PHÁT BIỂU CỦA THIẾU TƯỚNG VÕ SỞ - CHỦ TỊCH HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM TẠI ĐỢT PHÁT ĐỘNG NHẮN TIN, VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH “TRI ÂN CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN” NĂM 2023

Ngày đăng: 04:09 15/08/2023 Lượt xem: 58



 PHÁT BIỂU CỦA THIẾU TƯỚNG VÕ SỞ - CHỦ TỊCH HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM

 TẠI ĐỢT PHÁT ĐỘNG NHẮN TIN, VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ CHƯƠNG TRÌNH
 “TRI ÂN CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN” NĂM 2023
      Kính thưa các đại biểu khách quý !
     Thưa toàn thể các đồng chí !
         Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước oanh liệt, vẻ vang của dân tộc ta, Bộ đội   Trường Sơn rất vinh dự, tự hào được sống chiến đấu trên con đường mang tên Bác Hồ vĩ đại để làm nhiệm vụ chi viện chiến lược cho cách mạng miền Nam và hai nước bạn Lào, Cam - Phu – Chia. Trường Sơn đường Hồ Chí Minh là tuyến hậu cần chiến lược, có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đưa sức người, sức của, sức mạnh tổng hợp từ hậu phương lớn miền Bắc tới tiền tuyến lớn miền Nam và chiến trường ba nước Đông Dương. Chính vì vậy đế quốc Mỹ đã huy động tất cả các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật, phương tiện chiến tranh tối tân hiện đại nhất của nền khoa học kỹ thuật và công nghiệp quân sự Mỹ để đánh vào Trường Sơn hòng ngăn chặn bằng được tuyến chi viện chiến lược của ta. Trường Sơn trở thành chiến trường thực nghiệm của chiến tranh ngặn chặn và chống ngăn chặn, có quy mô rộng lớn, thời gian dài ngày, mức độ khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh của thế giới hiện đại. Đế quốc Mỹ đã ném xuống Trường Sơn hơn 4 triệu tấn bom đạn và rải hàng triệu lít chất độc hóa học hòng hủy diệt con người và môi trường sống ở Trường Sơn.
        Trong gần suốt chiều dài của cuộc kháng chiến, 16 năm ròng, bằng trí thông minh, sự dũng cảm ngoan cường và lòng hy sinh quả cảm, Bộ đội Trường Sơn đã vượt qua mưa bom bão đạn của kẻ thù để làm nên con đường huyền thoại giữa đại ngàn Trường Sơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện chiến lược cho các chiến trường, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc tổng tiến công Mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn thoàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc, kết thúc oanh liệt cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc.
         Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đánh giá và khẳng định: “Con đường Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh, là một chiến công hào hùng, một kỳ tích lịch sử, một kinh nghiệm quý báu của Đảng, của quân và dân  ta sẽ tồn tại mãi mãi trong lịch sử kháng chiến chống xâm lược của dân tộc, sẽ tồn tại mãi trong ký ức và tình cảm thiêng liêng Nam – Bắc một nhà của mỗi người dân Việt Nam ta…”.
           Để làm nên chiến công và kỳ tích ấy, hơn 2 vạn đồng đội của chúng đã ngã xuống giữa đại ngàn Trường Sơn, hơn 3 vạn người phải suốt đời mang thương tích, bệnh tật, hàng ngàn người bị phơi nhiễm chất độc hóa học.
       Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng hậu quả của nó để lại vẫn còn rất nặng nề, dai dẳng. Cho đến hôm nay vẫn còn gần 10 ngàn liệt sỹ Trường Sơn chưa tìm được phần mộ, để quy tập về các Nghĩa trang liêt sỹ; hàng ngàn thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học vẫn thường xuyên bị thương tích, bệnh tật dày vò, hành hạ và nhiều người nhiễm chất độc da cam để lại di chứng nặng nề đến cả các thế hệ con, cháu. Nhiều Nữ Chiến sỹ Trường Sơn từ chiến trường trở về đã không có được hạnh phúc làm vợ, làm mẹ.
         Thấm nhùn đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta, những năm qua Đảng, Nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách ưu đãi đối với người có công với nước. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội quan tâm thực hiện ngày một tốt hơn.
         Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta đã làm dù có nhiều đến mấy vẫn chưa thể bù đắp được những hy sinh mất mát to lớn của các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bênh binh, người nhiêm chất độc hóa học và chưa thể giúp họ khắc phục được hết những khó khăn đang gặp phải. Nhiều chiến sỹ Trường Sơn khi trở về đời thường do thương tật, ốm đau, bệnh tật, do phơi nhiễm chất độc hóa học và con cái bị di chứng nặng nề, nhiều Nữ chiến sỹ Trường Sơn già yếu, đơn thân … cuộc sống vẫn còn rất khó khăn.
         Vì vậy chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, nhằm tạo nguồn lực để tri ân và hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chiến sy Trường Sơn thuộc đối tượng người có công với nước và hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,
          Được sự chấp thuận của Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và Cổng nhắn tin Nhân đạo Quốc gia 1400,
          Hôm nay Hội Truyền thống Trường Sơn Đường Hồ Chí Minh Việt Nam chủ trì phối hợp với Hội Chữ Thạp đỏ Việt Nam và Cổng nhắn tin nhân đạo Quốc gia 1400 tổ chức Lễ phát động Chương trình “ Tri ân chiến sy Trường Sơn” năm 2023.
          Mục đích của Chương trình: nhằm tiếp tục động viên các nguồn lực  hội để tri ân, giúp đơ các đồng chí thương binh, bênh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và hội viên có hoàn cảnh đặc hiệt khó khăn nhân kỷ niệm 65 năm truyền thống vẻ vang của Bộ đội Trường Sơn.
         Thời gian thực hiện chương trình bắt đầu từ ngày 12/8/2023 đến hết ngày 30/10/2023.
          Việc ủng hộ Chương trình “Tri ân chiến sỹ Trường Sơn” được thực hiện theo ba phương thức sau:
           1.Nhắn tin qua Cổng thông tin Nhân đạo Quốc gia, theo cú pháp: TS gửi 1404. Mỗi lươt tin nhắn có giá trị 20.000đ. Thời gian nhắn tin: Từ ngày 12/8/2023 đến hết ngày 30/10/2023.
           2. Ủng hộ bằng tiền mặt (hoặc hiện vật) tại Lễ phát động hoặc chuyển về Ban Tài chính của Hội Trường Sơn ( Thời gian kết thúc không giới hạn).
           3. Chuyển tiền về Tài khoản của Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam: 0031101890007 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, Chi nhánh Thanh Xuân (Thời gian kết thúc không giới hạn).
           Thay mặt Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức chương trình, tôi phát động và kêu gọi tất cả các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, các doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, thiện nguyện trong cả nước nêu cao đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, với tình cảm yêu mến Bộ đội Trường Sơn, bằng khả năng và nguồn lực của mình hãy tích cực ủng hộ chương trình “Tri ân chiến sy Trường Sơn”, chung tay góp sức, đồng hành với Hội Truyền thông Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam trong các hoạt động tri ân tình nghĩa trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
           Xin kính chúc các quý vị, các đồng chí cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.
           Xin trân trọng cảm ơn !

tin tức liên quan
test 123