Điểm tin hoạt động Tổng hợp của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái

Ngày đăng: 06:12 25/12/2023 Lượt xem: 256
 ĐIỂM TIN HOẠT ĐỘNG TỔNG HỢP
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH YÊN BÁI.
   
       Dưới sự chỉ đạo của Thường trực Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái (Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái) - Hướng tới kỷ niệm 34 năm ngày thành lập hội CCB Việt Nam; 34 năm ngày Quốc phòng toàn dân;79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và đi đến Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống của bộ đội Trường Sơn. Các hoạt động truyền thống và tri ân nghĩa tình đồng đội của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái được diễn ra trong tháng 12 lịch sử cụ thể như sau :
 
Phần I  
       LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ TÌNH NGHĨA CHO HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN THUỘC DIỆN CHÍNH SÁCH:
       Hội viên Lương Hồng Công là thương 3/4, cư trú tại thôn Phú Thịnh, thị trấn Yên Bình huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái, hội viên Lương Hồng Công cũng là cán bộ Hội Trường Sơn huyện Yên Bình, cuộc sống gia đình ông cũng rất vất vả khó khăn không phải vì lười lao động mà vì ông là Thương binh 3/4 , vợ ông cũng ốm yếu, nay cả hai vợ chồng đã trên tuổi 70 nhưng vẫn sống trong ngôi nhà tạm dột nát, vì ông là Đảng viên nên không được địa phương xét vào hộ nghèo nên nhiều năm qua không được hỗ trợ tiền xoá nhà tạm của Mặt trận Tổ quốc.
       Vào dịp 27/7/2023, Thường trực Hội Trường Sơn tỉnh đề nghị với Sở Lao động và Thương binh xã hội, chính thức ông Lương Hồng Công được hỗ trợ tiền xoá nhà tạm theo chế độ của người có công, Thường trực tỉnh hội giao cho Hội Trường Sơn huyện Yên Bình đứng ra cùng gia đình ông Công khởi công xây dựng từ đầu tháng 9/2023 đến ngày 10/12/23 hoàn thành công trình, kịp khánh thành vào dịp 22/12 với tổng diện tích 90m vuông sử dụng, nhà cấp bốn lợp tôn lạnh chống ồn, ngoài số tiền 60 triệu được hỗ trợ ông đã được anh em trong họ và các con giúp đỡ thêm, tổng số tiền đầu tư cho công trình trên 300 triệu đồng.
       Ngày 10/12/2023 Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã cùng với Chính quyền địa phương tổ chức giao tiền, cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho hội viên  Lương Hồng Công.
 
Trao kinh phí xây nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn - Thương binh 3/4  Lương Hồng Công
Phần II
       XÂY DỰNG HÒM QUỸ TỪ THIỆN CHO NGƯỜI CÓ CÔNG.
       Ngày 12/12/2023 Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã kết hợp với bà Vũ Thị Bích Thủy, nhà phân phối độc quyền Hãng sữa non NA TRU MAT tại Yên Bái cắt băng ra mắt chi nhánh 95 sữa non NA TRU MAT tại xã Hưng Khánh huyện Trấn Yên tỉnh Yên Bái, có sự tham dự và chứng kiến của đại diện UBND và nhân dân xã, bà Vũ Thị Bích Thủy đã giao chìa khóa hòm tiền từ thiện cho đại tá Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái quản lý. Kế hoạch xây dựng phát triển kinh phí theo phương pháp mỗi khách hàng khi mua sữa thì chủ của hàng sẽ trích ra 50 ngàn đồng cho khách hàng tự tay bỏ vào hòm tiền từ thiện, với chu kỳ đúng một năm sau ngày ra mắt hòm từ thiện sẽ được mở ra tại của hàng và số tiền được giao lại cho Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái để giúp cho các gia đình hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.
       Ngay buổi đầu tiên ra mắt hòm từ thiện đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khách hàng mà đặc biệt là có 3 đại biểu đại diện cho 3 đơn vị đã ủng hộ mỗi người 500 ngàn đồng - đó là Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ, tiến sĩ, Đại tá Phạm Anh Bính đại diện cho công ty sữa NA TRU MAT; bà Vũ Bích Thủy, nhà phân phối độc quyền sữa NA TRU MAT và đại tá Nguyễn Tiến Quang, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái .


