HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI

Ngày đăng: 07:31 25/04/2023 Lượt xem: 103
 

HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI
 
    Hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước và 70 năm chiến dịch giải phóng thượng Lào 22/4/1953 - 22/4/2023. Ngày 22/4/2023 Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái, Hội văn nghệ Trường Sơn và xã Đại Lịch huyện Văn Trấn tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức chương trình giáo lưu Cựu chiến binh Trường Sơn Yên Bái Viêt Lào.
    Chương trình do Nhà văn Hà Lâm Kỳ - Chủ tịch Hội văn nghệ Trường Sơn Yên Bái xây dựng. Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Hội tTrường Sơn tỉnh Yên Bái hướng về các ngày lễ lớn của cả nước trong tháng tư và tháng năm lịch sử.
    Được sự nhất trí của Đảng ủy, HĐND. UBND xã Đại Lịch đã huy động lực lượng các đoàn thể MTTQ, Hội CCB, Hội liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân tham gia tổ chức sự kiện.
    Chương trình giao lưu diễn ra tại UBND xã Đại Lịch, cuộc giao lưu vui mừng được đón các đồng chí: Đại tá Nguyễn Tiến Quang - UVBCH Hội TSVN, UVUBMTTQ tỉnh Yên Bái , Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái; Thiếu tướng Lý A Sáng, nguyên quân tình nguyện Lào, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu II; Thường trực Hội văn nghệ Trường Sơn tỉnh;  CCB Nguyễn Đại Lộc, Chủ tịch Hội doanh nhân CCB Thành phố Yên Bái, Phóng viên Báo chí Truyền hình đến dự động viên đưa tin và các Hội viên Hội văn nghệ Trường Sơn đến dự và tham gia biểu diễn chào mừng.
    Về phía Trường Cao đẳng Yên Bái có các thầy cô giáo phụ trách và các cháu lưu sinh viên Lào đến dự.
    Lãnh đạo xã  Đại Lịch có đồng chí: Phạm Tuấn Anh -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Bùi Hữu Lợi - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND; Cán bộ chùt rif các đoàn thể; Bí thư Chi bộ và Chủ tịch CCB của 8 thôn; Đại biểu  CCB lão thành trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ ...
   Trước giờ khai mạc các dại biểu đã đi thắp hương các anh hùng lịch sĩ tại đài tưởng niệm của xã, thăm phòng truyền thống là nơi trưng bày các hình ảnh, hiện vật trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
   Tại buổi giao lưu các  đại biểu Hội viên Trường Sơn, Hội CCB và lưu sinh viên Lào đang học tại Trường cao đẳng Yên Bái đã giao lưu văn nghệ ôn lại truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam và tình hữu nghị đoàn kết gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt Nam - Lào, các sinh viên Lào đã mang đến những tiết mục múa mang đậm đà bản sắc văn hóa của Lào và thực hiện nghi thức trao khăn Ta biềng một nét văn hóa của nhân dân các bộ tộc Lào nhân dịp tết Bun Pi May cho các Hội viên, CCB quê hương cách mạng Đại Lịch.
   Nhân dịp này ban tổ chức và các cơ quan tài trợ đã trao nhiều suất quà cho các đối tượng chính sách, lão thành thời kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của xã Đại lịch.
    Buổi giao lưu CCB, Hội viên Trường Sơn Yên Bái và các lưu học sinh Lào đã khởi dậy truyền thống cách mạng, lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước trong ký ức những người trong cuộc mà còn lan tỏa, bồi đắp chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong các đoàn thể quàn chúng, nhất là với thế hệ trẻ, từ đó phấn đáu đóng góp xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, tăng cường tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào trong tình hình mới.

     Tin, ảnh: Tống Hiền

 

Ban tổ chức báo cáo


Đại diện Sinh viên Lào phát biểu


Đại biểu khách mời (ảnh trên và ảnh dưới)




Các sinh viên Lào đang học tại Trường Cao đẳng Yên Bái biểu diễn múa, hát  chào mừng


Các đối tượng chính sách tại địa phương nhận quà  (Ảnh trên và các ảnh dưới)








Trước giờ khai mạc các đại biểu dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ
(Ảnh trên và các ảnh dưới)








 
tin tức liên quan
test 123