Những gương sáng Trường Sơn của hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình

Ngày đăng: 10:46 03/10/2023 Lượt xem: 72
Những gương sáng Trường Sơn của hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình

       Từ ngày thành lập đến nay Hội Trường Sơn thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Đã qua 3 kỳ đại hội luôn là đơn vị vững mạnh hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên và liên tục: Là phát huy truyền thống Trường Sơn và làm tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội. 
       Phong trào “Còn sức, còn làm, còn tỏa sáng” thực sự có sức lan tỏa lớn, nhiều gương sáng Trường Sơn của thị trấn Gia Bình đã lan tỏa ra toàn huyện hội và cộng đồng. Những gương sáng đó phải kể đến chủ tịch hội Trường Sơn huyện  Hoàng Đắc Mưu, đồng chí sinh hoạt ở thị trấn Gia Bình,  đồng chí là Trưởng ban vận động thành lập Hội, rồi được bầu làm Chủ tịch huyện hội nay được 3 nhiệm kỳ. Đồng chí luôn là người tận lực tận tâm với hội. Hơn 30 năm nay, đồng chí gà trống nuôi con, sống nêu gương sáng để con cháu phát huy truyền thống. Người con cả là trung tá Biên phòng, con thứ hai phó bí thư Đảng ủy thị trấn, cô gái út doanh nhân thành đạt. Ngoài việc hội, đồng chí còn tham gia nhiều loại hình xã hội như: Câu lạc bộ Chim bồ câu bay, ngoài mùa hội bán chim non để tăng thu nhập; chơi sinh vật cảnh, vườn cây cảnh của đồng chí giá trị tới vài chục triệu đồng; Tham ca tham thơ ca,  hiện đồng chí là hội viên Văn học Nghệ thuật Trường Sơn,  đồng chí có một tác phẩm thơ do Hội Nhà văn cấp phép. Căn  nhà của đồng chí là trụ sở của huyện hội, nơi đi về của hội viên để gặp gỡ nhau. Do có những đóng góp của đồng chí đối với Hội nên đồng chí được Trung Ương hội, UBND tỉnh tặng bằng khen, UBND huyện tặng giấy khen.
       Thương binh nặng Nguyễn Văn Phong Chủ tịch Hội Trường Sơn thị trấn, đến nay cũng đã 3 khóa. Từ ngày ở trại thương binh xin về quê dựng nghiệp nuôi con thành người có ích, phát huy truyền thống với đủ ngón nghề: Mổ lợn, kinh doanh vàng bạc, kinh doanh tre trúc truyền nghề truyền thống địa phương, luôn nêu gương sáng chấp hành phép nước.  3 người con đồng chí cũng phát huy truyền thống gia đình, người con và người con gái là doanh nhân thành đạt, con trai út là sĩ quan công an. Với tính hay lam hay làm vượt qua khó khăn, hiện tại vợ chồng đồng chí dồn vốn miếng đầu tư vào vườn cảnh với hơn 700 chậu hoa, cây cảnh, chậu thế Bonsai phục vụ nhu cầu cho người yêu hoa, yêu cảnh. Với những đóng góp của thương binh nặng cho hội Trường Sơn đồng chí đã được UBND huyện tặng giấy khen.
       Đồng chí Trần Thị Tĩnh, ủy viên Ban chấp hành nữ Trường Sơn huyện, sinh hoạt hoạt tại thị trấn Gia Bình cũng là gương sáng Trường Sơn đạt tiêu chí sản xuất kinh doanh giỏi. Theo pháp lệnh của Người có công của 2 vợ chồng đồng chí đều có thu nhập của Nhà nước nhưng kinh doanh Xăng dầu để tạo việc làm  và có thu nhập ổn định cho người con nhiễm chất độc màu da cam. Đồng chí Tĩnh luôn chấp hành phép nước và làm tốt hoạt động nghĩa tình đã ủng hộ 3 triệu đồng vào quỹ nghĩa tình Trường Sơn, cũng như cho đội văn nghệ Trường Sơn của huyện. Đồng chí đã được UBND huyện tặng giấy khen
       Những gương sáng Trường Sơn như đồng chí Hoàng Đắc Mưu, đồng chí Nguyễn Văn Phong, đồng chí Trần Thị Tĩnh ở thị trấn Gia Bình, tất cả hội viên đều học tập và làm theo để xây dựng hội ngày càng vững mạnh.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Gia Bình- Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123