Tin hoạt động của Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất, Hà Nội

Ngày đăng: 06:56 29/04/2023 Lượt xem: 93

 
TIN HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI TS HUYỆN THẠCH THẤT

       Thực hiện theo Điều lệ Hội nhiệm kỳ 2021-2026 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt  ngày 24 tháng 11 năm 2021, và chương trình kế hoạch công tác thường niên như bản phương hướng hoạt động Qúy 2 đã được Ban thường vụ thống nhất tại hội nghị sơ kết Qúy 1 ngày 22 tháng 3 vừa qua, về công tác kiểm tra hoạt động các Hội thành viên.
       Cụ thể từ ngày 17 đến 21 tháng 4 : Ban Thường trực cùng Ban kiểm tra công tác Hội, đã tiến hành đến với 10 Hội thành viên, gặp mặt các Ban chấp hành thăm hỏi sức khỏe, động viên chung đến toàn hội và các đồng chí trong Ban chấp hành, nghe các đồng chí Chủ tịch Hội báo cáo về các hoạt động chính như tuyên truyền, vận động các hội viên cùng gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của địa phương trong phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống mới văn minh, tiến bộ. Đối với công tác phát triến kinh tế có nhiều gia đình có con làm nghề phụ truyền thống, phát triển kinh tế hộ gia đình, như Kim Quan, Liên Quan, Canh Nậu, Phùng Xá, Bình Phú.v.v. quan tâm đời sống tinh thần tổ chức cho hội viên đi thăm quan “Chiến trường xưa” và du lịch cội nguồn như Hạ Bằng, Đồng Trúc. Duy trì công tác tình nghĩa hiệu quả cao từ nhiều năm nay như Kim Quan khi đến thăm viếng Hội viên từ trần có một vòng hoa và tiền lễ trị giá 700.000đ và với thân nhân hội viên từ trần trị giá 500.000đ, mới đây như Liên Quan cũng đạt mức 400,000đ viếng đám hiếu hội viên từ trần. Về công tác phát triển hội viên, Hội Liên Quan đã kết nạp được 3 hội viên mới trong quý 1. Về công tác xây dựng quỹ đáng ghi nhận thành tích của Hội xã Thạch Xá đang đứng ở tốp đầu trên toàn huyện đạt 1.100.000đ/1hv.
       Những thành tích đáng ghi nhận là vậy, song! ở một số đơn vị cũng còn có những điểm yếu cần khắc phục để hoàn thiện đó là công tác tổ chức Hội, phát triền hội viên còn chậm, quỹ cứng của hội viên đa số còn ở mức thấp, mà sự hỗ trợ của địa phương cho Hội rất khiêm tốn. Tuy vậy nhưng các hội vẫn có chung một ý chí quyết tâm duy trì Hội Trường Sơn, đảm bảo đoàn kết tốt và mong muốn nhất của một số Hội hiện nay là nguyện vọng được gia nhập là thành viên của Uỷ ban MTTQ VN xã. Tại hội nghị tiếp xúc với Hội xã Kim Quan có đồng chí Cấn Thị Hải Yến Đảng ủy viên Phó Chủ tịch UBND xã đã ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của Hội Trường Sơn với địa phương đó là việc hội viên Hội Trường Sơn tham gia công tác Đảng, công tác Mặt trận thôn và công tác tuyên truyền vận động nhân dân, thực hiện nếp sống mới trong từng thôn xóm, đồng chí cũng tỏ lời ghi nhận nguyện vọng của Hội là rất chính đáng và thể hiện trách nhiệm cao đối với phong trào phát triển kinh tế và chính trị của địa phương.
       Sau cùng là buổi đánh giá chung, phân loại từng Hội thành viên phân tích đánh giá các điểm yếu, mạnh của từng cơ sớ để tổng hợp lưu vào báo cáo công tác Hội trước hội nghị Ban thường vụ sắp tới, bổ sung vào hồ sơ tổng kết công tác thi đua cuối năm của Hội.


Hội nghi kiểm tra công tác Hội Cần Kiệm và Thạch Xá

Hội nghị kiểm tra công tác Hội Hạ Bằng và Đồng Trúc

Hội nghị kiểm tra công tác Hội Kim Quân và Liên Quan

Đồng chí Cấn Thị Hải Yến ĐU viên PCT UBND xã Kim Quan phát biểu

 Đồng chí Kiều Hữu Cầu UVTV  TB Kiểm tra phát biểu
cảm ơn ý kiến lãnh đạo xã tới dự và kết thúc hội nghị
 
Tin và ảnh  : Nguyễn Sơn Hải 
CTV Trang tin và Bản tin Trường Sơn    






 
 
tin tức liên quan
test 123