Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh, Tổng kết hoạt động năm 2023 và Phương hương hoạt động năm 2024

Ngày đăng: 03:47 26/12/2023 Lượt xem: 96
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH BẮC NINH TỔNG KẾT CÔNG TÁC
 NĂM 2023 - ĐỊNH HƯỚNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2024.


      Ngày 25/12/2023 Ban Thường vụ Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh Tổng kết công tác hoạt động Hội năm 2023 và triển khai thực hiện nhiệm vụ hoạt động năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương cán bộ tổ chức Sở Nội vụ tỉnh tới dự. 40 Đại biểu là Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh Hội, cán bộ lãnh đạo chủ chốt các Ban, Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội TTTS của 8 huyện thành phố, thị xã dự hội nghị.
          Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp nhiệm kỳ III. Trong điều kiện hoạt động của hội trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn như tuổi các hội viên ngày càng cao, sức khỏe đều suy giảm, năng lực công tác còn hạn chế. Kinh phí hoạt động không có, rất khó khăn cho tổ chức hoạt động đi vào thường xuyên và nền nếp. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Trung ương Hội, sự giúp đỡ của lãnh đạo, các ban ngành các địa phương. “Phát huy Truyền thống Bộ đội Trường Sơn anh hùng năm xưa, trong cuộc sống đời thường hôm nay”. Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh đã tập trung tìm mọi biện pháp “ biến không thành có, biến khó thành dễ” gần 3.000 hội viên trong tỉnh đã đoàn kết chung tay gây dựng phát triển hội hoàn thành các nhiệm vụ của Hội đã đề ra:
      Cụ thể đã kiện toàn bổ sung các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh Hội. Bầu đồng chí Vũ Xuân Nhâm Phó chủ tịch TT Hội thay đồngchí Nguyễn Trung Phụng vì lý do sức khỏe. Bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Gia Tường làm Phó chủ tịch Hội. Trong năm qua các cấp Hội trong tỉnh vẫn duy trì sinh hoạt đều cho các hội viên vào các ngày Truyền thống của Hội. Các cấp Hội đã phối hợp với  công ty Minh Tân triển khai làm thẻ có gắn mã QR cho hội viên được 6 đơn vị với hơn 800 thẻ, đạt gần 30% tổng hội viên.
      Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hội viên gìn giữ và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” và “Truyền thống Trường sơn Anh hùng”, phối hợp với các cơ quan báo chí, Đài phát thanh truyền hình tỉnh và Đài truyền thanh cơ sở viết và nêu gương 45 điển hình hội viên tiêu biểu, hưởng ứng cuộc thi viết về “ Trường sơn Anh hùng năm xưa, cuộc sống đời thường hôm nay”, do Trung ương Hội phát động.
      Phối hợp với các trường học trong tỉnh tổ chức được 13 buổi nói chuyện truyền thống, về đề tài “Hào khí Trường Sơn Anh hùng” cho hơn 8.000 học sinh. Đội văn nghệ của Hội đã dàn dựng mới 15 tiết mục, ca, múa, hoạt cảnh; phục vụ trong và ngoài đơn vị vào các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước và của Hội, của các ngành đơn vị địa phương.
      Tổ chức một chuyến thăm Bảo tàng đồng quê của gia đình Thiếu tướng Hoàng Kiền được nhiều hội viên tham gia và cảm thấy rất thích thú. Hội còn tham gia ký kết với cụm thi đua số 1 do Trung ương Hội chỉ đạo, gồm 6 tỉnh Hội: Cao Bằng, Bắc Cạn, thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Giang và Bắc Ninh, tạo nên không khí thi đua mang màu sắc mới.
          Trong công tác nghĩa tình Trường Sơn trong năm, các cấp hội đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh khó khăn với 116 xuất quà trị giá 28.200.000 đồng. Chúc thọ 272 hội viên với số tiền 37.000.000đồng. Thăm hội viên ốm đau 229 trường hợp số tiền là 16.250.000 đồng. Tỉnh hội phối hợp với Hội từ thiện Bắc Trung Nam, thăm tặng quà cho 198 xuất /350.000đ với số tiền là 69.300.000 đồng.
          Năm 2024 là năm có nhiều ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước: 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, 70 năm chiến thắng Điện biên Phủ. Đặc biệt là Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống Trường Sơn – Đường HCM anh hùng (19/5/1959 – 19/5/2024). Ban Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Ninh sẽ Tập trung đẩy mạnh các hoạt động của Hội với tiêu chí:
     Phát huy truyền thống Bộ đội Trường Sơn Anh hùng năm xưa, tăng cường công tác tuyên truyền; quảng bá giáo dục truyền thống của Hội. Tập hợp các tác phẩm sáng tác trong cuộc thi, xuất bản tập thơ và ký: Chiến sỹ Sơn Anh hùng hôm qua, cuộc sống đời thường hôm nay” và xin phép tỉnh ủy, UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để tái bản tập sách “Lính Trường Sơn - Ký ức chiến tranh”. Các cấp hội lãnh đạo, vận động các hội viên trong từng cấp hội cơ sở, ngay từ bây giờ chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức tốt cho ngày lễ kỷ niệm 65 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn ở mỗi cấp. Đoàn kết nêu gương sáng trong đời thường, để cháu con và thế hệ sau học tập. Bằng sức lực, nhiệt huyết, tâm sức còn lại của người lính Trường Sơn năm xưa, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương tổ chức. Góp phần cùng toàn dân xây dựng quê hương Bắc Ninh ngày càng giàu, đẹp. Xây dựng hội văn minh, phát triển vững mạnh.


               Phạm Huy Chương.
 


tin tức liên quan
test 123