Món quà thắm tình đồng đội

Ngày đăng: 09:01 25/08/2023 Lượt xem: 1.041
---------------------------------------------
 
MÓN QUÀ THẮM TÌNH ĐỒNG ĐỘI
 
       Vừa qua, ngày 23 tháng 8 năm 2023, Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Quảng Bình (TTTS) đã tổ chức buổi trao quà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho hội viên Nguyễn Thị Thương. Số tiền 5.000.000đ, được trích từ nguồn quĩ tình nghĩa của hội.
       Đến dự buổi trao quà có Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh; có Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh, kiêm Trưởng Ban LLTS huyện; đồng chí Võ Thị Lan, Trưởng Ban LL Nữ chiến sĩ Trường Sơn huyện Quảng Ninh và các đồng chí trong Ban Thường trực; đồng chí Nguyễn Đại Trực, Phó trưởng Ban LLTS xã Tân Ninh, và một số hội viên thuộc Chi hội.
       Đại diện địa phương có ông Nguyễn Duy Hợi, Chủ tịch UBMTTQVN xã; ông Nguyễn Đại Tân, Trưởng thôn Nguyệt Áng và một số bà con thân thích cùng dự.
       Bà Nguyễn Thị Thương, sinh năm 1954, là hội viên Hội CCB, hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Năm 1971, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc bà tham gia vào Thanh niên xung phong. Đơn vị của bà làm nhiệm vụ cứu thương, chăm sóc thương binh tại chiến trường Trị - Thiên, thuộc Bộ Tư lệnh 559. Bà là người chịu thương, chịu khó trong công việc nên được Bộ Quốc phòng cấp bằng khen. Năm 1975, đất nước thống nhât bà trở về quê hương sản xuất, tham gia xây dựng lại đất nước. Bà xây dựng gia đình và sinh thành 4 người con gái. Bà tham gia vào các hoạt động xã hội, vào Hội CCB, Hội TTTS Việt Nam, và luôn hoàn thành các nhiệm vụ của hội.
       Những năm tháng tuổi già, bà bị bệnh tiền đình, cao huyết áp, di chứng sốt rét, viêm khớp trong thời kỳ tham gia Thanh niên xung phong nên bà không thể làm được những công việc đồng áng, nặng nhọc. Chồng bà thường xuyên ốm đau cũng không làm được việc gì. Bệnh hiểm nghèo (ung thư) mấy năm đã tiêu hao không biết bao nhiêu tiền của cũng không giữ được ông. Năm 2015, chồng bà Thương qua đời để lại cho bà gia tài chỉ một căn nhà dột nát, đồ đạc không có gì đáng giá. Hiện tại các con bà đã đi lấy chồng và làm ăn xa. Bà Thương không có ruộng, không có chế độ gì. Thu nhập của bà lả chỉ vài con gà, mớ rau. Con cháu cho gì thì tốt nấy.
       Nhận thấy tình hình căn nhà của bà không còn có thể chống đỡ qua mùa mưa bão sắp đến. Hội TTTS tỉnh Quảng Bình đã tặng món quà “Nghĩa tình đồng đội” là 5 triệu đồng; đồng thời động viên con cháu, đồng đội hỗ trợ thêm để bà tu sửa lại căn nhà, tránh được mưa bão.
       Với số tiền  5 triệu đồng của Hội TTTS tỉnh, bà đi vay mượn thêm và sự hỗ trợ của con cháu, của bà con hiện tại căn nhà của bà đã lợp lại mái tôn và sơn lại sạch sẽ.
       Phát biểu tại buổi trao quà, Thượng tá Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh đã động viên bà cố gắng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe tuổi già. Hội TTTS sẽ luôn quan tâm và giúp đỡ đến đời sống những hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để hội viên tham gia tốt công tác hội. Cũng nhân buổi trao quà, Chủ tịch Hội TTTS tỉnh kêu gọi các hội viên có điều kiện kinh tế, các doanh nghiệp dang tay làm việc thiện, giúp đỡ cho bà Thương và những hội viên đang còn gặp những hoàn cảnh khó khăn để giúp họ vươn lên trong cuộc sống.
       Thay mặt Chính quyền địa phương, ông Nguyễn Duy Hợi, Chủ tịch UBMTTQVN xã đã có lời cảm ơn đến sự quan tâm của Hội TTTS. Món quà “Nghĩa tình đồng đội” của Hội TTTS đã góp phần giúp đỡ cho hội viên nghèo khó, giúp họ vươn lên và tin tưởng vào hội; đồng thời qua đó địa phương thấy được một phần trách nhiệm đối với những người có công cách mạng.
       Bà Thương xúc động tâm sự: “Cũng nhờ Hội TTTS giúp đỡ món quà, như là một sự châm ngòi để động viên con cháu trong nhà thấy được trách nhiệm với người sinh thành. Bà con đồng đội cùng xúm tay vào giúp đỡ. Món quà tuy nhỏ nhưng tình cảm thật lớn lao. Nó cũng góp vào một phần cho tôi tu sửa lại ngôi nhà, tránh được mưa bão. Cảm ơn rất nhiều đến Hội TTTS tỉnh, Ban LLTS huyện, xã cùng hội viên đã dang tay giúp đỡ. Một món quà thắm tình đồng đội”
       Việc trao quà “Nghĩa tình Trường Sơn” cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là việc làm thiết thực, thể hiện tấm lòng cao đẹp của đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Để động viên những người một thời hy sinh xương máu, không tiếc thân mình đã làm nên chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 lịch sử, đưa non sông về một mối. Đồng thời để giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống, tin tưởng tham gia các hoạt động của hội.
       Buổi trao quà “Nghĩa tình đồng đội” diễn ra tốt đẹp, thắm tình đồng đội.

 

Căn nhà dột nát của bà Nguyễn Thị Thương 


Hội TTTS trao quà Nghĩa tình Trường Sơn cho hội viên Nguyễn Thị Thương


Ban Liên lạc Trường Sơn xã Tân Ninh, trao quà cho bà Nguyễn Thị Thương


Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu trong buổi trao quà


Ông Nguyễn Duy Hợi, Chủ tịch UBMTTQV xã Tân Ninh phát biểu trong buổi trao quà
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Quảng Bình

 
tin tức liên quan
test 123