Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh

Ngày đăng: 04:17 19/12/2023 Lượt xem: 362

                       KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP
      HỘI NỮ CHIẾN SỸ TRƯỜNG SƠN TỈNH HÀ TĨNH

       Được thành lập từ năm 2003, Ban Liên lạc Nữ bộ đội Trường Sơn Hà Tĩnh với thành phần chủ yếu là Hội nữ chiến sỹ nhập ngũ năm 1971 đã đi được chặng đường vừa tròn 20 năm. Từ 18 hội viên khi mới thành lập, đến nay Hội đã có trên 60 hội viên và hoạt động có nề nếp, hiệu quả; tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong Hội Truyền thống Trường Sơn của tỉnh.
      Năm 2003, sau khi được thành lập Ban Liên lạc Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh đã xác định nhiệm vụ chủ yếu là nhằm kết nối chị em từng tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên đường Trường Sơn quê Hà Tĩnh vào một tổ chức. Hoạt động tập trung chủ yếu là tri ân tình nghĩa, giúp đỡ động viên nhau trong cuộc sống. Từ đó BLL đã gắn kết tình cảm với các hội viên, tuyên truyền vận động để hội viên hiểu được ý nghĩa khi tham gia vào tổ chức Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh. Bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể, thiết thực; BLL đã chú trọng động viên tình cảm, giúp đỡ tinh thần, vật chất các gia đình có công với cách mạng, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên đơn thân không nơi nương tựa, các cháu tật nguyền bị di chứng chất độc da cam… Để các gia đình, đội tượng chính sách được cải thiện về điều kiện sinh hoạt, từng bước ổn định cuộc sống. Thông qua nguồn kinh phí tự hội viên đóng góp và vận động ủng hộ, tài trợ; BLL đã tổ chức hàng trăm lượt thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình khó khăn, ốm đau bệnh tật; mua sắm các đồ dùng, cơ sở vật chất tặng hội viên khi có nhà mới.
       Đồng thời phối hợp với Hội, với các tổ chức xây nhà tình nghĩa cho chị em có hoàn cảnh éo le, đơn thân, khó khăn. Tổ chức cho chị em hội viên thăm lại chiến trường xưa, tri ân đồng đội. Hàng năm, nhất là vào dịp các ngày lễ lớn như 30/4 và 27/7 BLL đã tổ chức cho hội viên đi thắp hương tại các Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị, viếng mộ 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc.
      Để xây dựng phong trào với Hội TTTS Hà Tĩnh, BLL đã thành lập một đội văn nghệ “ Hát mãi khúc quân hành “; để phục vụ nhân dịp các ngày kỷ niệm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn và các đại hội, được Thường trực Hội TTTS Hà Tĩnh đánh giá cao và các hội viên tin tưởng, mến mộ.
       Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập BLL nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh, ông Hoàng Trọng Thâm, Phó Chủ tịch Hội TTTS Hà Tĩnh đã biểu dương, ghi nhận những thành tích và kết quả đạt được của hội nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh trong chặng đường 20 năm qua. BLL đã luôn chủ động, vượt khó để vận động được nguồn tài trợ giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, về thăm lại chiến trường xưa. Các hoạt động về xây dựng phong trào rất sôi nổi, động viên tinh thần và tiếp nối được truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng.
      Năm 2024, sẽ có các Ngày lễ Kỷ niệm lớn như: Kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Trường Sơn thắng lợi. Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ và 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Hội  Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Hà Tĩnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa; quan tâm và giúp đỡ chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Cất cao lời ca, tiếng hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Bộ đội Trường Sơn anh hùng; tạo được phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích cao nhất hướng về các ngày lễ lớn…”.



           Tin và ảnh: Lê Anh Thi  
       CTV Trang TTĐT Trường Sơn


tin tức liên quan
test 123