Đại hội và Gặp mặt truyền thống của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh

Ngày đăng: 08:45 12/11/2023 Lượt xem: 87
ĐẠI HỘI VÀ GẶP MẶT KỶ NIỆM 46 NĂM NGÀY NHẬP NGŨ
HỘI TRƯỜNG SƠN SƯ ĐOÀN 471 BẮC NINH



       Trong 2 ngày 11 và 12/11/2023 tại Bắc Ninh, Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh tổ chức Đại hội lần thứ nhất – Nhiệm kỳ 2023 – 2028 và Gặp mặt Kỷ niệm 46 năm Ngày nhập ngũ.
      Đến dự Đại hội có Đại tá Nguyễn Thế Tuấn, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 anh hùng. Trung tá Nguyễn Hữu Dụ, Nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 49 và các đồng chí lãnh đạo địa phương. Đại diện 9 Hội và Ban Liên lạc thuộc Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 đã về dự như: Các đoàn Hà Nội, Bắc Giang, Phú Thọ, Nam Định, Ninh Bình và Thành phố Hồ Chí Minh…
       Báo cáo tại Đại hội do đồng chí Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh trình bầy, nêu rõ trong thời gian qua; nhất là trong thời kỳ hoạt động của Ban chấp hành Lâm thời từ tháng 2/2023 đến nay. Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh vẫn duy trì tốt các nề nếp sinh hoạt. Tích cực đẩy mạnh các hoạt động về tuyên truyền, giáo dục truyền thống; giữ vững lập trường tư tưởng, trung thành với các mục tiêu lý tưởng của Đảng. Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh đã thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức. Hội thống nhất chuyển từ hoạt động của Ban Liên lạc sang thành lập Hội để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Hội thường xuyên làm tốt các hoạt động tình nghĩa như thăm hỏi đoàn viên khi ốm đau nặng, dài ngày, gia đình hội viên có việc hiếu hay gặp khó khăn đột xuất. Giúp đỡ nhau phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Hội cũng thường xuyên làm tốt công tác từ thiện và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội và an ninh, chính trị tại địa phương…
       Đại hội cũng đã đề ra phương hướng hoạt động của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2023 – 2028 với các nội dung cơ bản như:    
1,  Tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam  và truyền thống của Bộ đội Trường Sơn anh hùng. Trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng. Tích cực thông tin, tuyên truyền để toàn thể hội viên của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh giữ vững phẩm chất cao quý của anh bộ đội “Cụ Hồ”; gương mẫu chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.
2,  Giữ vững nền nếp sinh hoạt sinh hoạt của Hội, thường xuyên quan tâm đến đời sống, sức khỏe của hội viên. Thăm hỏi, động viên hội viên khi bị ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn, khi gia đình hội viên có việc hiếu. Động viên, giúp đỡ hội viên cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho hội viên.
3, Tiếp tục củng cố, kiện toàn công tác tổ chức, có nhiều hình thức sinh hoạt phong phú, phù hợp với hoàn cảnh của địa phương và gia đình hội viên như đẩy mạnh các hình thức văn hóa, văn nghệ thể dục, thể thao, thăm quan du lịch…
4,  Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn hóa, văn nghệ và thể dục, thể thao do Hội Trường Sơn Việt Nam, Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 và địa phương phát động.
5,  Tích cực tham gia tham gia lao động, sản xuất, công tác phù hợp với điều kiện sức khỏe và hoàn cảnh gia đình của mình. Tích cực đóng góp xây dựng địa phương, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự xã hội; góp phần xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh, giầu đẹp…
       Đại hội đã Bầu Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2023 -2028 gồm 5 đồng chí do đồng chí Nguyễn văn Hải làm Chủ tịch.
       Đại hội và buổi gặp mặt diễn ra trong bầu không khí vui mừng phấn khởi, đoàn kết, phấn đấu đẩy mạnh các hoạt động của Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 tỉnh Bắc Ninh ngày càng hiệu quả, thiết thực.
 
Phan Vĩnh Điển
Uỷ viên BTV F471, Hội viên Hội VHNT TS
(BTV Trang TT&BT Trường Sơn)

tin tức liên quan
test 123