Hội Trường Sơn xã Lãng Ngâm – Gia Bình đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 06:04 17/09/2023 Lượt xem: 70
Hội Trường Sơn xã Lãng Ngâm – Gia Bình
đơn vị vững mạnh tiêu biểu
 
     Từ ngày thành lập đến nay, Hội Trường Sơn xã Lãng Ngâm - huyện Gia Bình – Bắc Ninh đã trải qua 3 kỳ Đại hội, luôn được Huyện hội xếp loại đơn vị vững mạnh tiêu biểu.
     Hiện tại, Hội có 24 hội viên, trong số này có 7 đồng chí thương binh, 6 bệnh binh, 6 hội viên nữ; 100% hội viên của Hội đều là hội viên người cao tuổi. Từ đặc điểm này, Hội thường xuyên có những biện pháp phù hợp với sức khỏe, giới tính hội viên để vừa phát huy truyền thống và làm tốt nghĩa tình đồng đội. Hiện nạy, có 3 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là đảng viên; có 8 gia đình hội viên có con là công chức, viên chức, trong đó có 01 con là Phó chủ tịch UBND xã, 01 con là Sỹ quan quân đội; 100% gia đình hội viên đạt chuẩn gia đình văn hóa; 100% con hội viên đều thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Tất cả hội viên của Hội đều hưởng ứng tích cực phong trào thi đua "Còn sức còn làm, còn tỏa sáng" do Hội phát động. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng tạo việc làm quanh năm vui khỏe; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình; đều có ô cây thuốc nam và trồng đinh lăng dược liệu. Toàn hội trồng được 800 cây, điển hình như đồng chí Mỹ, đồng chí Trang, đồng chí Trung mỗi đồng chí có từ 50 cây đến 100 cây. Đồng chí Cành tuổi ngoài 80 ngày nào cũng có rau xanh các loại bán ra thị trường để tăng thu nhập.
     Từ những tấm gương sản xuất hàng hóa nghề truyền thống của địa phương như đồng chí Nguyễn Văn Ấm, Nguyễn Đăng Minh, Nguyễn Văn Hiếu, đến nay toàn hội có 10 người con của hội viên là chủ xưởng may, phát triển nghề may truyền thống của địa phương ngày càng hiệu quả.
     Bên cạnh việc phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, Hội Trường Sơn xã Lãng Ngâm còn làm tốt hoạt động nghĩa tình, đã xây dựng được quỹ nghĩa tình 20 triệu đồng, lãi quỹ hội và hội phí đáp ứng đủ các hoạt động xã hội và đóng góp hội phí về Huyện hội. Từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức thăm hỏi 5 đồng chí ốm đau đi viện về, chúc thọ 6 đồng chí đạt tuổi chẵn theo quy định của nhà nước; chia tay 1 đồng chí về cõi vĩnh hằng. 100% hội viên hoàn thành các chỉ tiêu ủng hộ do MTTQ xã phát động. Bản thân đồng chí Chủ tịch Hội Trường Sơn xã Lãng Ngâm đã được UBND huyện khen thưởng; Hội Trường Sơn xã được Tỉnh hội tặng Bằng khen
     Hội Trường Sơn xã Lãng Ngâm thực hiện tốt 2 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, nhiều đơn vị đều học tập và làm theo được./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123