HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI TRIỂN KHAI NHIỀU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG LỚN

Ngày đăng: 12:52 16/09/2023 Lượt xem: 366

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI
TRIỂN KHAI NHIỀU NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG LỚN

 
       Vừa qua, Ban Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị mở rộng để bàn triển khai nhiều nội dung lớn:
      I. Sơ kết công tác Hội quý III và 9 tháng đầu năm, phương hướng quý IV/2023.
      II. Chuẩn bị nội dung phục vụ Họp cụm thi đua số 2 (gồm 7 tỉnh khu vực Tây Bắc) do Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đăng cai và làm Cụm trưởng.
      Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái Nguyễn Tiến Quang chù trì, đọc dự thảo báo cáo nêu rõ:
      Thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Thường trực Tỉnh Hội lập kế hoạch tổ chức tập huấn cho cán bộ Hội từ cấp xã, phường trở lên với 17 nội dung:
- Thực hiện Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
- Nói chuyện truyền thống về Trường Sơn -  Đường Hồ Chí Minh Việt Nam.
- Nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4 /2023.
- Quán triệt trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
- Tuyên truyền về Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và những phương châm tư tưởng chỉ đạo của Đại hội nhiệm kỳ III.
- Tuyên truyền về Hội truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ III.
- Công tác thi đua khen thưởng, thủ tục khen thưởng.
- Điều lệ Hội Trường Sơn thành phố Yên Bái khóa II.
- Sư đoàn 470 với lịch sử 40 năm chiến đấu xây dựng và trưởng thành.
- Tuyên truyền Nữ CSTS gắn với phòng trào Phụ nữ toàn quốc.
- Quy chế hoạt động của Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
- Quy chế quản lý tài chính của Hội truyền thống Trường Sơn -  Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái.
      Báo cáo nhấn mạnh:
      9 tháng đầu năm 2023, các Hội, Ban liên lạc đã hoạt động tích cực, 100% các đơn vị đều tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2023); tổ chức 2 đợt cho 90 người đi thăm chiến trường xưa là đoàn của Ban chấp hành Tỉnh Hội và đoàn của Hội Trường Sơn huyện Trấn Yên đi về an toàn, ý nghĩa, đọng lại trong mỗi người tự hào về huyền thoại Trường Sơn.
      Tổ chức vận động quyên góp ủng hộ và tặng quà cho các đồng chí thương binh nhân dịp 27/7.
      Hội đã đề nghị xin Mặt trận Tổ quốc và Sở Lao động Thương binh và xã hội hỗ trợ xóa nhà tạm cho 8 gia đình Hội viên thuộc diện hộ nghèo và người có công.
      9 tháng qua, đã kết nạp 111 hội viên mới; Hội văn học nghệ hoạt động rất đều ở cả hai mảng sáng tác và biểu diễn nghệ thuật. Tổ chức tuyên truyền lịch sử truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng và biểu diễn văn nghệ cho học sinh các trường phổ thông, tổ chức giao lưu CCB Trường Sơn với lưu sinh viên Lào, ôn lại lịch sử Bộ đội Việt Nam giúp nước bạn Lào chiến đấu, và phát động phong trào thi viết về Chiến sĩ Trường Sơn anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay được nhiều người hưởng ứng.
      Hội đã và đang triển khai vận động quyên góp tiền ủng hộ theo kế hoạch của địa phương và TW Hội gồm:
      1. Với UB MTTQ tỉnh kêu gọi ủng hộ "vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội tỉnh Yên Bái , Hội thống nhất quán triệt 100% Hội viên tham gia với mức ủng hộ 20 ngàn đồng/người. Số tiền thu được 10 ngàn đồng nộp lên Mặt trận Tổ quốc xã hoặc thành phố (cấp dưới tự nộp) còn 10 ngàn đồng nộp về Tỉnh Hội để Tỉnh Hội nộp Mặt trận Tổ quốc tỉnh.
      2, Về nhắn tin ủng hộ chương trình “Tri ân Chiến sỹ Trường Sơn” do TW Hội Trường Sơn Việt Nam phát động, toàn Hội thống nhất 100% Hội viên thực hiện nhắn tin (qua điện thoại hoặc trực tiếp bằng tiền mặt) để hưởng ứng, toàn tỉnh có 300 Hội viên không biết nhắn tin, anh em đã nộp tiền ủng hộ trực tiếp được 6.000.000 đồng, số tiền này và thu được tiếp theo sẽ chuyển về TW Hội theo chủ trương chung.
      Về kế hoạch chuẩn bị phục vụ Họp cụm thi đua số 2 ( 7 tỉnh khu vực Tây Bắc: Vĩnh Phúc - Phú Thọ - Hà Giang - Tuyên Quang - Yên Bái - Lào Cai - Sơn La) Tỉnh Hội quyết tâm sẽ làm đúng theo hướng dẫn.
       Với tư cách là Cụm trưởng, Thường trực Tỉnh Hội xác định trách nhiệm, sẽ chuẩn bị thật tốt nội dung, công tác hậu cần, đón tiếp các đại biểu và phục vụ họp cụm chu đáo, ấn tượng khi Tỉnh Hội vinh dự được đón các đại biểu khách quý về quê hương Yên Bái nghèo nhưng giàu lòng mến khách.
       Đây là mô hình hoạt động mới, Thường trực Tỉnh Hội tiếp thu kinh nghiệm các Cụm đã làm trước để rút kinh nghiệm làm tốt nhiệm vụ này vào ngày 26/9/2023.
       Cùng với các hoạt động trên, Thường trực Tỉnh Hội Yên Bái đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh kế hoạch hoạt động của Hội để xin ý kiến chỉ đạo.
        Trong nội bộ, Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các Hội, Ban liên lạc và từng bộ phận chủ động triển khai, các đại biểu phát biểu bày tỏ nhất trí và đồng thuận cao, đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm thực hiện tốt kế hoạch trong thời gian tới.
 
              Tin, ảnh: Tống Hiền


 

Đại tá Nguyễn Tiến Quang (bên phải ảnh) chù trì Hội nghị


Các đại biểu dự Hội nghị (Ảnh trên và các ảnh dưới)





tin tức liên quan
test 123