Khai trương xây dựng hòm từ thiện của Hãng sữa non NA TRU MAT 
Phần III.
       KẾ HOẠCH TỔ CHỨC VẬN ĐỘNG XÂY DỰNG BIA TRI ÂN MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG XA ĐẠI LỊCH HUYỆN VĂN CHẤN TỈNH YÊN BÁI.
        Theo ý tưởng và đề xuất của nhà văn Hà Lâm Kỳ, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái.
*Mục đích: Đại Lịch là xã vùng ngoài huyện văn Chấn tỉnh Yên bái, nơi huyện ủy, UBND kháng chiến, và mặt trận Việt Minh Văn Chấn đóng bản doanh năm 1947- 1949 hướng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh ( 19/12/1946), tại đây huyện và tỉnh đã quyết định phát động chiến tranh du kích mở đầu cho cuộc kháng chiến chống Pháp lần thứ hai, hiện tại Đại Lịch có trên 110 Liệt sĩ và có tới 13 mẹ VNAH ( đều đã quá cố) các mẹ được thân nhân hương khói thờ phụng tại chủ hộ.
       Từ ngày Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu đến nay, ngoài tại gia các mẹ chưa có một nơi dâng hương chung mang tính chất tri ân tập thể để Đảng, Chính quyền đoàn thể và nhân dân đia phương, cũng như của các đoàn khách nơi xa đến với Đại Lịch - xã Anh hùng LLVTND. xã nông thôn mới nâng cao của huyện văn Chấn có nơi dâng hương tưởng nhớ các mẹ…
       Nhận thấy ý kiến đề xuất của nhà văn Hà Lâm Kỳ, người con quê hương về việc xây dựng Bia tri ân các bà mẹ VN anh hùng là nét nhân văn và rất cần thiết, Đảng ủy, UBND - MTTQ và các đoàn thể xã Đại Lịch đã có chủ trương xây dựng Bia lưu niệm tại trung tâm xã làm nơi dâng hương tri ân chung cho nhân dân trong xã, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thanh thiếu niên nhi đồng văn Chấn và tỉnh Yên bái.
*Yêu cầu: Bia lưu niệm trên được thực hiện theo phương thức xã hội hóa đảm bảo nguyên tắc " di sản văn hóa vật thể " theo luật di sản, được tiến hành trong năm 2024 nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ - 70 năm quân tình nguyện Việt Lào - 65 năm ngày mở đường Trường Sơn, 55 năm ngày thực hiện di chúc Bác Hồ và 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
*Tên gọi: BIA TRI ÂN BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG XÃ ĐẠI LỊCH.
*Địa điểm: Thôn Thanh Tú xã Đại Lịch huyện văn Chấn, quỹ đất do UBND xã đại Lịch bố trí.
*Quy mô: Bia ngoài trời, có mái che trên cột thép, thiết kế phù hợp với cảnh quan hợp với văn hóa tâm linh, khu vực trung tâm xã, được UBND xã phê duyệt.
*Thời gian: Công trình được phát động và vận động đóng góp xây dựng vào dịp 26/3/2024 (kỷ niệm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ) khánh thành vào cuối tháng 8/2024 ( 55 năm ngày thực hiện di chúc Bác Hồ) .
*Phương thức tiến hành: Thành lập Ban vận động xã hội hóa công trình do đồng chí Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UB MTTQ làm Trưởng Ban, mời các tổ chức sau tham gia với tư cách đơn vị phối hợp đồng hành: Huyện Đoàn Thanh niên Văn Chấn ( đồng chí lãnh đạo huyện đoàn làm Phó Trưởng ban); Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái ( đồng chí lãnh đạo Hội làm Phó Trưởng ban) thành viên là một số thành viên của ba tổ chức nói trên và cán bộ chuyên môn và xã Đại Lịch...
Sau khi hoàn thành 8/2024 Đảng ủy, UBND, MTTQ sẽ cùng các đơn vị phối hợp, tổ chức nghi lễ tâm linh và dâng hương các bà mẹ VNAH tại Bia tri ân, mở đầu cho các lễ dâng hương hàng năm của nhân dân và du khách gần xa.


Hội nghị xây dựng kế hoạch xây bia tưởng niệm các mẹ VN anh hùng của xã Đại Lịch 
Phần IV.
       TUYÊN TRUYỀN GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG ANH HÙNG CỦA BỘ ĐỘI CỤ HỒ CHO THỂ HỆ TRẺ Ở CÁC NHÀ TRƯỜNG.
       Vào dịp 22/12 CLB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái đã tổ chức Giao lưu nói chuyện truyền thống và biểu diễn Văn nghệ cùng các thầy cô giáo và các cháu học sinh ở các trường tiểu học Kim Đồng, trường Nguyễn Thái học thành phố Yên Bái.




Hoạt động của Câu LB Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Yên Bái tại Trường tiểu học Kim Đồng. (3 ảnh trên) 
       Trên đây là một số hoạt động truyền thống và tri ân nghĩa tình đồng đội của Hội Trường Sơn tỉnh Yên Bái được diễn ra trong tháng 12 lịch sử này.
       Xin trân trọng được điểm tin tổng hợp và giới thiệu.

Yên Bái ngày 24/12/2023.
Tống Thị Hiền
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Yên Bái

tin tức liên quan
test 123