Ban công tác nữ Hội cựu TNXP huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tọa đàm Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Ngày đăng: 06:00 08/03/2023 Lượt xem: 202

 
BAN CÔNG TÁC NỮ HỘI CỰU TNXP HÀ TRUNG
TỌA ĐÀM NGÀY KỶ NIỆM 8/3
 
       Sáng ngày 6/3/2023, Ban công tác nữ Hội cựu TNXP huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa hai Bà Trưng.
       Về dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Chuế, Chủ tịch; Nguyễn Văn Vũ, Phó Chủ tịch, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội cựu TNXP Hà Trung cùng với 20 đồng chí là Trưởng Ban công tác nữ các xã, thị Trấn trong huyện. Buổi tọa đàm được thưởng thức một số tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ Hội cựu TNXP Hà trung thể hiên.
       Đồng chí Trần Thị Minh thay mặt Ban chấp hành đã thông qua báo cáo ôn lại truyền thống đấu tranh của Phụ nữ trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, Phụ nữ luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.
       Trong thời kỳ đổi mới, Phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực Chính trị, Kinh tế, Văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng...  góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.
       Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược phụ nữ Hà Trung đã viết đơn tình nguyện gia nhập lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước. Những năm tháng ấy chị em đã vượt lên mọi khó khăn, gian khổ của bom đạn, thời tiết để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần nhỏ vào sự nghiệp giải phóng dân tộc.
       Trở về đời thường chị em phụ nữ chúng ta đã vượt lên những khó khăn cuộc sống đời thường, để nuôi dạy con cái trưởng thành. Cùng nhau xây dựng Hội vững mạnh. Chị em đã tích cực các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh, tham gia làm tốt công tác vệ sinh môi trường, làm lành mạnh cuộc sống nơi dân cư. Góp phần nhỏ vào chương trình xây dựng Nông thôn mới của địa phương.
       Những năm gần đây được sự hỗ trợ của Thường trực huyện Hội, đội văn nghệ của Ban công tác nữ Hội cựu TNXP huyện Hà Trung đã được thành lập và đi vào hoạt động ổn định. Năm 2022 đã đi dự liên hoan chương trình Tiếng hát át tiếng bom” do tỉnh Hội tổ chức ngày 23/5/2022 tại thành phố Sầm Sơn và đi dự giao lưu văn nghệ nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 do Ban công tác nữ Hội cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Ngoài ra đội đã phục vụ và giao lưu vào các dịp lễ, hội…
       Công tác nghĩa tình Ban công tác nữ triển khai đến từng chi hội cơ sở và được chị em nhiệt tình hưởng ứng. Đặc biệt phong trào nuôi lợn đất, lợn nhựa đã được chị em triển khai rộng rãi và đã tổ chức mổ lợn hàng năm. Tính đến nay quỹ nghia tình Ban công tác nữ đã đạt 25 triệu đồng. Trong đó Ban công tác nữ các Hội xã Hà Long, Hà Vinh, Lĩnh Toại, chi hội 2 Hội xã Yến Sơn đạt 2.000.000đ/ hội viên, Hội xã Hà Bình đạt mức 2.900.000đ/ hội viên. Đó cũng là kết quả đạt được trong thời gian qua, mà chúng ta cần phải biết trân trọng và phát huy.
       Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Nguyễn Văn Chuế, Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện Hà trung đã ghi nhận những cố gắng của Ban công tác nữ thời gian qua, đồng thời cũng mong muốn thời gian tới Ban công tác nữ tiếp tục phát huy kết quả đạt được để góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh./
 

Đồng chí Nguyễn Văn Chuế, Chủ tịch Hội cựu TNXP Hà Trung phát biểu
và 
 tặng hoa, quà cho Ban công tác nữ. (2 ảnh trên)

Đồng chí Trần Thị Minh thông qua báo cáo



Một số tiết mục trong chương trình văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên)


Toàn cảnh buổi Tọa đàm
 
 
Bùi Văn Hoằng
CTV Trang TT & BT Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123