CHƯƠNG TRÌNH TRAO TẶNG SÁCH "BÀI CA TRƯỜNG SƠN"

Ngày đăng: 08:26 12/05/2023 Lượt xem: 297
CHƯƠNG TRÌNH TRAO TẶNG SÁCH "BÀI CA TRƯỜNG SƠN"
       Sáng ngày 11/5/2023, tại Thư viện Quân đội - 83 Lý Nam Đế, Hà Nội; Nhà văn
Phùng Văn Khai phối hợp với Hội Trường Sơn Việt Nam ( Hội TSVN) và Viện Nhân học Văn hoá, tổ chức trao tặng 150 cuốn sách quý " Bài Ca Trường Sơn" cho Thư viện Quân đội, nhằm lưu giữ lâu dài tác phẩm quý, bao gồm các bài viết của 27 tác giả về Trường Sơn anh hùng, huyền thoại.
       Đây là ý tưởng và chủ biên của Nhà văn, Nhà báo Phùng Văn Khai, Phó Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Quân đội.
       Tới dự chương trình trao tặng sách có: đồng chí thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn- Phó chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam; Phó giáo sư, Tiến sỹ Đỗ Lai Thuý-Viện trưởng Viện Nhân học Văn hoá; cùng dự có đại diện cơ quan Chính trị Binh đoàn 12/BQP (đơn vị kế tục Bộ đội Trường Sơn), cùng Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên Thư viện Quân đội.
        Mở đầu chương trình trao tặng sách, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - thay mặt lãnh đạo Hội TSVN đã phát biểu, ghi nhận nội dung, tính khoa học, xác thực của cuốn sách. Đây là một công trình nghiên cứu công phu, gồm nhiều tác giả có thực tế chiến đấu tại chiến trường Trường Sơn, những đơn vị kế tục truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn; của các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, trong và ngoài quân đội. Cuốn sách như một "Bài ca" bất hủ sống mãi với thời gian, nhất là các lực lượng đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu, công tác trên chiến trường Trường Sơn. Trong đó đồng chí thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – nguyên chiến sĩ lái xe Trường Sơn, là tác giả của hai tác phẩm: "Những cung đường máu lửa” và “Nhớ một thời Trung đoàn 515".
       Tiến sỹ Đỗ Lai Thuý và Nhà văn Phùng Văn Khai, nhất quán cao với lời phát biểu của thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn. Các đồng chí đã nhấn mạnh “đây là sự tri ân, tôn vinh, biết ơn sâu sắc những người đã chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc”
       Thượng tá Mạc Thùy Dương-Giám đốc Thư viện Quân đội, cùng Đảng uỷ, Ban giám đốc và cán bộ, nhân viên thư viện, đã tiếp nhận Sách và trân trọng cảm ơn các đồng chí chủ biên, chủ bút, đại biểu khách quý, các phóng viên thông tấn, báo chí đã về dự chương trình trao tặng sách cho Thư viện Quân Đội. Đại diện Thư viện Quân đội hứa lưu giữ lâu dài và chuyển sách đến nhiều cơ quan, đơn vị, độc giả đón đọc, lan toả chủ nghĩa anh hùng cách mạng với nhân dân cả nước, nhất là thế hệ trẻ.
      Lãnh đạo Thư viện đã tặng hoa chúc mừng, cảm ơn các đại biểu đã dự buổi lễ.
      Tin, ảnh: Tiến Ích và Quốc Huy – Ban tuyên truyền Hội TSVN.

 


  Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu.



Nhà văn Phùng Văn Khai phát biểu.



Tiến sĩ Đỗ Lai Thúy phát biểu.



 Thượng tá Mạc Thùy Dương-Giám đốc Thư viện Quân đội phát biểu.



Các tác giả  giới thiệu sách " Bài ca Trường Sơn" với các đại biểu dự hội nghị .



150 cuốn sách quí" Bài ca Trường Sơn" trao tặng Thư viện Quân đội .



Thượng tá Mạc Thùy Dương-Giám đốc Thư viện Quân đội trao tặng hoa Lãnh đạo Hội TSVN và các tác giả có những đóng góp xuất sắc cho cuốn sách: "Bài ca trường Sơn"



Thượng tá Mạc Thùy Dương-Giám đốc Thư viện Quân đội trao tặng hoa các đại biểu dự chương trinh tao tặng sách quí "Bài ca trường Sơn".
tin tức liên quan
test 123