi nhặt xác đồng đội, điều đáng buồn và đau đớn tột cùng khi thi thể các bạn tôi không ai còn nguyên vẹn, nhiều xác không còn đủ tới 5kg xương thịt…
       Trước những hy sinh, mất mát đó, Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên đã gửi lời chia buồn tới đơn vị và kèm với đó là những món quà động viên, khích lệ chị em, tuy những món quà rất nhỏ bé nhưng thấm đượm tình người, tình quê hương, đó là những quả bồ kết để chị em chúng tôi gội và tẩy rửa những gì mà bom đạn của ngày hôm trước kẻ thù gây ra. Cảm động với việc làm của Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên, khi nhận phần quà của Tư lệnh chị em chúng tôi lại ôm nhau khóc… Hôm qua chúng tôi đã khóc nhiều vì sự ra đi của đồng đội… hôm nay khóc vì nhận được phần quà từ sự quan tâm của Tư lệnh. Đón nhận phần quà của ông, chị em chúng tôi coi như nhận một mệnh lệnh, đi theo mệnh lệnh đó là ngọn lửa được Tư lệnh truyền đến cho chị em chúng tôi để chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ, những sự việc, những hình ảnh ấy đến với tôi như là dấu ấn thăm thẳm trong cuộc đời mình vậy… Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên - ông là vị tướng của tình người, vị tướng của huyền thoại Trường Sơn. Mỗi người lính Trường Sơn chúng tôi luôn tâm niệm và tự hào về điều này…”
       Trong không gian Nhà Văn hóa Thanh niên Thành phố, suốt chương trình người người bên nhau cùng hướng lên sân khấu, những giọt nước mắt, cảm xúc vỡ òa khiến buổi giao lưu thêm phần ý nghĩa…
       Chương trình tọa đàm, giao lưu “Trung tướng, Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại” do Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn TP tổ chức thành công tốt đẹp. Chúng ta có thể nhận xét đây là một hoạt động điển hình trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên trên phạm vi toàn quốc – Một sự kiện có quy mô số người tham dự đông nhất (trên 600 người); một sự kiện có bố cục nội dung sống động, phong phú, thiết thực và nhiều ý nghĩa… Đặc biệt đây là một sự kiện có sự phối hợp giữa tổ chức Hội Trường Sơn và Đảng bộ, Chính quyền, các Ban ngành đoàn thể địa phương; một sự kiện có sự tham gia của 150 đoàn viên thanh niên – đây là yếu tố tạo cho thế hệ trẻ có cơ hội hiểu hơn về Trường Sơn và những đóng góp đặc biệt của Trung Tướng, Tư Lệnh Đồng Sỹ Nguyên cùng những hy sinh, mất mát của bộ đội Trường Sơn trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước mang lại hòa bình và hạnh phúc cho dân tộc hôm nay.
       Thành công tốt đẹp trong tổ chức sự kiện này có được trước hết là sự năng động sáng tạo, đoàn kết và nhiệt tình của tập thể lãnh đạo Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh, trong đó không thể không kể đến sự đóng góp của tập thể lãnh đạo Ban Liên lạc Nữ chiến sỹ Trường Sơn Thành phố. Cùng với đó là sự giúp đỡ của Đảng bộ, Chính quyền, các Ban ngành đoàn thể Thành phố Hồ Chí Minh, của các tổ chức, cá nhân và của hàng trăm cán bộ hội viên Trường Sơn trên địa bàn Thành phố.
       Đồng hành với sự thành công này là sức lan tỏa để Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh lung linh hơn, tỏa sáng hơn giữa Thành phố cùng mang tên người – Thành phố Hồ Chí Minh.

  
Chương trình tọa đàm, giao lưu “Trung tướng, Tư lệnh Đồng Sỹ Nguyên với Trường Sơn huyền thoại”

 
Thiếu tướng Phan Khắc Hy – Nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn


Đại tá, nhà báo Trần Thế Tuyển – Nguyên TBT Báo Sài Gòn Giải Phóng chia sẻ tại chương trình


Ban Tổ chức chương trình tặng hoa đại biểu trực tiếp tham gia sự kiện

 
Đông đảo hội viện Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tham dự chương trình 

Phạm Sinh
( Ghi chép từ người cung cấp thông tin - đồng chí Vũ Thúy Hòa,
Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS - đường HCM; Trưởng Ban LL Nữ CSTS TP Hồ Chí Minh)
tin tức liên quan
test 123