Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất thăm chiến trường xưa

Ngày đăng: 07:12 01/05/2023 Lượt xem: 638
 
HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN THẠCH THẤT
THĂM CHIẾN TRƯỜNG XƯA

       Thực hiện nghị quyết Ban thường vụ ngày 22 tháng 3.Hướng tới những ngày Kỷ niệm lớn trong tháng 5 Lịch sử, Ban Thường vụ Hội Trường Sơn huyện Thạch Thất đã tổ chức cho 41 Cán bộ, hội viên chuyến đi “Thăm Chiến trường Xưa” từ 25 đến 28 tháng 4. Chủ tịch Hội- đồng chí Nguyễn Xuân Lề làm Trưởng đoàn đưa các hội viên, đến điểm đầu tiên là Địa đạo Vịnh Mốc, nơi đây kỳ tích đội bom Mỹ trong kháng chiến của nhân dân Vĩnh Linh, vẫn còn nguyên vẹn dưới gầm rừng trúc ven Biển, đã nhắc nhớ những chiến sĩ Trường Sơn, về một thời oanh liệt đáng ghi nhớ.
       Tiếp tục đoàn đã  đến dâng hương tưởng nhớ các Liệt sĩ Trường Sơn, mà trong đó có cả những đồng đội một thời xông pha nơi trận mạc, nay gặp lại các anh mãi mãi nằm lại nơi đây có gió rừng Dương vi vút, có nhiều đồng đội chưa biết thông tin, nhưng luôn có một tên chung Liệt sỹ Trường Sơn, các anh không về nhà nhưng vẫn có làng chung Thạch Thất Hà Nội ở nơi này, nén hương thơm khói bay theo vai áo người chiến sĩ mắt lệ ngấn rưng rưng. Bái biệt linh hồn các đồng hương,đoàn tiếp tục qua Thị trấn Cam Lộ về Nghĩa trang đường 9, Trời Quảng trị giữa trưa nắng trải, đoàn đến với Thành cổ chiều hôm, nghiêm trang xúc động nghẹn ngào, nghe những lời hồi ức chiến sự 81 ngày đêm đẫm máu, để giành lại chiến thắng Thành cổ, cũng là chiến thắng trên bàn đàm phán hiệp định Pa-ri 51 năm trước, và hôm nay những Chiến sỹ Trường Sơn huyện Thạch Thất TP Hà Nội, vào thăm lại để thấy hết những giá trị của cuộc chiến, mà mình đã từng cống hiến tuổi thanh xuân cho Đất nước. Ngày còn lại của chuyến đi, đoàn đã lên Vũng Chùa dâng hương mộ Bác Giáp, dâng hương hoa ngã ba Đồng Lộc Hà Tĩnh, về khu di tích Truông Bồn Nghệ An.
       Gói lại một hành trình dọc dài miền Trung, “Thăm lại chiến trường xưa” cũng là để ôn lại cho chính mỗi người, ký ức chiến tranh, có hòa bình hôm nay như lời Bác dạy “Thắng giặc ta sẽ xây lại đàng hoàng hơn,to đẹp hơn” quả đúng như vậy ! vẫn tuyến đường từ Hà Nội đi Đông Hà, những 
chiến sĩ Trường Sơn đã đi và đến nhiều lần, mỗi năm đất nước lại mỗi đổi thay to đẹp hơn. Đây cũng là dịp để mỗi chiến sĩ Trường Sơn huyện Thạch Thất, xác định được trách nhiệm của mình với quê hương Đất nước phát huy truyền thống của những chiến sĩ Trường Sơn xưa và nay.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ CHUYẾN ĐI

Ban tổ chức cuộc hành hương

Đoàn Thăm Địa đạo Vịnh Mốc

Thắp hương trước bia mộ Liệt sỹ quê Thạch Thất

Trưởng đoàn thỉnh chuông

 
Dâng hoa viếng các Liệt sỹ Thành cổ

Đoàn thăm viếng khu mộ Bác Gìáp

Đoàn Viếng Nghĩa trang đường 9

Tin bài : Nguyễn Sơn Hải
ảnh : Nguyễn Xuân Huy
CTV Trang tin và Bản tin Trường Sơn
tin tức liên quan
test 123