Hội nghị Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471.

Ngày đăng: 06:43 02/10/2023 Lượt xem: 73

HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 471

 

       Ngày 01 tháng 10 năm 2023, Hội nghị Ban thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị nhằm đánh giá hoạt động của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 trong quý 3 năm 2023 vừa qua. Đến dự Hội nghị có đầy đủ các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn. Hội nghị có mời đồng chí Đại tá Nguyễn Thuận Quảng, Chủ tịch danh dự, nguyên Chủ tịch Hội nhiệm kỳ I và Đồng chí Nguyễn Kim Chúc, Ủy viên BCH danh dự, nguyên Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 nhiệm kỳ I tham gia hội nghị.
       Mở đầu Hội nghị Đại tá Nguyễn Thế Tuấn đánh giá hoạt động của Hội Trường Sơn Sư đoàn trong quý 3 /2023  trên một số mặt hoạt động như sau:
     1/ Trong tháng 7 năm 2013 Ban thường vụ đã tổ chức quyên góp và tặng quà hơn 10 xuất quà cho các gia đình Thương binh, Liệt sỹ và và hội viên Hội Trường Sơn của Sư đoàn có đời sống khó khăn, thiếu thốn thuộc 2 tỉn h Lào Cai và Yên Bái. Mỗi xuất quà giá giá 500.000 đồng và một số quà, nhu yếu phẩm. Được các hội viên Hội Trường Sơn Sư đoàn đánh giá cao về sự quan tâm, thiết thực của Ban Thường vụ.
      2/ Trong quý 3 , Ban thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn được sự quan tâm Hỗ trợ của Hội Tuyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam ủng hộ 60 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho hội viên Hội Trường Sơn Sư đoàn đạt kết quả tốt tại tỉnh Ninh Bình. Xây dựng được căn nhà bền, đẹp cho hội viên.
      3/ Ban thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn đã phát động Hội viên nhắn tin đóng góp vào Quỹ nghĩa tình đồng đội do Hội Tuyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam phát động.
      4/ Trong quý 3, Ban thường vụ tiếp tục làm việc với Uỷ ban Nhân dân huyện Nam Giang, Quảng Nam để nhanh chóng có mặt bằng xây dựng Bia Di tích sở chỉ huy Sư đoàn.
      5/ Cũng trong quý 3, năm 2023 Hội Trường Sơn Sư đoàn đã phát động toàn thể hội viên và và các mạnh thường thường quân ủng hộ để tạo thêm nguồn quỹ xây dựng Bia Di tích sở chỉ huy Sư đoàn tại Bến Giằng, Nam Giang, Quảng Nam. Tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của hội viên và các mạnh thường quân.
          Sau khi Đại tá Nguyên Thế Tuấn đánh giá tóm tắt hoạt động trong quý 3 năm 2023 của Hội trường Sơn Sư đoàn. Các đồng chí Uỷ viên Ban thương vụ và đại biểu khách mời phát biểu thảo luận, đề cập đến Kế hoạch và tiến độ xây Bia Di tích và đóng góp ý kiến vào Bản Dự thảo nội dung ghi trên bia Di tích của Hội Trường Sơn Sư đoàn một cách thiết thực, cụ thể. Sao cho nội dung súc tích, cô đọng.
          Cũng tại hội nghị này Ban Thường vụ Hội đã nghe báo cáo tình hình Tài chính của Hội và kết quả huy động nguồn vốn xây dựng Bia Di tích sở chỉ huy Sư đoàn.
         Cuộc họp kết thúc và 11g 30 cùng ngày, biểu thị quyết tâm cao xây dựng xong bia Di tích sở chỉ huy Sư đoàn trong Qúy 1 năm 2024. Kịp thời khánh thành vào dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Sư đoàn 471 anh hùng.  

Tin: Phan Vĩnh Điển
BTV Trang TT&BT Trường Sơn   
 

 

tin tức liên quan
test 123