Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai giữ vững đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 05:51 15/03/2023 Lượt xem: 137
Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai
giữ vững đơn vị vững mạnh tiêu biểu
 
       Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 33 hội viên, 100% hội viên đều là người cao tuổi; hội là tổ chức thành viên của MTTQ xã. Trong nhiệm kỳ 2018-2023, hội luôn làm tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm là: phát huy truyền thống và làm tốt hoạt động nghĩa tình.
       Sống nêu gương, làm chỗ dựa cho con cháu và cộng đồng: 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe quanh năm; 100% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, không có tội phạm và tệ nạn xã hội; chấp hành tốt các đợt vận động ủng hộ nhân đạo mà MTTQ phát động. Hưởng ứng thư kêu gọi của Ban liên lạc Quân tình nguyện toàn quốc ủng hộ CCB Lào khó khăn, toàn hội đã ủng hộ 500.000đ về Huyện hội để gửi về Trung ương giúp bạn.
       Nhiều hội viên còn sức còn làm còn toả sáng, điển hình như hội viên Nguyễn Kim Hùng tuổi ngoài 60 vẫn là chủ xường may khẩu trang; các hội viên Nguyễn Đình Vạn, Nguyễn Đình Tuế tuổi ngoài 80 vẫn hăng say chăn nuôi giỏi.
       Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai còn luôn quan tâm tới việc truyền lửa cách mạng cho đời sau. Hiện tại có 2 người con của hội viên là Huyện ủy viên; 1 con của hội viên là Bí thư chi bộ cơ quan; 01 con của hội viên là chủ tịch UBND xã; 01 con của hội viên là Đảng ủy trưởng ngành xã. Đặc biệt đồng chí Chủ tịch Hội xã có 5 con: trai, gái và con rể đều là sỹ quan cấp tá.
       Hội thường xuyên làm tốt hoạt động nghĩa tình, trong nhiệm kỳ qua đã xây dựng quỹ đạt 500.000đ/ hội viên; luôn hoàn thành chỉ tiêu hội phí; lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng nhu cầu thăm hỏi, hoạt động của Hội. Đã thăm hỏi ốm đau 20 trường hợp, tổ chức tốt việc tiễn đưa 2 hội viên về cõi vĩnh hằng.
       Với những kết quả đã làm trong nhiệm kỳ, Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai luôn được Huyện hội đánh giá xếp loại Vững mạnh tiêu biểu; đồng chí Chủ tịch Hội được UBND huyện khen thưởng trong dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ Việt – Lào vĩ đại. Tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Hữu nghị Việt - Lào xã Xuân Lai được Huyện hội và UBND huyện Gia Bình khen thưởng./.
 
Lê Ba
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Lào huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123