Nhìn lại một năm thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội của Hội Trường Sơn tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng: 07:03 23/11/2023 Lượt xem: 530
NHÌN LẠI MỘT NĂM THỰC HIỆN CÔNG TÁC NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI NGUYÊN.

 
     Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Nguyên có 1.483 hội viên, sinh hoạt ở 94 chi hội; cư trú trên địa bàn 9 huyện, thành phố trong tỉnh; có 4 tổ chức Hội có đầy đủ tư cách pháp nhân; có 5 huyện hoạt động theo tổ chức Ban liên lạc; 5 cơ sở hoạt động theo tổ chức Hội truyền thống; có Ban liên lạc nữ chiến sỹ Trường Sơn; có 2 câu lạc bộ là Câu lạc bộ Doanh nhân Trường Sơn Thái Nguyên; Câu lạc bộ Thơ Trường Sơn Thái Nguyên.
    Năm qua, Hội luôn tuyên truyền giáo dục cho hội viên phát huy truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong chiến đấu. Hoạt động của Hội đã nâng cao, niềm tự hào cho hội viên về những năm tháng được sống và chiến đấu hoạt động trên tuyến đường mang tên Bác Hồ vĩ đại. Tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, mỗi hội viên là một tấm gương mẫu mực, sáng ngời về đạo đức cách mạng, về tinh thần xây dựng quê hương đất nước, tạo sức lan toả, truyền cảm hứng cho con cháu và gia đình noi theo và góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hiện nay.
        Các phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề, đơn vị phát động.
      Các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn và nhất là dịp vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Mở đường Hồ Chí Minh; Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, (19/5/1959 -19/5/2023). Ban tuyên truyền thi đua và giáo dục truyền thống của Hội đã phối hợp với các cơ quan đơn vị, trường học tổ chức nói chuyện truyền thống Anh hùng của Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta. Cụ thể là tổ chức các buổi cho 4 cơ quan, đơn vị.  Cán bộ đại diện cho Đảng ủy, HĐND, UBND các Ban ngành đoàn thể, Giáo viên và học sinh tiêu biểu của xã Cây Thị huyện Đồng Hỷ với hơn 300 người nghe. Cán bộ Đảng ủy, HĐND, UBND, cán bộ hội viên Hội CCB, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên xã Phúc Hà TP- Thái Nguyên. Lãnh đạo giảng viên, sinh viên Lào, sinh viên Việt Nam Trường Đại học Sư Phạm – Đại học thái Nguyên có 400 người nghe. Phối hợp với Trung tâm chính trị huyện Đồng Hỷ, tuyên truyền lịch sử Bộ đội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh cho các cán bộ chủ chốt là Chủ tịch, Phó chủ tịch CCB các xã và thị trấn trong huyên.
         Hội còn tổ chức cho cán bộ, hội viên đi học tập các mô hình phát triển kinh tế, du lịch cộng đồng, phát triển nhà hàng Nghĩa tình đồng đội; Mô hình trồng cây ăn quả; trồng hoa; trồng rau sạch ở Khánh Hòa; Học tập trồng bưởi đỏ  ở Tân Lạc Hòa Bình; Du lịch cộng đồng ở Mai châu Hòa Bình…
          Sau học tập, kết quả nhà hàng Nghĩa Tình đồng đội hoạt động và phát triển có hiệu quả như Nhà hàng Nghĩa tình đồng đội Thời Nga ở Đèo de xã Phú Đình huyện Đinh Hóa; Do ông Ma Tiến Thời Phó chủ nhiệm CLB Doanh nhân Trường Sơn, làm chủ Nhà hàng chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2023 đã đón 186 đoàn khách có trên 12.000 người, lợi nhuận đạt trên 400 triệu đồng. Nhà hàng nghĩa tình đồng đội ở Ngã ba Bờ đậu (Làng nghề bánh Chưng Bờ đậu) do ông Nguyễn hải Âu, làm Chủ nhiệm, đã phục vụ chu đáo các đoàn khách CCB ở các tỉnh về thăm ATK Định hóa. Nhà hàng Nghĩa tình đồng đội: Quán Bà Tạ Thị Hiệp, ở Phú Xuyên, huyện Đại Từ đang trên đà phát triển xây dựng thành Trạm dừng chân đồng đội Trường Sơn. Đồng chí Hoàng Thị Thiện Ủy viên BCH Câu lạc bộ doanh nhân Trường Sơn, Giám độc Công ty Du lịch Việt Phong, chỉ trong 6 tháng đã tổ chức cho 40 đoàn khách với trên 1400 người đi du lịch, lợi nhuận hơn 400 triệu đồng.
       Các cơ sở hội ở 9 huyện thành phố, đã giúp đỡ nhiều hội viên về con giống, cây giống, cho hôi viên vay không lấy lãi để phát triển trang trại, vườn cây tình nghĩa.  Có nhiều hội viên sản xuất kinh doanh giỏi như nuôi gà thịt, gà để trứng, phát triển đàn ong mật, chăn nuôi trâu bò có thu hoạch cao, tạo ra nhiều sản phẩm cho xã hội.
      Nhờ có phong trào thi đua Hội viên Trường Sơn đã góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ nhau nâng cao đời sống, nhiều gia đình hội viên đã trở nên khá giả. Hàng năm Hội từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức mừng thọ cho hội viên trong năm mừng thọ 147 đồng chí với sô tiền là 18.100.000 đồng; viếng 9 hội viên bằng 2.900.000 đồng; Tặng quà ngày lễ Tết cho các hội viên là đối tượng chính sách , có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 201 đồng chí với số tiền là 54.300.000 đồng; Công ty cổ phần dược Thái Dương  tặng bằng thuốc bổ cho 746 đồng chí  với số tiền là 149.200.000 đồng; Kỷ niệm 64 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh , Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Viện Y học Phòng không khám bệnh miễn phí cho 547 đồng chí. Bệnh viện Mắt Quốc tế DND Bắc Giang Khám mắt miễn phí cho 85 đồng chí.  Công ty TNHH Viện Nghiên cứu Phát triển và ứng dụng KHCN 108 Việt Nam, tặng sữa cho 539 đồng chí bằng 161.700.000 đồng; Tặng 1 xe lăn cho hội viên tai biến nặng trị giá 2 triệu đồng; Tặng 50 kg gạo ăn cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  Phối hợp với CLB Tình Người tặng quà cho các nữ Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn…
       Một năm qua, công tác nghĩa tình đồng đội đạt kết quả cao, sang năm 2024, Hội tiếp tục thực hiện công tác này tốt hơn nữa.


Trao quà cho hội viên nhân ngày truyền thống của Trường Sơn

 
Trao quà cho hội viên khó khăn.
 

Lưu Sỹ Mùi
CTV Trang TT& BT Trường Sơn tại Thái Nguyên.

tin tức liên quan
test 123