Hội Trường sơn thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Đại hội nhiệm kỳ III

Ngày đăng: 08:27 25/08/2023 Lượt xem: 272

---------------------------------------------

HỘI TRƯỜNG SƠN THÀNH PHỐ PHỔ YÊN TỈNH THÁI NGUYÊN
ĐẠI HỘI LẦN THỨ III - NHIỆM KỲ 2023-2028
 
         Ngày 23 tháng 8 năm 2023, tại UBND Thành phố Phổ Yên tỉnh Thái Nguyển, Hội Truyền thống Trường sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên ( Gọi tắt là Hội Trường Sơn) đã tổ chức Đại hội lần thứ III - nhiệm kỳ 2023-2028, tới dự có Ồng Nguyễn Xuân Khoát, ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường sơn tỉnh Thái Nguyên; Ông Ngô Trung Đình, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP- Phổ Yên; Các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Thành phố và  các Ban, ngành, đoàn thể Chính trị xã hội của TP- Phổ Yên tới dự chia vui với Đại hội. Đại hội có hơn 170 Đại biểu là hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh ở 18 xã, phường trong TP- Phổ Yên về dự Đại hội.
        Đại hội đã đánh giá hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ II; đồng thời thảo luận sửa đổi Điều lệ Hội và Bầu ra BCH nhiệm kỳ mới.
        Hoạt động của Hội Truyền thống Trưởng Sơn Phổ Yên trong nhiệm kỳ qua nổi bật là: Công tác xây dựng Hội và phát triển hội viên, đã kiện toàn tổ chức các chi hội miền Tây thành phố có 38 hội viên; Củng cố chi hội Tiên Phong có 28 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn thành phố là 171 người, trong nhiệm kỳ kết nạp được 21 hội viên mới; trong tổng số hội viên có 75 đồng chí là Đảng viên; 15 Thương binh; 19 bệnh binh; 155 hội viên Da cam; Công tác nghĩa tình đồng đội Trường Sơn cũng được phát huy; Hằng năm đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên ốm đau và các hội viên trong chế độ chính sách trị giá hằng trăm triệu đồng; Tổ chức nhiều đoàn cho các hội viên đi thăm lại chiến trưởng xưa như: Kon tum, Gia lại,  ĐắK lắc, Đăk nông, vv… các chuyến đi đều đảm bảo an toàn. Các Hội cơ sở đều tham gia làm tốt các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới được thành phố đánh giá cao. 
        Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỷ mới này,  Hội Phổ Yên phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ; Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh anh hùng: Đoàn kết, nghĩa tình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương , góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu và đẹp; Xây dựng Hội Truyền thống Trường Sơn trong sạch vững mạnh cả về tư tưởng, Chính trị và đạo đức; Cải tiến và duy trì sinh hoạt, Động viên giúp nhau làm tốt kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, Tích cực tham gia làm tốt các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới; Vân động hội viên xây dựng quỹ chi hội và Quỹ nghĩa tỉnh đồng đội, giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các hội viên mắc bệnh hiểm nghèo. Phấn đấu quỹ bình quân của các chi hội có từ 1 triệu đến 2 triệu đồng; Tiếp tục đề nghị Nhà nước quan tâm giải quyết chính sách cho những hội viên chưa được hưởng chế độ kịp thời. 
       Với những thành tích trên, Đại hội cũng đã biểu dương khen thưởng nhiều hội viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào. Hội Truyền thống Trưởng sơn tỉnh Thái Nguyên đã trao giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân; UBND Thành phố Phổ Yên trao giấy khen cho 3 tập thể và 4 các nhân tại Đại Hội.
       Đại hội đã bầu ra BCH nhiệm kỳ mới gồm 15 đồng chí và Bầu 5 đồng chí trong Ban Thường vụ. Đồng chí Trần Minh Hải được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội


BCH Hội Trường Sơn thành phố Phổ Yên Nhiệm kỳ mới.


Ông Nguyên Xuân Khoát, Chủ tịch Hội Trường sơn Thái Nguyên
trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.


Ông Ngô Trung Đình Trưởng Ban Dân vận Thành phố
trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân.
     
Tin và ảnh: Lưu Sỹ Mùi
( CTV trang TT&BT Trường Sơn Tại Thái Nguyên)

tin tức liên quan
test 123