Hội Trường Sơn xã Đại Lai - đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 08:14 10/08/2023 Lượt xem: 62
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ ĐẠI LAI – ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU

       Hội Trường Sơn xã Đại Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 54 hội viên, trong số này có 40 đồng chí là bộ đội, còn lại là Thanh niên xung phong; hội viên nữ có 14 đồng chí; toàn bộ hội viên đều là người cao tuổi. Từ đặc điểm này, Hội Trường Sơn xã đã có nhiều hoạt động phù hợp với tuổi tác và giới tính hội viên nhằm phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội.
       Thực hiện 2 nhiệm vụ thường xuyên, liên tục là phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình, Hội đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cho hội viên và lan tỏa ra con hội viên, cộng đồng dân cư. Thực hiện tốt phong trào xây dựng mô hình gia đình hội viên học tập, học tập suốt đời, không có tội phạm và tệ nạn xã hội, đến nay 100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa, 100% con em hội viên không có ai vi phạm pháp luật. Hiện tại có 9 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ Đảng viên; có 05 con hội viên là cán bộ xã, thôn; 13 hội viên là công chức, viên chức, 25 con hội viên hiện đang trong Quân đội.
       Thực hiện phong trào thi đua còn sức còn làm, còn tỏa sáng 100% hội viên trong vườn nhà đều có VAC dinh dưỡng, có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng dược liệu, điển hình như đồng chí Hò, đồng chí Thịnh, đồng chí Đáng trồng đinh lăng hàng hóa; riêng đồng chí Đáng hiện tại còn làm cả kinh tế trang trại. Nhờ hay lam hay làm của thế hệ bố mẹ đã có sức lan tỏa ra con cháu trong nhà và cộng đồng; hiện tại có 10 người con của hội viên đạt danh hiệu Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Tiêu biểu nhất là con của Thương binh Đỗ Như Bân có trang trại giống gia cầm cung cấp con giống các loại cho nông dân toàn huyện. Ngoài phát huy truyền thống, Hội Trường Sơn xã Đại Lai còn làm tốt hoạt động nghĩa tình, hiện tại quỹ nghĩa tình của Hội là 27 triệu đồng. Lãi quỹ hội và hội phí, đáp ứng đủ cho các nhu cầu chi tiêu của Hội, từ dầu năm 2023 đến nay đã thăm hỏi 13 trường hợp ốm đau đi viện.
       Từ ngày thành lập đến nay, Hội Trường Sơn xã Đại Lai đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được huyện hội xếp ở tốp đầu vững mạnh tiêu biểu. Kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Trường Sơn ( tháng 6/2023), Hội Trường Sơn xã được UBND huyện Gia Bình tặng giấy khen. Tấm gương Hội Trường Sơn xã Đại Lai phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình, nhiều đơn vị đều học tập và làm theo được./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123